5 เม.ย. 2021 เวลา 11:30 • ไอที & แก็ดเจ็ต
อย่าเพิ่งตกใจกับข่าว Facebook ถูกแฮก ที่รอบนี้ขนาดพี่มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก ยังไม่รอด!
3
Techhub มีวิธีตรวจสอบว่าบัญชีของคุณตกเป็นเหยื่อหรือไม่
แม้ว่าข้อมูลที่หลุดไปส่วนใหญ่จะมีหมายเลขโทรศัพท์แนบอยู่ แต่ก็มีรหัสอีเมลอยู่หลายรายการ ที่ใช้เว็บไซต์ haveibeenpwned ตรวจสอบได้ระดับหนึ่ง ว่าเมลที่เราใช้อยู่ประจำเจอช่องโหว่หรือเปล่า
2
วิธีตรวจสอบว่าบัญชีอีเมลของคุณตกเป็นเหยื่อหรือไม่
แค่ไปที่ haveibeenpwned.com เช็คได้ทั้งบนสมาร์ทโฟน และบนคอม โดยป้อนอีเมลที่คุณสงสับลงไปแล้วกด pwned? หากผลออกมาเป็น “Good news — no pwnage found!” ก็แสดงว่าไม่โดน แต่ถ้าเป็น “Oh no, pwned” ก็ไปเปลี่ยนรหัสผ่านของอีเมล์ที่กรอกด่วน ๆ เลยครับ เพื่อความปลอดภัย
7
หากอีเมลของคุณถูกบุกรุกคุณจะได้รับคำเตือนให้เปลี่ยนรหัสผ่านและเปิดใช้งานการตรวจสอบสิทธิ์แบบสองปัจจัย รวมถึงยังเลื่อนลงมาเพื่อดูการละเมิดทั้งหมดที่อีเมลของคุณอาจเชื่อมโยงอยู่
ในอนาคตผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ haveibeenpwned.com มีแผนที่จะเพิ่มหมายเลขโทรศัพท์ที่รั่วไหลออกมา ลงในฐานข้อมูลด้วย (อัปเดตล่าสุด ตอนนี้ตรวจสอบเบอร์มือถือได้แล้ว) ซึ่ง ณ ตอนนี้ การจัดการกับรหัสผ่านดูเหมือนจะเป็นขั้นตอนที่ดีที่สุด หากคุณยังไม่เคยทำ
9
สุดท้ายนี้ ไม่ว่าเราจะโดนหรือไม่โดนก็ตาม สิ่งที่ควรทำทุกครั้งเวลาสมัครใช้บริการอีเมล์หรือชื่อเข้าระบบต่าง ๆ 1 ตั้งรหัสผ่านให้ยาก ๆ เข้าไว้ 2 อย่าใช้รหัสผ่านอันเดียวกันทุกเว็บ (โดยเฉพาะรหัสอีเมล์) และ 3 ถ้าเขามี ‘การยืนยันตัวตน 2 ชั้น’ หรือ Two Factor Authentication ควรใช้เป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะใครที่ใช้ Gmail หรือ Facebook ลองไปตรวจเช็คกันก่อนเลยครั
4
อ่านข่าว Facebook ทำข้อมูลหลุด https://www.blockdit.com/posts/606a79141f7e920c31ad4d5e
1
ดูรายละเอียดของเว็บนี้ https://www.techhub.in.th/database-87gb-of-emails-and-passwords-leaked/
#TechhubUpdate #Facebook #Hack
©️ Techhub.in.th เว็บรวม How To , Tips เทคนิค อัปเดตทุกวัน
⭐️ เพราะ Techhub อยากให้คนรู้ทันเทคโนโลยี ฉลาดใช้ ไม่ตกเป็นเหยื่อ
#เรื่องไอทีที่ต้องอ่านก่อนตาย #HowToเข้าใจง่าย #Tipsพร้อมใช้สำหรับทุกคน
โฆษณา