9 เม.ย. 2021 เวลา 04:05 • การเมือง
POLITICS : วุฒิสภาสหรัฐฯ เผยกลยุทธ์ต่อต้านจีน !! ด้วยร่างกฎหมายใหม่ พร้อมยืนยันสู้กันใน 4 เวทีสำคัญคือ เศรษฐกิจ ภูมิรัฐศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี
แนวทางของวุฒิสภาสหรัฐฯ ในการตอบโต้จีนกำลังก่อตัวขึ้นโดยมีการออกร่างกฎหมายเมื่อวันพฤหัสบดี ซึ่งให้รัฐบาลสหรัฐฯใช้นโยบาย "การแข่งขันเชิงกลยุทธ์" กับจีนเพื่อ "ปกป้องและส่งเสริมผลประโยชน์และค่านิยมที่สำคัญของสหรัฐฯ"
2
ร่างกฏหมายดังกล่าวมีจำนวน 283 หน้า จัดทำโดยคณะกรรมการความสัมพันธ์ต่างประเทศของวุฒิสภา และเป็นส่วนหนึ่งของการผลักดันของผู้นำเสียงข้างมากอย่าง Chuck Schumer ให้มีการลงคะแนนในฤดูใบไม้ผลินี้ในมาตรการที่ทั้ง 2 ฝ่ายเห็นร่วมกัน ซึ่งออกแบบมาเพื่อเผชิญหน้ากับอำนาจทางเศรษฐกิจและภูมิรัฐศาสตร์ของจีน
มาตรการดังกล่าว จะเพิ่มความพยายามในการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานและการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อแข่งขันกับจีนใน Supply Chains ทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีทั่วโลก
1
นอกเหนือจากการออกร่างกฎหมายที่เปิดตัวเมื่อวันพฤหัสบดี หัวใจสำคัญของแผนการที่กว้างขึ้นของ Schumer คือ Endless Frontier Act ซึ่งเป็นร่างรัฐบัญญัติเพื่อส่งเสริมการพัฒนาเซมิคอนดักเตอร์ของสหรัฐฯ โดยคณะกรรมาธิการการพาณิชย์ของวุฒิสภาจะจัดให้มีการพิจารณาข้อเสนอดังกล่าวในวันที่ 14 เมษายนนี้ ขณะที่คณะกรรมการความสัมพันธ์ต่างประเทศมีกำหนดดำเนินการต่อร่างกฎหมายในวันเดียวกัน
1
ติดตามข้อมูลฉบับเต็ม พร้อม Graphic Detail, รายละเอียดสำคัญในเชิงลึก และความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.worldmakergroups.com/archives/76750
วิธีสมัครสมาชิก : https://www.blockdit.com/articles/5ffc76577863680ceeff6c14
โฆษณา