14 เม.ย. 2021 เวลา 23:02 • นิยาย เรื่องสั้น
แงซาย...จอมจักรา❤️
ไป่ ทาคน ที่ผู้เขียนคิดว่าเขาน่าจะสวมบทแงซายได้อย่างพอดิบพอดี
คิดว่าสิงห์นักอ่านทั้งหลาย คงจะได้หยิบจับ นวนิยายเรื่องยาว เรื่อง เพชรพระอุมา ที่แสนสนุก ของคุณพนมเทียน กันมาบ้างแล้ว
มีโอกาสได้อ่าน เป็นเพราะหนังสือเรื่องโปรดของคุณแม่ สภาพมันน่าจะถูกตีพิมพ์รุ่นแรกๆ เพราะกระดาษหนังสือ กลายเป็นสีเหลือง โบร่ำโบราณมากๆ จับแรงๆแทบไม่ได้ 😊
จำได้ว่า มันมี 2 ภาค โดยภาคแรกรู้สึกจะมี 16 หรือ 18 เล่มนี่แหละ ส่วนภาค 2 จำไม่ได้แล้วว่ามีกี่เล่ม คิดดูเอาเถอะ นิยายเรื่องนี้เขียนก่อนผู้อ่านจะเกิดเสียอีก ใช้เวลาเขียนทั้งหมด 25 ปีกว่าๆจึงจบ
พอได้อ่านจบทั้งภาค 1 และภาค 2 แล้ว ก็อดจะนั่งมโน ไม่ได้เสียว่า ผู้กำกับท่านไหน ค่ายไหนกันหนอ จะกล้านำนิยายเรื่องนี้ ออกมาสร้างเป็นละคร หรือภาพยนตร์ แต่ก็ไม่เห็นมีใครกล้าสักที จนกระทั่งคุณพนมเทียน มาเสียชีวิตจากไป
ก็แน่นอนล่ะ เพชรพระอุมา หากนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ คงหลายภาคกว่าจะจบ สไตล์คล้ายๆ Indiana Jones คงต้องใช้ทุนสร้างมหาศาลหากจะให้ออกมาดี
ตัวละครตัวหนึ่งในเรื่อง ที่ชอบเป็นที่สุดคือ แงซาย เจ้าชายหนุ่ม ที่ต้องการกลับเข้าไปกู้บัลลังก์ ที่เมืองเกิด ซึ่งเมืองๆนี้ ซ่อนอยู่เหมือนเมืองลับแล และจะมีหนึ่งวันของปีเท่านั้น ที่ประตูเมืองจะเปิดออก ซึ่งต้องเดินทาง รอนแรมเพื่อไปรอ ที่บริเวณเนินพระจันทร์
1
แงซาย ร่วมขบวน ปลอมตัวมาเป็นลูกหาบ และในช่วงต้นๆ ไม่มีใครรู้ตัวตนที่แท้จริงของเขา
ในนิยายได้กล่าวถึงแงซายไว้ว่า เขามีรูปร่างสูงใหญ่ ได้สัดส่วน ผิวสีทองแดง ใบหน้าคมสัน ในตาเศร้า แต่แฝงไว้ด้วยความมุ่งมั่น
จากที่อ่านดู ก็พยายามมโนมานานแสนนาน ว่าใครกันหนอจะเหมาะกับบทแงซาย จนกระทั่งลืมไปนานแล้ว
พอมาช่วงไม่กี่วันนี้ มีข่าว ไป่ ทาคน นายแบบพม่า ถูกหมายจับในข้อหา ยุยงปลุกปั่น ที่ทางกองทัพพม่าคาดโทษเขาไว้
แวบหนึ่ง ภาพแงซายก็ซ้อน ในภาพข่าวทันที เขาคนนี้แหละ ที่เป็นแงซายได้อย่างสมบูรณ์แบบ
1
เพราะเนื้อหาของ เพชรพระอุมา ที่เอ่ยถึงเมืองของแงซาย ที่จะเข้าไปยึดคืน อ่านดีๆ ที่คุณพนมเทียน บรรยายสภาพเมือง ถ้ามโนไม่ผิด มันเหมือนเมืองพม่า และเนินพระจันทร์ก็น่าจะอยู่ทางทิศเดียวกับจังหวัดตาก (มโนหนัก)
เอาเป็นว่า ไม่ว่าอย่างไร ขอเป็นกำลังใจให้ แงซายในมโนภาพของเราในนิยาย ที่จะต้องกอบกู้บ้านเมือง กับประชาชน หรือจะเป็นนายแบบ ไป่ ทาคน ที่กำลังเรียกร้อง ให้ต่างชาติเข้าไปช่วยเหลือ คนในประเทศของเขา จงรอดปลอดภัยไปด้วยกัน ก็แล้วกันน๊ะ😊✌️
📌 ไป่ ทาคน หรือ แงซาย ในมโนภาพ ( ของแอด)
📌 อยากถามผู้อ่านท่านอื่นว่า ไป่ ทาคน เหมาะสมกับบทแงซายไหม
📌 องค์ชาย คงมีรอยสักไม่ได้ คงต้องลบด้วยโปรแกรม น่าจะได้แงซาย ที่สมบูรณ์แบบ อย่างไร้ที่ติ
📌 ใครยังไม่เคยอ่าน เพชรพระอุมา ช่วงนี้เหมาะมาก เพราะต้องเก็บตัวอยู่แต่ในบ้าน ไปหามาอ่านเสีย เพราะคุณจะได้หลีกหนีกับข่าวสารต่างๆ ที่กำลังจะทำให้คุณเป็นโรคซึมเศร้า ไปได้แน่นอน 😊😊
ขอบคุณภาพประกอบจาก🙏🙏🙏
โฆษณา