7 เม.ย. 2021 เวลา 01:34 • เกม
ซีรีส์เกมตลับ Super 66 in 1 - 17 Sky Destroyer
Sky Destroyer ถ้าให้พิมแปลแบบตรงตัวสุด ๆ จะแปลชื่อเกมว่า ผู้ทำลายท้องฟ้า ฮ่า ๆ ที่จริงแล้วแปลผิดจากความจริงไปเยอะมากเลย
เกมนี้เป็นเกมยิงที่จำลองเหตุการณ์มาจากสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 โดยเกมจะให้เราสวมบทบาทเป็นนักบินทหารญี่ปุ่นที่ควบคุมอากาศยานเหนือน่านน้ำ ภารกิจของเราคือ ยิงใส่ฝ่ายตรงข้าม (ทหารอเมริกัน) ที่บินจากอีกฝั่งอันไกลลิบ และปล่อยระเบิดใส่เรือดำน้ำที่ซุ่มโจมตีเรา แต่ระวังอย่าให้ยานเราโดนยิง หรือระวังอย่าบินต่ำจนเกินไป มิฉะนั้นยานจะร่วงตกน้ำดังตูม
หน้าแรกของเกม Sky Destroyer
ที่จริงแล้วเกมนี้ก็เหมือนเกมยิงทั่ว ๆ ไป คือ ยิงฝั่งตรงข้ามเพื่อเก็บคะแนน ระวังตัวเองไม่ให้โดนยิง แต่สิ่งที่ทำให้เกมนี้ดูมีอะไรมากขึ้นก็คือ ฉากที่เปลี่ยนสีตามเวลา
ตอนเริ่มเกม ฉากท้องฟ้าจะเป็นสีฟ้า น้ำทะเลเป็นสีน้ำเงิน แต่เมื่อเล่นไปสักพัก (ต้องเคลียร์ไปประมาณ 2-3 ด่าน) ฉากท้องฟ้าจะเปลี่ยนเป็นสีส้ม และกลายเป็นสีน้ำเงินเกือบจะดำเหมือนเวลากลางคืน แสดงว่าคงสู้รบกันตั้งแต่เช้ายันมืดค่ำ เราจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้แน่ ถ้ายังไม่โดนสอยร่วงเสียก่อน
ยิงได้แล้วหลังจากที่เล็งนานมาก
แต่เผอิญว่ายานที่เล่นอยู่โดนสอยร่วงไปครั้งแรก ต่อมาก็สละยานตัวเองลงทะเลในครั้งที่สองและสาม แล้วก็จบเกมเลย (เล่นยังไงเนี่ย ฮ่า ๆ)
สละยานลงทะเลเลย ฮ่า ๆ
ถ้ามาดูเรื่องขององค์ประกอบในเกมแล้ว Sky Destroyer เป็นเกมที่มีภาพกราฟิกสวยงามตามยุคสมัยนั้น โดยเฉพาะภาพเคลื่อนไหวน้ำที่ใช้สีอ่อนกับสีแก่สลับกันเคลื่อนไหวให้รู้ว่านี่คือน้ำทะเลที่กำลังไหลอยู่นะ แล้วภาพกราฟิกในเกมมันก็จะวน ๆ ไปอย่างนี้เรื่อย ๆ แล้วก็ค่อย ๆ เปลี่ยนสีไปตามที่บอกด้านบน (แต่ภาพเหมือนเดิมเป๊ะ)
ในความรู้สึกของพิม คิดว่าเสียงเพลงประกอบไม่ค่อยเข้ากับเกม เพราะมันไม่ทำให้เรารู้สึกว่าอยู่ในศึกสงครามเท่าไรนัก แต่บางคนอาจจะบอกว่า ผู้พัฒนาเกมคงไม่อยากให้คนเล่นรู้สึกเครียดกับเกม เลยใช้เพลงที่ฟังแล้วผ่อนคลาย อันนี้ก็คงเป็นไปได้
ส่วนการควบคุมการเล่นในเกม อยากบอกว่ามันคุมยากมาก ยิงไปไม่โดนเสียที ไม่รู้ตำแหน่ง Hitbox (ส่วนที่โดนแล้วจะสร้างความเสียหายให้กับฝั่งตรงข้าม) สรุปแล้วต้องยิงมั่ว ๆ ไปหลายครั้งเลยทีเดียว กว่าจะโดน
Sky Destroyer เป็นเกมที่พิมเล่นไม่บ่อยนัก เพราะหัวร้อนเวลายิงแล้วมันไม่โดน แต่เวลาโดนยิงนี้ง่ายจังเลย ฮ่า ๆ แต่พอกลับมาเล่นอีกที มันก็สนุกเพลิน ๆ ดีนะ
ใครที่อยากลองเล่น พิมแปะ Link ไว้ด้านล่างค่ะ สามารถทดลองเล่นได้ แต่ภาพและเสียงอาจจะกระตุก ๆ หน่อยนะคะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา