12 เม.ย. 2021 เวลา 07:00 • ข่าว
Tesla หลบไป ใช้ Bitcoin แลกนันยางได้แล้ว!
Tesla ที่ว่าแน่ยังแพ้เมื่อเจอนันยาง เมื่อนันยางโพสต์ข้อความผ่านทาง Facebook ของแบรนด์ว่า เปิดรับชำระค่ารองเท้าเป็นสกุลเงินดิจิทัล (Cryptocurrency) อย่าง Bitcoin(BTC) Ethereum(ETH) และ Dogecoin(DOGE) แล้ว
นันยางเป็นแบรนด์รองเท้าชื่อดังที่อยู่คู่ชีวิตคนไทยมานานหลายยุคหลายสมัย รวมเป็นเวลากว่า 70 ปี ตั้งแต่ตำนานรองเท้าช้างดาวชื่อดัง ของขึ้นชื่อที่บ้านไหนก็ต้องมีสักคู่ ไปจนถึงรองเท้านักเรียนคู่ใจของเด็กวัยประถมและมัธยม
การเปิดรับเงินสกุลดิจิทัลของนันยางครั้งนี้นับว่าเรียกเสียงฮือฮาได้มาก เนื่องจากเป็นสินค้าและแบรนด์ที่ไม่มีใครคาดคิดว่าจะตัดสินใจลงมาเล่นในสนามของสกุลเงินดิจิทัล จึงถือเป็นการปรับตัวครั้งใหญ่ของแบรนด์ที่ดูเก่าแก่ และเป็นการเริ่มต้นที่เร็วกว่าแบรนด์อื่น ๆ มาก
การเพิ่มสกุลเงินดิจิทัลครั้งนี้เป็นอีกการปรับปรุงภาพลักษณ์แบรนด์ให้ดูมีความทันสมัยมากขึ้น ซึ่งก่อนหน้านี้ นันยางนี้มีการเปิดตู้ขายรองเท้าอัตโนมัติเพื่อเข้าถึงลูกค้าวงกว้าง และตอบโจทย์ชีวิตของคนรุ่นใหม่ให้ได้มากกว่าเดิม
หากลูกค้าคนไหนมีความประสงค์จะซื้อรองเท้านันยางด้วยสกุลเงินดิจิทัล สามารถทักไปทางเพจ Facebook ของนันยาง โดยแจ้งสินค้าและสกุลเงินที่ต้องการใช้ เจ้าหน้าที่จะดำเนินการให้ หลังจากนั้นหลักฐานการชำระเงินและรอรับนันยางคู่โปรดที่บ้านได้เลย
ไหนใครเตรียมเอา Bitcoin ไปแลกช้างดาวแล้วบ้าง ยกมือขึ้น!
Apart from Tesla, now we can use Bitcoin and (BTC) other cryptocurrencies, Ethereum(ETH) and Dogecoin(DOGE), to buy Nanyang, one of the oldest footwear brands in Thailand. Nanyang has been around for almost 70 years and has had a legendary product as Chang Dao (Elephant Star) slipper. Allowing customers to use cryptocurrency is a big move to modernise the brand image that has started faster than any other brands.
Previously, Nanyang has installed automated vending machines to sell their shoes which is another attempt to expand the target group to a new generation. If you want to buy Nanyang by using Bitcoin, contact them via their Facebook messenger.
บทความโดย: ทีม Sertis
โฆษณา