4 เม.ย. 2021 เวลา 16:09 • หุ้น & เศรษฐกิจ
🔎 [ANALYSIS] - 10 สิ่งที่อาจจะเกิดขึ้นกับ #Tesla ภายในสิ้นปีนี้ ที่คุณยังไม่รู้ ?!?! 🤔
1
อาทิตย์หน้าหุ้น Tesla น่าจะเป็นหุ้นที่น่าจับตามองที่สุดใน Wall Street อย่างแน่นอน
1
ถึงแม้ว่าตลาดโดยรวมอาจจะดูเงียบๆ แต่สำหรับบริษัท Tesla แล้วสุดสัปดาห์ที่ผ่านมานี้ได้มีความจริงๆสำคัญหลายๆอย่างที่เริ่มกระจ่างขึ้น
ท่านใดที่เพิ่งเริ่มติดตามเพจเรา อาจจะรู้จักเพจของเราในฐานะเพจที่รายงานข่าวเรื่องตลาดการลงทุนรอบโลกที่สำคัญได้อย่างรวดเร็วและ #ทันโลก
3
แต่ท่านใดที่ติดตามเพจเรามานาน และติดตามแบบกดตั้งค่า #Favourite ตลอดจริงๆ จะรู้ว่าทางเพจเราพยายามที่จะวิเคราะห์เหตุการณ์ต่างๆล่วงหน้าและนำมุมมองในการลงทุนใหม่ๆมาให้ทุกท่าน #ทันโลกอย่างสม่ำเสมอ
4
วันนี้ก็เป็นอีกครั้งที่ทางเพจจะพยายามมาอัพเดทเรื่องสำคัญเกี่ยวกับอนาคตของหุ้น Tesla ก่อนที่มันอาจจะ #กลายมาเป็นความจริงและกลายเป็นแค่ข่าวต่อไป
4
เพราะการพยายามช่วยเป็นแรงหนึ่งให้นักลงทุนไทยได้ #ทันโลกที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วมากขึ้น คือเป้าหมายของเรา
2
หลังจากที่ทางเพจได้รายงานไปเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า Tesla สามารถผลิตรถยนต์ในไตรมาส 1 ได้ทะลุเป้าความคาดหมายของนักวิเคราะห์ทุกสำนัก โดยปริมาณรถ 184,000 คันที่ Tesla ผลิตได้ใน Q1'21 นี้ถือว่าสูงกว่ายอดของปีที่แล้วถึง 2 เท่าทีเดียว !
5
นี่อาจจะเป็นเพียงอัพเดทเล็กๆสำหรับนักลงทุนหลายท่าน แต่สำหรับนักลงทุนใน Tesla แลัว มันเป็นเสมือนสัญญาณตอกย้ำอีกครั้งว่า
2
📌 "สิ่งเหล่านี้อาจจะเกิดขึ้นกับ Tesla ได้จริงๆภายในสิ้นปีนี้"
1
1️⃣ Tesla อาจจะผลิตรถยนต์ได้สูงถึง 1 ล้านคันภายในสิ้นปีนี้ !
1
นี่เป็นเป้าหมายที่ไม่มีนักวิเคราะห์คนไหนคาดคิดไว้ แต่จากข้อมูลที่เราได้รับมานี่เป็น #เป้าหมายลับ ภายในบริษัท Tesla เองที่ Elon ได้เน้นย้ำกับพนักงานทุกคนเอาไว้
1
ตอนนี้ปัญหาเดียวที่ยืนอยู่ระหว่าง Tesla กับเป้าหมายการผลิต 1 ล้านคันนั้นคงเป็นมีแค่ปัญหา "Global Chip Shortage" หรือปัญหาการขาดแคลนชิปกันทั่วโลกที่ทุกๆบริษัท EV กำลังประสบอยู่นั้นเอง
แต่เนื่องจากทาง Tesla ได้เล็งเห็นปัญหานี้มานานแล้ว จึงทำให้แอดเชื่อว่าทาง Tesla น่าจะสามารถฟันฝ่ามันไปได้
2️⃣ Tesla กำลังจะสามารถเริ่มผลิตรถยนต์จากโรงงานที่ Texas และ Berlin ได้ในช่วงกลางปีนี้ แม้จะอาจค้านสายตานักวิเคราะห์หลายฝ่ายก็ตาม
รายงานความคืบหน้าของโรงงาน Texas และ Berlin ที่เพิ่งเริ่มสร้างเมื่อปีที่แล้วยังไม่ค่อยมีออกมาให้ตลาดได้ยินมากนัก แต่จากรูปใน Social Media ที่เหล่าบรรดาแฟนๆ Tesla ได้ไปเยี่ยมชมโรงงานของ Tesla ด้วยตัวเองนั้น ทุกๆคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า
4
"ขับกลับไปดูทีไรก็ต้องอึ้งกับความรวดเร็วในการสร้างของโรงงานของ Tesla"
4
อย่างที่ทางเพจเคยแชร์ไปว่ากลยุทธ์การสร้างโรงงานของ Tesla นั้นคือการ "Design Machine that Builds the Machine" จนทำให้พวกเขาขยายโรงงานการผลิตได้รวดเร็วอย่างน่าทึ่ง
1
3️⃣ Tesla กำลังจะมีปัญหา... #ปัญหาคนรวย ... เพราะกำลังจะมีเงินสดอย่างเหลือล้นสิ้นปีนี้
5
เงินที่ทาง Tesla ใช้ในการสร้างโรงงานใหม่ๆนั้นส่วนใหญ่ได้มาจากการเพิ่มทุนถึง 3 รอบในปีที่ผ่านมา ทำให้ทาง Tesla นั้นไม่มีปัญหาเรื่องสภาพคล่องทางการเงินอีกต่อไป
2
ยิ่งถ้า Tesla สามารถผลิตรถยนต์ได้ 1 ล้านคันจริงๆในปีนี้ หากลองคูณด้วยราคาขายรถเฉลี่ยของ Tesla ที่คันละ 60,000 เหรียญ แปลว่าทาง Tesla กำลังจะมีเงินสดไหลเข้ามาอีก 60,000 ล้านเหรียญ หรืออีก 1.8 ล้านล้านบาท ! ช่างเป็นปัญหาที่น่าอิจฉาจริงๆ
2
4️⃣ Tesla น่าจะมีการซื้อ #Bitcoin เพิ่มอีกครั้งแน่ๆในปีนี้ !
1
ด้วยเงินสดที่เหลือล้นของ Tesla... พวกเขาจะนำมันไปทำอะไรดี ??
2
เมื่อต้นปีนี้ทาง Tesla ได้ซื้อ Bitcoin ไป 1.5 พันล้านเหรียญและมูลค่าของมันก็ได้เพิ่มขึ้นไปเกือบ 2 เท่าแล้วภายในเวลาเพียงไม่ถึง 2 เดือน !
5
บางทีคำตอบมันอาจจะชัดเจนอยู่แล้วว่ายิ่งทาง Tesla ขายรถได้มากขึ้น เงินสดที่ยังไม่ได้นำไปใช้ในธุรกิจต่อในระยะสั้นก็อาจจะถูกเปลี่ยนเป็น Bitcoin อีกครั้ง
1
ทางนักลงทุน Bitcoin ต้องคอย #จับตามองสัญญาณนี้ไว้ให้ดี เพราะครั้งก่อนทาง Tesla ก็ดันราคา Bitcoin ขึ้นไปเกือบ 20% หลังจากการเข้าซื้อของพวกเขา
5️⃣ Tesla กำลังอาจจะสร้างระบบขับรถอัตโนมัติ (Full Self Driving) ได้สำเร็จจริงๆ ภายในปีนี้ !
4
ถึงแม้ทาง Tesla ได้กล่าวมาหลายปีแล้วว่าพวกเขากำลังเข้าใกล้การพิชิตระบบขับรถอัตโนมัติแบบสมบูรณ์ 100% แต่สุดท้ายทาง Tesla ก็ปล่อยให้นักลงทุนรอเก้อมาหลายปี
#อย่างไรก็ตาม ทางเราเห็นว่าแสงสว่างปลายอุโมงนั้นอยู่ไม่ไกลแล้ว ทางเราเชื่อว่า Tesla จะสามารถสร้างระบบนี้สำเร็จภายในครึ่งแรกของปีนี้เลยด้วยซ้ำ เพราะมีสัญญาณสำคัญหลายๆอย่างออกมา (ทางเราคงต้องเขียนบทความเรื่องนี้แยกออกมา เพราะรายละเอียดของสัญญาณนั้นมันยิบย่อย แต่ทุกๆหลักฐานกำลังชี้ไปในทิศทางเดียวกัน)
และหากระบบนี้พัฒนาสำเร็จจริงๆ มันจะกลายเป็น Software ที่เข้ามาเปลี่ยนโลกเราอย่างแท้จริง ธุรกิจแท็กซี่และการขนส่งของโลกเราจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป และมันจะตอบแทนนักลงทุน Tesla ที่รอมานาน #อย่างคุ้มค่าแน่นอน
3
6️⃣ ปีนี้จะเป็นปีที่เราเริ่มรู้จัก Tesla ในฐานะบริษัทพลังงานกันมากขึ้น และ Tesla Energy กำลังจะเป็นที่คุ้นหูกันมากขึ้น
2
ถึงแม้หลายท่านยังคงชินกับ Tesla ในฐานะบริษัทผลิตรถยนต์ไฟฟ้าเพียงอย่างเดียว แต่อย่างที่ทางเพจได้เรียนไปว่าธุรกิจพลังงานของ Tesla ในอนาคตนั้นจะมีขนาดไม่แพ้ธุรกิจรถยนต์ของ Tesla เลย (หรือใหญ่กว่าด้วยซ้ำ เพราะอย่างที่เรารู็กันว่าขนาดธุรกิจพลังงานบนโลกนี้ใหญ่กว่าอุตสาหกรรมรถยนต์มากนัก)
3
ทุกวันนี้ใครที่พยายามมองหาข่าวสารของบริษัท Tesla กันมากขึ้นก็จะเริ่มได้ยินถึงเรื่องโครงการและโปรเจ็กที่เกี่ยวข้องกับพลังงานของ Tesla กันมากขึ้นเรื่อยๆ
1
โดยในอาทิตย์ที่ผ่านมาทางเพจก็เพิ่งได้รายงานไปว่า #Apple จะใช้แบตเตอรี่ Megapacks ของ Tesla ในการสร้างหนึ่งในโรงงานผลิตไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนที่ใหญ่ที่สุดในโลก ! นักลงทุนควร #จับตามอง การร่วมมือของพวกเขาทั้งคู่และการพัฒนาของ Tesla Energy ไว้ให้ดี !
7️⃣ การประกาศผลประกอบการไตรมาสที่ 1 ของปี 2021 จะทำให้นักลงทุนต้องช็อก !
1
แค่ตัวเลขยอดขายของ Tesla ที่ดีกว่าคาดก็ทำเอาตลาดอึ้งไปแล้ว ! แต่นี่ยังไม่รวมตัวเลขผลประกอบการที่จะออกมาดีกว่าที่คาดอีก
1
หลายฝ่ายชอบมองผลประกอบการของ Tesla ในมุมที่ว่า พวกเขาจะสามารถผลิตรถยนต์ได้กี่คัน ? แล้วสามารถขายรถออกไปได้กี่คัน ?
1
แต่ถ้าใครเจาะลึกลงไปในธุรกิจของ Tesla แล้วจะทราบว่าความสามารถที่แท้จริงอีกอย่างของ Tesla คือ #การลดต้นทุน
1
ทุกวันนี้ต้นทุนการผลิตของ Tesla กำลังลดลงไปอย่างรวดเร็ว และลดลงทุกๆวัน ด้วยความสามารถของวิศวกรหัวกะทิของ Tesla ที่พยายามปรับปรุงระบบการผลิตอยู่ตลอดและจำนวนการผลิตรถยนต์ที่มากขึ้นยิ่งทำให้ Tesla มี "Economy of Scale" ที่แข็งแกร่งขึ้นทุกๆวัน
1
8️⃣ ถึงแม้ผลประกอบการไตรมาสที่ 1 ของ Tesla จะดีมากๆ แต่มันจะเป็น... #ผลประกอบการที่แย่ที่สุดในปีนี้
ทุกๆครั้งที่ Tesla ทำผลประกอบการได้ดีกว่าที่คาดและทำนักวิเคราะห์ต้องเสียหน้าไปตามๆกัน ทางนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่ก็จะพยายามให้ตัวเลขผลประกอบการของไตรมาสหน้าให้ดีขึ้น "เผื่อให้สูงๆไว้ก่อน" เพื่อที่จะไม่ต้องเสียหน้าอีกครั้ง
2
แต่ไม่ว่าจะเผื่อยังไงตัวเลขผลประกอบการจริงของ Tesla ก็จะออกมาสูงกว่าที่คาดอยู่เสมอ ! นั้นเป็นเพราะนักวิเคราะห์ยังไม่เข้าใจความพยายามที่จะเติบโตแบบ "Exponential Growth" ของ Tesla นี้จริงๆ
2
Tesla ไม่ได้พยายามจะเติบโตเป็นเส้นตรงและผลประกอบการของไตรมาสที่ผ่านมาจะไม่สามารถทำมาเป็นฐานในการคำนวนตัวเลขของไตรมาสถัดไปผ่านสูตรคูณได้เลย แต่ต้องใช้เลขยกกำลังต่างหากถึงจะสามารถพอคาดการณ์ได้
4
ทำให้ผลประกอบการในไตรมาส 1 ที่ว่าดี จะต้องดูกลายเป็นสิ่งเล็กเมื่อเทียบกับไตรมาสที่เหลิอของปีนี้
2
9️⃣ ราคาหุ้น Tesla มีสิทธิโตขึ้น 2 เท่าและปิดเหนือ 1,000 เหรียญภายในสิ้นปีนี้ และอาจทำให้ Tesla กลายมาเป็นบริษัท Top 5 ของโลก !
1
หาก 8 ข้อแรกที่เราวิเคราะห์มาสามารถเป็นจริงได้ซัก 5 ข้อ เชื่อว่ามีสิทธิเป็นไปได้สูงทีเดียวที่ราคาหุ้น Tesla จะดีดสูงไปกว่านี้อีกมาก (โดยเฉพาะหากข้อ 5 เป็นจริง เพราะเป็นข้อที่สำคัญที่สุด)
ตอนนี้จาก 8 ข้อที่เรากล่าวไปทางแอดเชื่อว่าตลาดยังไม่ได้รับรู้เข้าไปในราคาหุ้นของ Tesla วันนี้มากนัก
3
ลองมาติดตามกันดูว่าภายในสิ้นปีนี้ทาง Tesla จะสามารถเบียด Google ขึ้นมากลายเป็นบริษัทที่มีมูลค่า Top 5 ของโลกได้หรือไม่ ?!? เพื่อไปชิงบัลลังก์บริษัทอันดับที่ 1 ของโลกต่อจาก Apple ในปีหน้า !
1
🔟 การเก็งกำไรบนหุ้น Tesla อาจจะเป็นเรื่องอันตราย แต่การลงทุนระยะยาวในบริษัทที่มีแผน Disrupt หลากหลายธุรกิจบนโลกนี้ และทางบริษัทเองก็กำลังขยายงานได้ตรงตามแผนทุกอย่าง #อาจเป็นสิ่งที่คุ้มค่า
ข้อสุดท้ายนี้ ทางแอดไม่รู้ว่า 9 ข้อที่กล่าวมานั้นอาจจะเป็นจริงภายในปีนี้กี่ข้อ แต่ที่แน่ๆการเก็งกำไรกับหุ้น Growth สูงที่นักลงทุนใส่ความคาดหวังเข้าไปมากในระยะสั้นนั้นย่อมเป็นสิ่งที่อันตราย
1
แต่การลงทุนระยะยาวจะช่วยตัดความเสี่ยงจากปัจจัยระยะสั้นภายในและภายนอกออกไปหมด ทางแอดจึงอยากเชิญชวนให้นักลงทุนทุกท่านลองเข้ามาศึกษาหุ้นบริษัท Tesla ไปร่วมกัน เพราะมันอาจจะเป็นการลงทุนระยะยาวที่คุ้มค่า
1
"อย่าเพียงมองข้ามหุ้นบริษัทที่มีสิทธิเติบโตจนกลายเป็นบริษัทที่ใหญ่ที่สุดในโลกไปเพียงเพราะว่า #ราคาหุ้นขึ้นมาสูงเร็วเกินไปแล้ว"
2
📊 วันนี้นักลงทุนท่านใดที่อ่านเรื่องเหล่านี้แล้วยังไม่เข้าใจในรายละเอียด อาจเป็นเพราะคุณยังไม่ได้เข้ามาอยู่ในห้อง LINE - Tesla ของพวกเรานั้นเอง 🤣
1
ทางเราได้มีการรวบรวมนักลงทุน Tesla ระดับต้นๆในไทยเข้ามาไว้ด้วยกันในกลุ่ม LINE เดียว เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลและศึกษาธุรกิจระยะยาวของ Tesla ไปด้วยกัน
1
ท่านใดสนใจเข้าร่วม (ถ้าคุณอ่านตั้งแต่ต้นมาถึงตรงนี้คุณควรเข้าร่วมแล้วล่ะ) เพียงแค่เลือกแชร์โพสต์ที่เราเขียนเรื่อง Tesla ของเรา 3 โพสต์ แล้วส่ง Inbox - Screenshot รูปที่แชร์ทั้งหมดเข้ามาทาง Facebook ครับ เดี๋ยวทางเราจะ Invite เข้าไปครับ
👍 ฝากกด #Like และ #Share ให้แอดด้วยถ้าข้อมูลนี้มีประโยชน์กับทุกท่านนะครับ 🙏😊
#ทันโลกกับTraderKP
โฆษณา