9 เม.ย. 2021 เวลา 14:25 • ไลฟ์สไตล์
คิดให้ดีก่อนทำ “ศัลยกรรมหน้าอก”
ตัดสินใจอยู่นานว่าจะเขียนเรื่องนี้ดีมั้ย เอาเป็นว่า เขียนเพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้กับสาว ๆ ทุกคนที่สนใจอยากทำศัลยกรรม “หน้าอก” ก็แล้วกันนะคะ
ภาพจาก Pixabay.com
ย้อนเวลาไปเมื่อเกือบ 10 ปีที่แล้ว สมัยนั้นการทำศัลยกรรมหน้าอกนั้นยังไม่เป็นที่แพร่หลายเหมือนในขณะนี้
ลาล่าไม่มีเพื่อนให้ปรึกษา ไม่มีความรู้ มีเพียงแต่ข้อมูลจาก Internet แล้วก็ทำความเข้าใจตามภาษาของตัวเอง
ทำไมถึงอยากทำหน้าอก ???
หลังจากที่อกหักรักคุด ตุ๊ดมองข้าม น้ำหนักจาก 60 กิโลกรัม ก็ร่วงลงมาอย่างน่าใจหายภายในเวลาไม่กี่เดือนจนเหลือแค่ 48 กิโลกรัม ไวเกิ้นนนน !
ตอนนั้นหน้าอกหน้าใจหายไปแอฟริกาใต้เลยจ้า ด้วยความที่ผอมเร็วขนาดนั้น จริง ๆ แล้วในเนื้อนมนั้นมี Fat อยู่ด้วยนะคะ พอนำ้หนักลด Fat ลด หน้าอกก็เล็กลง ที่สำคัญลาล่าผอมไวเกินจนหน้าอกเล็กลงมากแล้ว แถมเหี่ยวห้อยลงมาถึงหัวเข่าอีก โอ้ยยยยย !!! นี่เหรอที่เค้าเรียกว่าถุงโอเลี้ยงงง 😂😂😂
7
หลังจากที่ส่องกระจกมองตัวเองอยู่หลายครั้ง หมุนไปหมุนมา จับอกยกขึ้นอยู่หลายรอบ ก็นึกถึงวันเก่า ๆ ที่มีหน้าอกล้นมือ (ไม่มีวันนั้นอีกแล้ว 😖) นอนคิด ยืนคิด หกสามเส้าก็แล้ว ตัดสินใจเอาวะ! ทำก็ทำ (ชัวร์เหรอ?)
ช่วงนั้นน้องสาวตัวแสบก็อยากทำหน้าอกเหมือนกัน เรา 2 คน จึงไปปรึกษาคุณหมอชื่อดังท่านนึงที่กทม. หลังจากที่หาคุณหมอกันมานาน
1
ตอนนั้นคุณหมอมีซิลิโคนแบบถุงทราย และมีให้เลือก 2 options 1. ซิลิโคนแบบทรงกลม 2. ซิลิโคนแบบทรงหยดน้ำ
โอ้ะ ! มีอีกค่ะ คุณหมอบอกว่าเราจะเลือกทำใต้ผิวหนัง หรือใต้กล้ามเนื้อก็ได้นะคะ อืมมมงงในงง แต่คุณหมอก็อธิบายได้ละเอียดมาก
ขออนุญาตสรุปแบบที่ลาล่าเข้าใจนะคะก็คือ การทำแบบใต้ผิวหนังมันดูไม่ค่อยเป็นธรรมชาติเท่าไหร่ แต่ถ้าทำใต้กล้ามเนื้อมันจะเหมือนธรรมชาติมากกว่า และสำหรับผู้หญิงแนะนำให้ทำแบบใต้กล้ามเนื้อ เพื่อเวลาตรวจมะเร็งเต้านมต่าง ๆ จะเห็นผลการตรวจชัดเจนค่ะ
1
การทำศัลยกรรมหน้าอกคุณหมอให้เลือกอีกด้วยนะคะว่า เราจะทำทางไหน
1
1. ใต้รักแร้
2. ปานนม
3. ใต้ราวนม
ภาพความทรงจำย้อนมาเตือนเลยจ้าาาา ! เรื่องมีอยู่ว่า ลาล่ามีเพื่อนฝรั่งคนนึง นางเคยทำศัลยกรรมหน้าอกมานานแล้ว ช่วงที่เราไปเที่ยวด้วยกัน ต้องเปลี่ยนเสื้อผ้า เราเห็นแผลที่ใต้ฐานนมของเค้า ซึ่งมันเป็นแผลแนวขวางค่ะ ภาพนั้นยังจำติดตา เราเลยบอกกับตัวเองว่า ไม่นะ ชั้นจะไม่ทำใต้ฐานนมเด็ดขาด มันดูน่ากลัวมากเลย แผลยาวมาก !!
2
ครั้นจะทำที่ปานนมก็ทำไม่ได้อีก ปานนมเราเล็กมาก ไม่มีเนื้อที่เท่าที่ควร option ที่เหลือคือใต้รักแร้ ?? จะทำใต้รักแร้ดีมั้ยว้าาาา ???โอ๊ยยย คิดหนัก 😖
2
หลังจากที่ได้พูดคุยกับคุณหมอเรียบร้อยแล้ว ยังมีเวลาตัดสินใจอีก เอาไงดี (ถามตัวเองอีกรอบ) กลับมาบ้านก็มานอนคิดอีก 8 ตลบ เอาไงดี ๆ ทำดีมั้ย ? แล้วจะบอกพ่อกับแม่ว่ายังไง ? แต่ก็อยากทำจนหยุดความคิดไม่ได้ เอาวะ ! ทำก็ทำ !!
2
☎️ กริ๊งง !! คุณหมอ นัดวันโลดดดดด ☎️
1
การเตรียมตัวในการทำศัลยกรรมหน้าอกนั้นก็ไม่มีอะไรมากค่ะ คร่าว ๆ ก็...
- นอนพักผ่อนให้เพียงพอ
- งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ - บุหรี่
- งดทานวิตามินเสริมทุกชนิด
2
- ถ้าแพ้ยาควรแจ้งให้คุณหมอทราบด้วย
ประมาณนี้ค่ะ แต่รายละเอียดต่าง ๆ คุณหมอจะแจ้งให้เราทราบอีกที ลาล่าก็สรุปเอาเท่าที่จำได้นะคะ ยังไงก็ควรเช็กให้ละเอียดอีกครั้ง
มาถึงวันที่ทำศัลยกรรม....
เพื่อน ๆ ค่ะ ไว้ค่อยมาต่อ Ep 2 ได้มั้ยคะ เมื่อยคอ บ่า ไหล่ ตาก็เริ่มจะล้าแล้ว เอาเป็นว่า มาต่อกันคราวหน้านะคะ ว่าลาล่าจะทำหน้าอกออกมาเป็นยังไง 😂
2
ฝากติดตามผลงานต่าง ๆ ของลาล่าได้ที่ 👇🏾
ฝาก e-book เล่มแรกของลาล่าด้วยนะคะ 👇🏾
แล้วพบกันใหม่ สวัสดีค่ะ ขอบคุณที่ติดตามกันนะคะ ❤️
โฆษณา