6 เม.ย. 2021 เวลา 05:49 • หุ้น & เศรษฐกิจ
BREAKING !! : ด่วน ! Credit Suisse เทขายหุ้นมูลค่า 2.3 พันล้านดอลลาร์ที่เชื่อมโยงกับ Margin Call ของ Archegos พร้อมเผยความเสียหายรวม 4.7 พันล้านดอลลาร์ ส่วนผู้บริหารบางคนลาออก และอาจมีประกาศปลดบุคคลากรเพิ่มเติม
6
Credit Suisse Group AG ได้เทขายหุ้นมูลค่า 2.3 พันล้านดอลลาร์ที่เชื่อมโยงกับการ Margin Call ของ Archegos Capital พร้อมเผยถึงความเสียหายโดยรวมประมาณ 4.7 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งคิดเป็นเวลานานกว่า 1 สัปดาห์หลังจากที่บริษัทคู่แข่งบางรายอย่างเช่น Goldman Sachs และ Morgan Stanley ตัดสินใจทิ้งหุ้นและตัดขาดทุน
ธนาคารสัญชาติสวิสเทขายหุ้นในตลาดด้วย Block Trades ซึ่งเชื่อมโยงกับ ViacomCBS Inc , Vipshop Holdings Ltd. และ Farfetch Ltd. โดยหุ้นเหล่านี้ซื้อขายต่ำกว่าราคาในเดือนที่แล้วอย่างชัดเจน ก่อนที่ Archegos ของ Bill Hwang จะถูก Forced-Sell
2
หุ้นของทั้ง 3 บริษัทลดลงในการซื้อขายหลังตลาด (postmarket trading) เช่นเดียวกับหุ้นที่จดทะเบียนในสหรัฐฯ ของ Credit Suisse
ขณะเดียวกัน Brian Chin หัวหน้าฝ่ายการธนาคารเพื่อการลงทุนของ Credit Suisse มีกำหนดที่จะลาออกพร้อมคำประกาศทันทีในวันนี้ และยิ่งไปกว่านั้น กลุ่มผู้บริหารยังหารือเกี่ยวกับการปลดหัวหน้าเจ้าหน้าที่ทางด้านความเสี่ยงอย่าง Lara Warner ส่วน Thomas Gottstein ซึ่งเป็น CEO จะยังคงอยู่เช่นเดิม
3
ติดตามข้อมูลฉบับเต็ม พร้อม Graphic Detail, รายละเอียดสำคัญในเชิงลึก และความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.worldmakergroups.com/archives/76668
วิธีสมัครสมาชิก : https://www.blockdit.com/articles/5ffc76577863680ceeff6c14
โฆษณา