7 เม.ย. 2021 เวลา 03:00 • ธุรกิจ
หลายคนอาจมองข้ามคนเงียบๆ ดูไม่แสดงออกความคิดหรือความรู้สึกออกมาให้คุณเห็น และรู้สึกว่าพวกเขาไม่สำคัญ.. ในวันนี้เราได้นำเอา 8 นิสัยของผู้ชนะที่ไม่ต้องพูดอะไรมาก แต่ก็ทำให้ประสบความสำเร็จได้มาฝาก เพื่อที่จะได้ให้ทุกท่านได้เปลี่ยนความคิดที่มีต่อคนกลุ่มนี้ใหม่ เพราะว่าคนกลุ่มนี้ก็สามารถที่จะเป็นผู้ชนะในแบบเงียบๆ ก็ได้เช่นกัน
รวมถึงใครที่กำลังอยากจะปรับเปลี่ยนตัวเองก็สามารถค่อยปรับและเปลี่ยนนิสัยตัวเองตามไปได้ เพราะสิ่งเรานี้เราสามารถสร้างมันขึ้นมาเพื่อพาตัวเองไปยังเป้าหมายที่วางเอาไว้ได้ และในเมื่อมันเป็นสิ่งที่จะเปลี่ยนตัวคุณให้เป็นคนที่ดีขึ้น แล้วมีเหตุผลอะไรที่คุณจะต้องไม่ทำล่ะ จริงไหม?
1. ถึงจะแพ้แต่ก็มีความสุขได้เหมือนกัน
พวกเขามักคิดว่าการได้เรียนรู้ทุกๆ ด้านของชีวิตเป็นเหมือนกับการได้อ่านนิยายแฟนตาซี พวกเขาคาดหวังให้ชีวิตบางเรื่องนั้นเจอกับความผิดหวังหรือเรื่องห่วยแตกบ้าง เพราะพวกเขารู้ดีว่าถ้าหากเรื่องธุรกิจนั้นไปได้สวย เรื่องความรักก็อาจจะแย่ลงได้ เหมือนกับกฎของวามสมดุลบนโลกนี้ก็ไม่เชิง ดังนั้นพวกเขาจึงมองว่าการชนะหรือแพ้ก็เหมือนเป็นอีกด้านของชีวิตที่ต้องเจอเท่านั้นเอง
2. ไม่สนใจการถูกมองเป็นผู้ชนะ
การเป็นผู้ชนะเป็นเรื่องที่เหนื่อยมาก! คุณจะต้องกล่าวสุนทรพจน์หรือให้สัมภาษณ์ขอบคุณคนที่พาคุณมาถึงจุดนี้ยืดยาวแค่ไหน คุณเลือกได้ที่จะอวดความสำเร็จที่ได้หรือนำมันไปต่อยอด ผู้ชนะกลุ่มนี้มักจะไม่โม้เกี่ยวกับความสำเร็จของตัวเอง เพราะพวกเขารู้ดีอยู่แก่ใจว่าตัวเองนั้นทำอะไรถึงได้สำเร็จเช่นนี้ พวกเขาจึงมักจะหันไปสนใจทำสิ่งอื่นที่ทำให้ชีวิตของพวกเขานั้นดีขึ้นมากกว่าการมานั่งบอกคนอื่นว่าตัวเองประสบความสำเร็จยังไง
4
3. ถามคำถามมากกว่าให้คำตอบ
การต้องมาคอยตอบคำถามเป็นเรื่องน่าเบื่อมากสำหรับผู้ชนะกลุ่มนี้ พวกเขาชอบที่จะตั้งคำถามและดูว่าบทสนทนาครั้งนั้นจะไปในทิศทางไหน การตั้งคำถามเปรียบเสมือนการเปิดประตูพาพวกเขาไปพบกับแนวคิดใหม่ๆ และแนวคิดใหม่ๆ นี่แหละที่จะพาพวกเขาไปสู่ชัยชนะแบบเงียบๆ ครั้งถัดไป ไม่มีใครที่จะสามารถตอบคำถามได้ทั้งหมด คุณไม่ได้เรียนรู้อะไรเลยจากการให้คำตอบ แต่ผู้ที่ชนะแบบเงียบๆ นั้นจะสามารถเรียนรู้เรื่องราวใหม่ๆ ได้จากการตั้งคำถาม
3
4. ให้เครดิตกับคนอื่น
ผู้ชนะแบบเงียบๆ ชอบที่จะซ่อนตัวไม่ให้เป็นที่สนใจของคนอื่น พวกเขาจึงมักที่จะมอบเครดิตการทำงานหรือความสำเร็จไว้ที่คนอื่นเพื่อหลีกเลี่ยงการตกเป็นที่สนใจ ดังนั้นพวกเขาจึงดึงดูดแต่คนดีๆ มากมายเข้ามาในชีวิตเพราะพวกเขาได้สร้างความสัมพันธ์กับกลุ่มคนที่หลากหลายขึ้นมารอบตัวเอง พวกเขาจะได้รับการยอมรับจากคนอื่นด้วยฝีมือของพวกเขา และจะได้รับความร่วมมือและไว้ใจจากคนที่เขามอบเครดิตให้อีกด้วย
1
5. สามารถสร้างความสนุกและอยู่ได้ด้วยตัวคนเดียว
พวกเขาสามารถที่จะสร้างความเพลิดเพลินหรือมีความสุขกับตัวเองได้โดยไม่ต้องพึ่งคนอื่น เพราะพวกเขาเข้าใจว่าชีวิตคือการทดลอง แม้จะไม่ถูกต้องไปเสียทุกครั้งแต่มันจะถูกต้องที่สุดเมื่อพวกเขาทำสำเร็จ เรื่องที่น่าแปลกคือ พวกเขาสามารถที่จะทำลายบรรยากาศความตึงเครียดในห้องที่เต็มไปด้วยผู้คนได้ อย่างที่คนอื่นก็อาจทำไม่ได้เช่นพวกเขา นั่นอาจเป็นเพราะพวกเขาเงียบและเก็บรายละเอียดว่าอะไรควรพูด และอะไรที่สามารถแก้ไขปัญหาความตึงเครียดนั้นได้
1
6. ไม่โอ้อวดความสำเร็จด้วยตัวชี้วัดอะไรก็ตาม
การประเมิน จำนวนเงินที่มากขึ้น จำนวนผู้ติดตาม ยอดเงินในธนาคาร จำนวนของลูกน้อง ระยะเวลาการเปิดบริษัท การศึกษา หรือแม้แต่ชื่อนามสกุล ทั้งหมดนี้ไม่ใช่สิ่งที่ผู้ชนะแบบเงียบๆ จะอวดกัน เพราะพวกเขาไม่เข้าใจว่ามันน่าสนใจตรงไหน สิ่งที่น่าสนใจคือความสำเร็จและความสามารถที่มองเห็นได้ด้วยตาพวกเขาต่างหาก
1
7. แต่งตัวและใช้ชีวิตแบบปกติ
พวกเขามักแต่งตัวธรรมดาไม่ได้โดนเด่นกว่าคนอื่น เสื้อผ้าไม่จำเป็นต้องเป็นแบรนด์เนม หรือชุดที่ใส่เพียงแค่ 1-2 ครั้งแล้วต้องเปลี่ยน ทุกอย่างที่พวกเขาเลือกใส่ไม่ใช่การบอกใบ้ถึงความสำเร็จในอดีตหรืออนาคต พวกเขาไม่ต้องการนาฬิกาเรือหรูเพื่ออวดชัยชนะ พวกเขาก็เพียงแค่ต้องการดูเวลาก็เท่านั้นเอง รวมถึงการใช้ชีวิตที่ไม่ใช่ว่าต้องกินร้านหรู อยู่สบายในทุกวัน พวกเขาเพียงแค่ใช้ชีวิตแบบปกติ ไม่หวือหวา แต่อยู่ในแบบที่พวกเขาสบายใจก็พอ
1
8. ไม่ชอบการออกสื่อ
การมีชื่อเสียงคือฝันร้ายสำหรับพวกเขา พวกเขาไม่ต้องการเห็นหน้าของตัวเองบนโซเชียลมีเดีย หรือสื่อต่างๆ หากมีชื่อเสียงพวกเขาก็จะไม่สามารถซื้อของในซูเปอร์มาร์เก็ตได้เหมือนเดิมอีกต่อไป พวกเขาชอบความสงบดังนั้นการมีชื่อเสียงคือโลกคนละด้านกับที่พวกเขาต้องการ พวกเขาชอบชัยชนะในการพูดคุยมากกว่าการโดนกำหนดตัวตนจากสื่อต่างๆ ที่หวังแต่จะหาผลประโยชน์จากพวกเขา
1
และนี่ก็คือ 8 นิสัยของผู้ชนะแบบเงียบๆ ที่ไม่ต้องพูดเยอะก็สำเร็จได้ เป็นอย่างไรกันบ้างมีใครมีนิสัยเหมือนกับข้อที่ได้กล่าวไปข้างต้นบ้างหรือไม่? บางครั้งหลายคนอาจจะคิดว่าคนที่ไม่พูดอะไรเลยมักไม่สามารถขับเคลื่อนความสำเร็จได้ แต่มองในทางกลับกันพวกเขานี่แหละที่จะสามารถนำความสำเร็จมาสู่องค์กร หรือธุรกิจได้ เพราะคนเงียบๆ สามารถที่จะมีเวลาคิดและไตร่ตรอง รวมถึงการสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ใหม่ๆ น่าสนใจออกมาได้จากการมีเวลาได้ทบทวนอยู่กับตัวเอง ถ้าเป็นพนักงานบริษัทก็จะเป็นคนที่ตั้งใจทำงานโดยไม่แวะเม้าท์กับเพื่อนโต๊ะข้างๆ หรือถ้าเป็นพาร์ทเนอร์ธุรกิจก็คือคนที่จะตั้งใจฟัง เก็บรายละเอียด มาพัฒนาในส่วนต่างๆ มากกว่าการพูดแล้วลงมือทำเสียที
2
ความสำเร็จไม่ใช่การตะโกนบอกคนอื่นว่าคุณประสบความสำเร็จแล้วนะ แต่ก็คือการพิสูจน์ให้เห็นด้วยผลงานของตัวเอง อย่ามองข้ามคนเงียบๆ เชียวล่ะ เขาอาจจะนำความสำเร็จอันยิ่งใหญ่มาให้คุณก็เป็นได้
#อายุน้อยร้อยล้าน #ryounoi100lan
#อายุน้อยร้อยล้านNEWS
#ไม่พูดมากเจ็บคอ #ชนะแบบเงียบๆ #การทำงาน #ปัญหาที่ทำงาน #มนุษย์เงินเดือน #Business #ธุรกิจ #ไอเดียธุรกิจ
โฆษณา