2 เม.ย. 2021 เวลา 17:11 • กีฬา
🍃🕊 🕊🍃
ใจเอยใจ สั่งได้ ในทุกสิ่ง
ใจดีจริง ใจนิ่ง ทุกสิ่งหวาน
ใจไม่ไหว ใจท้อ ต่อรำคาญ
ทุกสิ่งพลัน ดูยาก หากใจพัง
🍃🕊 🕊🍃
1
ดาาาา
น้ำเสียงฟังคุ้นหู เรียกชื่อฉันจากด้านหลัง
ฉันหันหลังกลับไปรับเสียงทักทายนั้น
“พี่ได้ดิบได้ดีทุกวันนี้ก็เพราะดา”
1
พี่สาวที่ไม่เจอกันเป็น สิบๆปี
ส่งยิ้มมาด้วยแววตาที่เป็นประกาย
ความเซอร์ไพรส์ทั้งการได้เจอ
และประโยคที่พี่ทักทาย
ทำหัวใจฉันพองโต
1
เราจับมือกัน และกุมมือด้วยความดีใจที่ได้เจอ
แต่เจ้าความขี้เล่นของฉันเอง
ที่กลัวดราม่าผ่านสายตาผู้คน
จึงรีบตอบกลับไปว่า
“ไหนคะ เอาดิบเอาดี มาแบ่งดาที ดาก็อยากได้”
 
ประโยคจากฉันทำพี่สาวขำ
เราก็เลยจบการสาธยายเรื่องเมื่อหลายปีก่อน
เราพูดคุย ไตร่ถามสารทุกข์สุขดิบกันนิดหน่อย
ก่อนจะแยกย้ายกันไปตามหน้าที่
1
คำพูดทักทายของพี่ยังเวียนวน
ปนรอยยิ้มในใจดา❤️
มันช่างเป็นความรู้สึกดีๆ
และยังเป็นพรที่ดีของดาเลยแหละ
ดาจะเอาพรนี้ไปเติมกำลังใจ
ให้ตัวเองยิ้มได้ตลอดไป
ขอบคุณนะคะพี่
1
คำทักทายแบบนี้มันดีจังเลย
เป็นคำทักทายที่เป็นบทสรุปของใจ
เป็นคำทักทายดี ๆ
ที่สร้างพลังให้คนรับฟังอย่างดาจริง ๆ
“ผอมลงมั้ย / อ้วนขึ้นอ่ะ / ดำขึ้นนะ ไปทำอะไรมา / จะวิ่งทำไมตัวเล็กจะตายอยู่แล้ว_บลา ๆ ๆ ๆ
นี่คือคำทักทายที่ฉันได้มาตลอดปี 555”
2
จะเลือกจำคำทักทายไหน
ก็แล้วแต่ “ใจเรา” แล้วนะคะ
งั้นท่องกลอนที่เราแต่งเอง ซ้ำอีกครั้ง
ใจเอยใจ สั่งได้ ในทุกสิ่ง
ใจดีจริง ใจนิ่ง ทุกสิ่งหวาน
ใจไม่ไหว ใจท้อ ต่อรำคาญ
ทุกสิ่งพลัน ดูยาก หากใจพัง
1
ส่งการบ้านครูพละค่ะ
นักเรียนจะวิ่ง 10K
แต่ฝนตกไล่หลัง
ทำมาได้เพียง 6.71 Kค่ะครู
สะสม 70.13 km.
1
#BDVRrun
อย่าเพิ่งเบื่อหน้ากันนะคะ
สัญญาว่าจะไม่โพสต์รูปตัวเองบ่อย ๆ
มันติดนิสัยโลกโซเชี่ยลอีกใบมาอ่ะค่ะ🙈
1
🍃🕊Fin - is - her🕊🍃

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา