14 เม.ย. 2021 เวลา 10:13 • หุ้น & เศรษฐกิจ
BREAKING !! : ด่วน ! Credit Suisse เทขายหุ้นเพิ่มอีก 2 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งเชื่อมโยงกับกรณี Margin Call ของ Archegos และทำให้ความเสียหายรวมทั่วทั้งตลาดอยู่ที่เกือบ 2 แสนล้านดอลลาร์แล้ว
4
Credit Suisse Group AG ได้เทขายหุ้นประมาณ 2 พันล้านดอลลาร์ที่เชื่อมโยงกับการล้างพอร์ตของ Archegos Capital Management ในการขายผ่าน Block Trade ครั้งที่ 2 หลังจากธนาคารได้บันทึกการเทขายจำนวนมากในไตรมาสแรก
การขายหุ้นล่าสุดรวมถึง Discovery Inc. และ Iqiyi Inc. โดยเกิดขึ้นหลังจากการเทขายเป็นมูลค่า 2.3 พันล้านดอลลาร์ที่เชื่อมโยงกับการล่มสลายที่ธนาคารประกาศขายไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว การซื้อขายดังกล่าวเป็นไปตามกระแสของการทำธุรกรรมที่คล้ายคลึงกันซึ่งได้ลบมูลค่าตลาดไปแล้วประมาณ 1.94 แสนล้านดอลลาร์ โดยสถาบันการเงินต่าง ๆ นับตั้งแต่นิวยอร์กไปยังซูริค และโตเกียว ได้ถอนการใช้ Leverage จากการเดิมพันของ Bill Hwang
3
หุ้นของ Credit Suisse ลดลงมากถึง 2.2% ในการซื้อขายช่วงต้นของตลาด Zurich เนื่องจากการเทขายเพิ่มเป็นหลักฐานว่าการล่มสลายของ Archegos อาจส่งผลกระทบต่อธนาคารนอกเหนือจากไตรมาสแรกที่ผ่านมาเมื่อ Credit Suisse มีการบันทึกความเสียหายถึง 4.8 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นการซื้อขายที่เลวร้ายที่สุดในรอบกว่า 10 ปี ในขณะที่การลดความเสี่ยงลงเป็นจำนวนมากตั้งแต่สิ้นเดือนมีนาคมยังไม่รวมอยู่ในผลประกอบการของไตรมาสแรก
โดยรวมแล้วมูลค่าหุ้นของบริษัทได้หายไป 15% ในปีนี้เมื่อเทียบกับการเพิ่มขึ้นในระดับ 2 หลักสำหรับดัชนีที่รวมถึงบริษัทอื่น ๆ ในยุโรป
ติดตามข้อมูลฉบับเต็ม พร้อม Graphic Detail, รายละเอียดสำคัญในเชิงลึก และความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.worldmakergroups.com/archives/76873
วิธีสมัครสมาชิก : https://www.blockdit.com/articles/5ffc76577863680ceeff6c14
โฆษณา