10 เม.ย. 2021 เวลา 10:57 • หุ้น & เศรษฐกิจ
BREAKING !! : ด่วน ! FED มีแนวโน้มที่จะเร่งการเข้าซื้อพันธบัตรรัฐบาล มากขึ้น โดยอาจจะเริ่มภายในไม่กี่เดือนข้างหน้า จากเดิมที่ 8 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อเดือน ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่าปริมาณการซื้อจะเพิ่มขึ้นอย่างน้อย 3 พันล้านดอลลาร์ในแต่ละเดือน
ล่าสุดมีรายงานออกมาจาก Bloomberg ว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ ได้มีการชั่งน้ำหนักในตลาดพันธบัตรได้เพิ่มขึ้นอีกครั้ง ซึ่งหมายความว่าปริมาณการซื้อรายเดือนที่ 8 หมื่นล้านดอลลาร์/เดือน ณ ปัจจุบันอาจไม่เหมาะสมกับระดับที่ควรจะเป็นอีกต่อไป
เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา Lorie Logan เจ้าหน้าที่ FED นิวยอร์กที่จัดการเกี่ยวกับการซื้อพันธบัตรรัฐบาลกล่าวว่า ได้มีการประเมินราคาใหม่ว่าธนาคารกลางควรจะต้องซื้อพันธบัตรเป็นจำนวนเท่าใด ซึ่งการดำเนินการน่าจะเกิดขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
เธอกล่าวในสุนทรพจน์ว่า FED จะปรับเปลี่ยนเทคนิคเล็กน้อยในการซื้อพันธบัตรและเพิ่มความถี่ในการอัปเดตข้อมูลการซื้อเพื่อให้เป็นสัดส่วนที่พอเหมาะกับปริมาณ Supply
ความคิดเห็นของเธอสร้างความประทับใจให้กับตลาดพันธบัตร 20 ปี ขณะที่ Traders คาดเดาว่าพวกเขาจะได้เห็นการเพิ่มปริมาณการซื้อของ FED ครั้งใหญ่ที่สุด โดยนักยุทธศาสตร์หลายคนกล่าวว่าไม่เพียงแต่พันธบัตร 20 ปีของสหรัฐฯ ที่กำลังได้รับความสนใจอย่างมาก แต่ยังเห็นว่าพันธบัตรระยะสั้นลงไปถึง 7 ปีกำลังปรับตัวสูงขึ้น
1
ติดตามข้อมูลฉบับเต็ม พร้อม Graphic Detail, รายละเอียดสำคัญในเชิงลึก และความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.worldmakergroups.com/archives/76786
วิธีสมัครสมาชิก : https://www.blockdit.com/articles/5ffc76577863680ceeff6c14
โฆษณา