5 เม.ย. 2021 เวลา 11:55 • ไลฟ์สไตล์
สวัสดีจ้าทุกคน วันนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องคนที่ประสบความสำเร็จกับคนที่ไม่ประสบความสำเร็จมีข้อแตกต่างกันยังไงนะ? เราลองมาทำความรู้จักกันได้เลยจ้า
การที่เราจะประสบความสำเร็จหรือล้มเหลวนั้น สิ่งที่สำคัญที่สุดคือตัวของเราเอง คิดแล้วต้องทำ แต่ถ้าคิดแล้วไม่ลงมือทำมันก็ไม่ต่างอะไรกับคนที่ล้มเหลว คนที่ประสบความสำเร็จส่วนใหญ่มักเคยผิดหวังมาก่อน ท้อได้แต่ไม่ถอย จนทุกวันนี้เขาถึงประสบความสำเร็จได้ เหมือนอย่างเช่นโทมัส เอดิสัน ก่อนที่จะประสบความสำเร็จนั้นต้องพบกับความล้มเหลวมากมาย แต่ถ้าเขาคิดล้มเลิกก็คงไม่มีหลอดไฟให้ใช้ในทุกวันนี้
คุณผู้อ่านเคยเป็นหรือไม่ เรามีความคิดที่ไม่เหมือนคนอื่น ในขณะที่เรากำลังลงมือทำซึ่งผลลัพธ์ยังไม่ปรากฏคนรอบข้างไม่มีใครเห็นด้วยสักคน ถึงแม้มันจะโหดร้ายแบบนั้นแต่ถ้าเราเชื่อมั่นในตัวเองในสิ่งที่เราคิดและหวังย่อมประสบความสำเร็จได้อย่างแน่นอน
คนส่วนใหญ่ในขณะที่อยู่รอบตัวเรานั้น เมื่อเขาเห็นผลลัพธ์ เขามักจะพูดว่า นั่นไงฉันว่าแล้วมันต้องเป็นไปได้ ทำได้ยังไงกันนะเก่งมากเลย แต่ซึ่งก่อนหน้านั้น ไม่ได้พูดแบบนี้เลย เขาจะพูดบอกว่า มันจะเป็นไปได้ยังไง มันจะเป็นได้เหรอ มันจะเสี่ยงไหม เดี๋ยวก็ขาดทุน คำเหล่านี้คุ้นกันไหม
เมื่อเรามีเป้าหมาย ที่ชัดเจนเราไม่ต้องฟังเสียงใคร เมื่อเรามุ่งมั่นทำในสิ่งใดสิ่งหนึ่งเราจงฟังเสียงหัวใจตัวเองแล้วก้าวต่อไปจนทำให้มันเกิดเป็นความสำเร็จ ลบคำพูด คำดูถูกที่คนอื่นพูดให้เราไว้ในตอนที่เรายังไม่สำเร็จ การตอบโต้ที่เป็นชัยชนะที่แท้จริง ไม่ใช่การโต้แย้ง แต่เป็นการทำให้ดู ทำให้เขาเห็นว่าเราก็ทำได้ และทำได้ดี แล้วเขาจะยอมรับเราเองเมื่อผลลัพธ์ปรากฏ
ขอให้ทุกคนประสบความสำเร็จ ตามที่ตั้งเป้าหมายไว้ แล้วสักวันหนึ่งก็จะเป็นของเรา ทนลำบากในวันนี้ เพื่อสบายในวันหน้า เป็นกำลังใจให้ทุกคนนะคะ ซึ่งผู้เขียนนั้น ผ่านมาหมดแล้ว ไม่มีสิ่งใด support เพราะว่าในตอนนั้นฐานะทางบ้านไม่ค่อยดี พ่อแม่แยกทางกัน แต่ก็พยายามมาหางานทำและเรียนไปด้วยในกรุงเทพฯ จนวันนี้ ก็ประสบความสำเร็จในระดับหนึ่ง ในสมัยที่เรียนไปด้วยทํางานไปด้วยนั้น ลำบากมากมาย อดมื้อกินมื้อ เจอทั้งคำดูถูก มากมาย การแบ่งชนชั้น แต่มันก็ดีเหมือนกัน มันทำให้เป็นแรงผลักดันให้เรามาจนถึงทุกวันนี้ ต้องขอบคุณความดูถูกในวันนั้นทำให้เราเป็นเราในวันนี้
ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคน ที่กำลังท้อ และเจอวิกฤตต่างๆ ขอให้ผ่านพ้นไปได้ดี อย่าเพิ่งท้อสักวันจะต้องเป็นของเราอย่างแน่นอน ฝากกดติดตาม และพูดคุย และให้กำลังใจกันได้ แล้วพบกันใหม่ในบทความหน้าสวัสดีจ้า
โฆษณา