7 เม.ย. 2021 เวลา 03:05 • ความคิดเห็น
ผู้หญิงคุยกัน เรื่อง รั ก รั ก รัก 💝
เรื่องราวจากวงสนทนาของผู้หญิง ๆ ในช่วงเวลาที่ผ่านมาของคนรอบ ๆ ตัว บางครั้งวงเม้าส์ของผู้หญิงเกี่ยวกับเรื่องรัก ๆ นี้ ก็มีเรื่องชวนให้คิดอยู่บ้างนะคะ
.............................................................................
. 💕 ห นู รั ก ใ ค ร ไ ม่ ไ ด้ อี ก
👩🏻‍🦰 ญ1
... หนูรักเขามาก มากจนคิดว่าหนูรักใครไม่ได้อีกแล้ว
.
👩🏻 ญ2
... หนุ่มในดวงใจคนแรกหรอ แฟนคนแรกใช่ม๊ะ
.
👩🏻‍🦰 ญ1
.... แฟนคนแรกค่ะ หนูรักเขามากจริง ๆ นะพี่ หนูไม่คิดว่าจะรักใครได้อีก
.
👩‍🦱 ญ3
.... หนูรักใครได้อีกแน่นอน รักแรกมันก็เคยมี เคยเจอกันทั้งนั้น เจ็บตอนนี้ ผ่านไปความเจ็บมันจางลง แต่มันคงไม่ลืมหรอก แค่จาง ๆ และไม่ใช่คนสำคัญของชีวิตเราในที่สุด
.
👩🏻 ญ2
....ใช่! เธอรักใครได้อีกแน่นอน ตอนนี้ 22 อย่าเพิ่งพูดไป๊ว่า รักใครไม่ได้อีกแล้ว
+++++++++++++++++++++++++++++++++
.
. 💕 แ ค่ คิ ด ก็ ผิ ด แ ล้ ว มั๊ ย
👩🏻‍🦰 ญ1
.... พี่ญ2 ในฐานะที่เราเป็นเหมือนพี่น้อง และสนิทกันนะ พี่ญ2 จะคบกับคุณช.1 จริง ๆ หรอคะ
.
👩🏻 ญ2
.... เขาก็เป็นคนดีนะ เป็นที่ปรึกษาที่ดี คุยกันรู้เรื่อง พี่รักเขา และเขาก็รักพี่เหมือนกัน
.
👩🏻‍🦰 ญ1
.... แต่...เขามีครอบครัวแล้วนะพี่ พี่ก็รู้
.
👩🏻 ญ2
.... เขาบอกว่ามีปัญหากัน และไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกันนอกจากดูแลลูกร่วมกันแค่นั้น
.
👩‍🦱 ญ3
.... นี่เหมือนละครเลยเนอะ สูตรสำเร็จมาก มีเราอีกคน รักเรา เราเข้าใจเขาที่สุด มีปัญหากับคนที่บ้าน กำลังจะเลิกกัน อยู่กันเพราะลูกเท่านั้น
.
👩🏻‍🦰 ญ1
.... นั่นสิ ไม่ใช่ว่าเขาเลิกกันแล้ว เขาไม่ได้อยู่บ้านเดียวกันแล้ว ก็ว่าไปอย่าง ผช.จะพูดยังไงก็ได้มั้ย สำคัญที่เรานี่แหละ จะเชื่อหรือต้องทำอย่างไงต่อ
.
👩🏻 ญ2
.... แต่เขาบอกว่า กำลังจะทำเรื่องหย่า
.
👩‍🦱 ญ3
.... แต่เขายังไม่ได้หย่าไง! และเราก็ไม่ควรไปเป็นต้นเหตุให้เขาเร่งการหย่ากันด้วยมั๊ย จะชอบจะชังจะอยู่จะเลิกอะไร ก็เรื่องของเขา แต่ก่อนที่จะมาเริ่มความสัมพันธ์กับเรา เขาต้องอิสระ ไม่มีพันธะกับสถานะภาพของเขาก่อนมั๊ยละ
.
👩🏻 ญ2
.... เอาจริง ๆ นะ แค่คิดตั้งแต่จะรัก และยอมรับการคบกันของพี่ มันก็ผิดแต่แรกแล้วอะ
+++++++++++++++++++++++++++++++++
.
. 💕 รั ก ค น ที่ เ ข า รั ก เ ร า ดี ก ว่ า
👩🏻‍🦰 ญ1
.... เคยได้ยินมาว่าให้เลือกผช.ที่รักเรามากกว่าเรารักเขา
.
👩🏻 ญ2
.... แต่ที่ดีที่สุดคือ คนที่เราต่างรักกัน
.
👩🏻‍🦰 ญ1
.... ก็ใช่ไง แต่ถ้าต้องเลือกอย่างที่เป็นอยู่อย่างนางเนี่ย ฉันเชียร์ ช.2 นะ ดู ช.1 ที่มันเป็นปลื้มสิ ตกลงว่าเป็นแฟนกันหรือเปล่ายังไม่ชัดเจนเลย เหมือนวิ่งตามต๊อก ๆ ๆ เขาว่างก็มาเจอ ไม่ว่างละมากกว่า
.
👩‍🦱 ญ3
.... ก็ฉันรักเขาไง เขางานเยอะ ไม่ค่อยว่างหรอก ก็มีโทรคุยกันบ้าง นาน ๆ เจอกันที
.
👩🏻‍🦰 ญ1
.... เขาเป็นแฟนเรา แต่เราเป็นแฟนเขาหรือเปล่านี่ยังไม่รู้ใช่ม๊ะ
.
👩🏻 ญ2
.... ช2 ชอบแก ฉันดูออก ถามว่าเขางานเยอะมั๊ย ตอบได้เลยว่าโดยตำแหน่งอย่างนั้น ยุ่งมากกแน่ ทำไมเขายังมีเวลาให้แกมากกว่า ช.1 อีก มีความห่วงใย ไถ่ถาม เสมอต้นเสมอปลายตลอด 1 ปีที่ผ่านมานี่ ไม่หวั่นไหวบ้างเลยหรอ
.
👩‍🦱 ญ3
.... ฉันไม่ชอบฝรั่งนี่ อารมณ์ความรู้สึกอะไรอย่างไร มันสื่อสารกันไม่รู้เรื่องหมดหรอก
.
👩🏻‍🦰 ญ1
... สื่อสารแบบไม่ต้องเข้าใจหมดก็ดีเหมือนกันนะ บางทีความงี่เง่า ความงอนไร้สาเหตุแบบหญิง ๆ นี่ปกติชายไทยก็ไม่ค่อยเข้าใจอยู่แล้ว จะเป็นไรไปถ้าฝรั่งจะไม่เข้าใจด้วย
.
👩🏻 ญ2
... คนรักกัน ใส่ใจกันมันมองเห็นนะ เรื่องความผิดปกติของคนที่เรารักน่ะ หรือชาติไหนไม่เกี่ยวหรอก
++++++++++++++++++++++++++++++++++
.
. 💕 อ ย่ า เ ห็ น แ ก่ ตั ว
👩🏻‍🦰 ญ1
.... อยากมีลูกว่ะ แบบไม่ต้องมีพ่อ
.
👩🏻 ญ2
.... ผสมเทียมแล้วท้องเอง เป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวงี้!
.
👩🏻‍🦰 ญ1
.... อืมม ทำนองนั้นแหละ เพิ่งโดนแม่บ่นมาเนี่ยแหละว่า เด็กนะไม่ใช่ตุ๊กตา เลี้ยงเด็กคนนึงให้โตขึ้นมันมีอะไรมากมาย ไม่ใช่วันนี้อยากมี อยากเลี้ยง อยากเล่น เบื่อแล้วทิ้งได้
... แล้วเขาเกิดมามีแต่แม่ มีพ่อเป็นเชื้อสเปิร์มจากที่ไหนก็ไม่รู้ จะอธิบายกับลูกว่ายังไง คิดได้ยังไง
.
👩🏻 ญ2
.... จริง! แม่แกพูดถูกมาก
.
👩🏻‍🦰 ญ1
.... บอกฉันเห็นแก่ตัวอีก ถามฉันว่าทำไมถึงอยากมีลูก พอฉันตอบว่า ก็จะได้เป็นไว้เป็นเพื่อนตอนฉันแก่ ๆ แล้ว
.. แม่ฉันบอก แล้วตัวเองยังไม่เห็นมาอยู่เป็นเพื่อนแม่ได้ตลอดเวลาเลย จะไปหวังว่าจะให้ลูกมาอยู่ด้วยเนี่ยนะ
.
👩🏻 ญ2
.... จริง! แม่แกพูดถูกมากที่สุด
.
👩🏻‍🦰 ญ1
.... เอออ รู้แล้วเว้ยยย
.
👩🏻 ญ2
.... แกเปิดใจคบใครสักคน แล้วหาพ่อของลูกดี ๆ ดีกว่านะ
.
👩🏻‍🦰 ญ1
.... แหม! แก พ่อของลูกดี ๆ มันก็ไม่ได้หาได้ง่าย ๆ มั๊ยวะ
.
+++++++++++++++++++++++++++++++++
.
ความรักในมุมของผู้หญิง ๆ กลุ่มเล็ก ๆ คุยกัน
จริง ๆ แล้วผู้หญิงคุยเรื่องความรัก มีหลายมุมนะคะ
ด้วยวัยที่ต่างกัน เห็นโลกมาต่างมุม ประสบการณ์ที่แตกต่าง การได้แลกเปลี่ยนมุมมอง เป็นที่ปรึกษากันในทางที่ดี ก็เป็นเรื่องดี คุยกันเรื่องความรักกรุบกริบ ๆ
.
ทั้งนี้ทั้งนั้น คนที่ตัดสินใจคนสุดท้ายก็คือ เจ้าตัว แหละค่ะ เพื่อน ๆ ให้คำแนะนำได้บ้างพอสังเขป
.
📌ถ้าเป็นเรื่องของครอบครัว อย่ายุ่งมากจะดีกว่า ทำได้ดีที่สุด อาจเพียงช่วยรับฟัง เป็นที่ระบายความคับข้องใจ แต่ไม่น่าจะชี้แนะ ผสมโรง ยุแยง เข้าข้างจนเอียง เพราะเราคือคนนอก คนที่รู้ดีที่สุด ก็คือคนใน .. คนที่อยู่ร่วมกันในครอบครัวเขานั่นแหละ
.
.............................................................................
.
วันนี้มีเพลงมาฝากด้วยนะคะ
🎙🎧 เพลง เ ก็ บ รั ก 💝
. ที่มีโอกาสได้ร้องกับ มั ม น้ อ ย
. เสียงมัมหว๊านนนหวานค่ะ
.
ขอให้รื่นรมย์นะคะ 💕
..
รฉัตร วรรณกุล
7 เมษา' 2564

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา