13 เม.ย. 2021 เวลา 06:55 • การศึกษา
อยากเขียนนิยาย บทละครแต่เขียนไม่ออก เขียนไม่ได้
นึกอะไรไม่ออกเขียนอะไรไม่ได้ทั้งทางที่อยากจะเขียนอะไรง่ายๆ เคยบ้างไหมครับหาข้อมูลได้แล้วจากจะเขียนบทความอยากจะเขียนนิยายสิ่งเหล่านี้อาจจะพอช่วยคุณได้
1
1.อย่าได้เข้าไปอยู่ในที่ที่มีคนมากๆเวลาเราต้องการเขียนบทละครหรืออะไรพวกนี้เราจำเป็นจะต้องมีสมาธิ การฟังคนอื่นพูดนั่นพูดนี่ไม่สามารถแต่งนิยายได้หรอกนะ
2. เริ่มต้นด้วยการออกแบบตัวละครบทสนทนาต่างๆในละครเราต้องเริ่มจากคาแรกเตอร์ที่ชัดเจนไม่ว่าจะเป็นบทสนทนาคุณป้าข้างบ้านกับเด็กสาวที่กำลังรดน้ำต้นไม้ เจ้านายหนุ่มกับเด็กฝึกงานอะไรทำนองนี้มันจะทำให้คุณเขียนบทสนทนาตามจินตนาการได้เรื่อยๆ
3. บทสนทนาของตัวละครแต่ละตัวไม่เหมือนกันหาตัวละครเป็นคนแก่อ่านพูดได้อีกแบบหนึ่งหากตัวละครเป็นคนหนุ่มลักษณะการพูดก็อีกแบบหนึ่งคนจากทางเหนือก็อาจจะพูดอีกแบบแตกต่างจากคุณจากทางใต้แน่นอนเราสามารถสร้างสรรค์บุคลิกตัวละครขึ้นมาเองได้
4. แต่งบทสนทนาเมื่อการเขียนบทละครสักเรื่องบทสนทนาย่อมไม่เป็นทางการ นอกเสียจากตัวละครของเราจะเป็นตัวละครจัดระเบียบมีแบบแผนอย่าให้ภาษาที่ยากจนเกินไปและใช้ภาษาที่ดึงดูดให้คนคล้อยตาม
5. นอกจากจะใช้ภาษาง่ายง่ายแล้วอย่าลืมทำให้มันสั้นและง่ายเข้าไว้เพราะคนส่วนใหญ่พูดโต้ตอบกันจะไม่พูดยาวนอกเสียจากตัวละครของคุณกำลังอ่านสุนทรพจน์หัวหน้าชั้นเรียนเท่านั้น
6. ที่สำคัญก่อนจากกันอย่าลืมใส่คำบรรยายลักษณะตัวละครที่กำลังพูดด้วย การได้บอกว่าเขากำลังอ่านบทสนทนาของคนที่กำลังทำอะไรอยู่แค่บทสนทนาอย่างเดียวไม่ทำให้เราจินตนาการสถานการณ์ที่เกิดขึ้นได้
โฆษณา