16 เม.ย. 2021 เวลา 00:30 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์
ถึงคน....ไม่คิดถึง From Bangkok to Mandalay❤️
ช่วงนี้ เวลาชีวิต ดูเหมือนจะมากมาย จนไม่รู้จะใช้อย่างไรให้มันหมด ในแต่ละวัน ภาระกิจหลักๆ ส่วนใหญ่จะนั่งดูซีรีย์เกาหลี
1
แต่วันนี้มีเหตุให้ ต้องไปค้นหาข้อมูลทำอาหารใน Youtube ตาก็เผอิญไปเห็น ภาพยนตร์ไทยเรื่อง "ถึงคน..ไม่คิดถึง" ชื่อดูน่าสนใจ ก็เลยลองนั่งดูเสียหน่อย
5
อยากจะบอกว่า นี่ฉันหายไปไหนมา ทำไมไม่เคยรู้เรื่อง ของหนังเรื่องนี้เลยสักนิด พอนั่งดูจบก็รู้สึกว่า หนังไทยดีๆ ก็มีให้ดู
ภาพยนตร์เรื่องนี้ เป็นการร่วมกันสร้าง ระหว่าง 2 ประเทศ คือ ไทย และ เมียนมา ดังนั้นแน่นอนที่สุด ดารานำ จะเป็นดาราดัง จากประเทศเมียนมา เสีย 3 คน ส่วนตัวนางเอก ในเรื่อง มี 2 คน เป็นดาราไทย 1 คนเท่านั้น ซึ่งทางผู้กำกับ คัดเลือกนางเอก ได้มีหน้าละม้าย คล้ายสาวเมียนมาที่เดียวเชียว
และด้วยความยาวของหนัง ชั่วโมงกว่าๆ เขาจึงค่อนข้างกระชับเนื้อหาให้ไม่เวิ่นเว้อ แต่พอดูต่อเนื่อง ยังแอบมีความรู้สึกนิดๆว่า การดำเนินเรื่องยังไม่ค่อยต่อเนื่องเท่าไร แต่ก็ไม่ถึงกับสะดุด
พ๊อตเรื่อง สุดจะกิ๊บเก๋ ตรงที่นางเองต้องเดินทางไปเปิดจดหมายที่ย่าฝากไว้ ซึ่งถูกส่งมาจากแต่ละเมืองในเมียนมา โดยจดหมายดังกล่าวยังไม่เคยเปิดอ่าน นางเอกจะต้องนำจดหมายไปเปิดอ่านแต่ละเมืองที่ระบุไว้ในจดหมาย
2
เนื่องจากเป็นการถ่ายทำในประเทศเมียนมา จึงต้องใช้ภาษาเมียนมา ผสมภาษาอังกฤษ เลยทำให้หนังดูมีตำหนินิดนึง ตรงที่นางเอกของเรื่อง ยังแสดงเหมือน ท่องภาษาอังกฤษไปหน่อย เลยจะดูแข็งๆไปนิด แต่ไม่แน่ใจว่าบท ระบุให้เป็นอย่างนั้น หรือนางเอกใช้ภาษาอังกฤษไม่คล่องอันนี้ ไม่แน่ใจ
แต่พระเอก ภาษาอังกฤษค่อนข้างดี การแสดงจึงดูราบรื่นกว่า เพราะดูเขาจะไม่กังวล กับการใช้ภาษา โดยรวมๆ แล้ว ก็ถือว่าผ่าน
บทภาพยนตร์ มีหลายๆฉาก ประทับใจผู้เขียน ขอยกมาสัก 1 ฉาก เป็นฉากที่นางเอก ได้พบคนที่เขียนจดหมายทั้ง 10 ฉบับ และมีบทที่ตัวละครนันดะ ต้องตอบคำถาม ปิ่น นางเอกของเรื่อง ได้น่าประทับใจ
" มีหลายอย่างที่เราควบคุมได้ เช่นเราสั่งแขน ขา ให้เคลื่อนไหวได้ ความคิดสั่งร่างกายได้ใช่ไหม แต่เราควบคุมหัวใจไม่ได้ เราสั่งให้มันเต้นช้า เร็ว หรือหยุดเต้นไม่ได้ เหมือนกับชีวิต มันมีส่วนที่ควบคุมได้ และส่วนที่ควบคุมไม่ได้ แต่มันต้องอยู่ร่วมกัน มันคือชีวิต "
3
แอบเล่าให้ฟัง พอหอมปากหอมคอแล้ว ส่วนที่เหลือ ให้ลองไปหาดูกันค่ะ มีคนนำมาลงไว้ให้ดูฟรีทาง Youtube จึงไม่ได้ลง link ไว้ให้ตรงนี้ เพราะไม่แน่ใจเรื่องลิขสิทธิ์ เท่าที่ดู มันเป็นชื่อบุคคลมาลงไว้ จึงทำได้แค่เอา Link ของเพลงประกอบ มายั่วให้ ไปหาติดตามได้เท่านั้น😊😊
📌 บทดี ถ่ายทำสวย วิวสวย
📌 การดำเนินเรื่อง กระชับไปนิดนึง
📌 เพลงประกอบภาพยนต์ ไพเราะมาก สมแล้วกับได้รางวัล เพลงประกอบยอดเยี่ยม รางวัลสุพรรณหงส์ 👍
📌 สรุปโดยรวม ผ่าน😊
📌 ส่งกำลังใจให้พี่น้องชาวเมียนมา จงปลอดภัย จากสิ่งเลวร้ายทั้งปวง❤️
📌 เพลงประกอบเรื่องนี้ ไพเราะ มากทุกเพลง ตามไปฟังได้เลย
ขอบคุณภาพประกอบจาก🙏🙏🙏
โฆษณา