22 เม.ย. 2021 เวลา 07:00 • กีฬา
สรุปสถานการณ์ของฤดูกาล 2020/21 ในสัปดาห์ที่ 17
สวัสดีคุณผู้อ่านทุกท่านครับ
ในอีกเวลาประมาณราวๆ หนึ่งเดือนถัดจากนี้ เราก็จะรู้กันแล้วนะครับว่าการประกบคู่ Playoffs ประจำฤดูกาล 2020/21 จะเป็นอย่างไรบ้าง
เมื่อเวลานั้นมาถึง ความสนุกก็อาจจะเพิ่มขึ้นกว่าช่วงฤดูกาลปกติพอสมควร โดยเฉพาะช่วงท้ายที่บางทีมอาจจะมีการผ่อนบ้างหลังจากที่ได้อันดับที่ต้องการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
แต่สำหรับบางทีมที่ยังไม่ได้เป็นเช่นนั้น ก็ต้องใส่เต็มที่เหมือนเดิม หรืออาจจะยิ่งกว่าเดิมด้วยซ้ำ เพราะจะเริ่มกลายเป็นจุดที่จะพลาดท่าไม่ได้อีกแล้วนั่นเอง
ข่าวเด่นประจำสัปดาห์ คงหนีไม่พ้น LaMarcus Aldridge ผู้เล่นมากประสบการณ์จาก Nets ที่ประกาศเลิกเล่นไปแล้วอย่างปัจจุบันทันด่วน เนื่องจากพบปัญหาผิดปกติเกี่ยวกับหัวใจตอนลงเล่นในเกมสุดท้ายของเจ้าตัวครับ
น่าเสียดายที่เจ้าตัวมาเพื่อหวังจะลุ้นที่จะคว้าแชมป์ลีกให้ได้สักครั้งก่อนเลิกเล่น แต่ต้องไปก่อนกำหนดแบบนี้ แต่อย่างไรสุขภาพก็ควรจะมาก่อนจริงๆ ครับ ขอแสดงความเสียใจกับเจ้าตัว กับ Nets และกับลีกด้วยครับ
LaMarcus Aldridge
นอกจากนั้นก็ยังมีข่าวเกี่ยวกับฤดูกาลหน้ามาฝากอีกนิดหน่อย นอกจากกำหนดการ Draft ที่จะมีขึ้นช่วงกลางปีแล้ว ในที่สุดกำหนดการของการเปิดตลาด Free Agent ก็มีการประกาศออกมาแล้วว่าจะเป็นวันที่ 2 สิงหาคม
โดยช่วงแรกจะเป็นการตั้ง Moratorium Period (ช่วงเวลาที่ให้แต่ละทีมสามารถเดินหน้าเจรจาหาผู้เล่นเข้าทีม แต่ยังไม่อนุญาตให้มีการเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการ) ตั้งแต่ 3-6 สิงหาคม และจะเริ่มเปิดตลาดจริงอย่างเป็นทางการตั้งแต่ 6 สิงหาคมหลังเที่ยงวันเป็นต้นไป
สำหรับสรุปสถานการณ์ประจำสัปดาห์นี้จะเป็นอย่างไรบ้าง ขอเชิญรับชมได้เลยครับ
ฝั่งตะวันตก (Western Conference)
เป็นอีกหนึ่งสัปดาห์ที่กลุ่มนำต่างก็ไม่มีใครยอมใครกันง่ายๆ อันดับยังไม่มีการขยับเลยในช่วง 6 อันดับแรก จะมีแตกต่างกันบ้างตรงจำนวนเกมที่ไล่ตามหลังอยู่
Suns ถือว่าน่าเสียดายมากกับสถานการณ์ที่ Jazz แพ้แล้วมีโอกาสแซงขึ้นหน้าได้ แต่สุดท้ายก็พลาดท่าตามจนทำให้กลับมาตามหลังอยู่ที่ 1.5 เกมเหมือนเดิม
อันดับในกลุ่ม Play-in มีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย นั่นคือ Warriors ที่ช่วงหลังฟอร์มเริ่มกลับมาโหดอีกครั้งโดยเฉพาะ Stephen Curry ที่เดินหน้าทำสถิติเป็นว่าเล่น แต่เนื่องจากผลงานช่วงแรกที่ย่ำแย่ ทำให้ในตอนนี้อยู่แค่เพียงอันดับ 9 เพียงเท่านั้น
ส่วนในกลุ่มล่าง นอกจาก Pelicans และ Kings ที่ยังมีลุ้นเล็กๆ อีกสามทีมที่เหลือน่าจะหมดลุ้นเป็นที่แน่นอนแล้ว
สถานการณ์เด่นประจำสัปดาห์ ขอเริ่มจาก Luka Doncic ผู้เล่นมือหนึ่งของทีม Mavericks กับการยิงลูก 3 แต้มสำคัญ ในจังหวะสุดท้ายของเกมลงไป และทำให้ทีมพลิกกลับมาเอาชนะ Grizzlies ได้อย่างสวยงาม
ตามมาด้วยฟอร์มอันสุดยอดของ Stephen Curry ที่นอกจากจะสร้างสถิติทำแต้มมากกว่า 30 แต้มได้ 10 เกมติดต่อกันเทียบเท่ากับ Kobe Bryant ในช่วง 5 เกมล่าสุดยังสามารถยิงลูก 3 แต้มลงไปได้ถึง 44 ลูก ซึ่งถือเป็นสถิติใหม่ของ NBA เลยทีเดียว (ที่เอามาลง นับถึงเกมกับ Celtics เมื่อวันเสาร์)
และที่ขาดไม่ได้เลย คือ Chris Paul จาก Suns ที่นอกจากทีมฟอร์มจะยังดีแล้ว เจ้าตัวก็เพิ่งจะทำสถิติ Assists ตลอดกาลแซงหน้า Magic Johnson ขึ้นอันดับที่ 5 แทนที่แล้วได้อีกด้วย ขอแสดงความยินดีกับเจ้าตัวด้วยครับ
ฝั่งตะวันออก (Eastern Conference)
สัปดาห์ที่ผ่านมา Nets มีฟอร์มดรอปลงบ้างเล็กน้อย ทำให้ในตอนนี้กลับมาเป็นอันดับ 2 อย่างเป็นทางการหลังจากที่ตาม Sixers อยู่ครึ่งเกม ส่วนตั้งแต่อันดับ 5 ลงไปถือว่ายังสูสีคู่คี่กันอย่างมาก ในขณะนี้กลับเป็น Knicks ที่หักปากกาเซียนอย่างต่อเนื่อง โชว์ฟอร์มสุดยอดเอาชนะได้ 7 เกมรวด จนยึดที่ 5 ได้แล้วในขณะนี้
ในกลุ่มล่างนอกจากสองทีมสุดท้ายอย่าง Magic และ Pistons ที่ทีมแตกเรียบร้อยรอการสร้างทีมใหม่และน่าจะทำให้หมดลุ้นไปแล้ว ทีมที่เหลือยังมีโอกาสที่จะทำอันดับเข้ากลุ่ม Play-in ได้อยู่ จะมี Cavaliers ที่ต้องลุ้นหนักหน่อย แต่ก็ถือว่ายังมีความหวังอยู่เล็กๆ เช่นกัน
สถานการณ์เด่นประจำสัปดาห์ เริ่มด้วย Jaylen Brown จาก Celtics กับการทำได้ถึง 40 คะแนนจากสถิติ 17/20 FG ในเกมกับ Lakers ซึ่งถือเป็นผู้เล่นคนแรกของทีมที่สามารถทำคะแนน 40 แต้มขึ้นไปโดยมี FG% มากกว่า 85% อีกด้วย
ตามมาด้วย Julius Randle จากทีม Knicks ที่กลายเป็นหนึ่งในตัวเต็งที่จะคว้าผู้เล่นพัฒนาฝีมือยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลไปครอง หลังจากที่ฟอร์มในปีนี้ถือว่าโดดเด่นเสียเหลือเกิน เหมือนกับเกมนี้ที่ทำไป 44 แต้ม (สูงที่สุดในฤดูกาล) 10 Rebounds และ 7 Assists ในเกมที่เอาชนะ Mavericks พร้อมกับยืดสถิติชนะต่อเนื่องเป็น 5 นัด
ปิดท้ายด้วยจังหวะสุดสำคัญของ Bam Adebayo จาก Heat ในการยิงลูกปิดท้ายในจังหวะการเล่นสุดท้ายของเกม ก่อนที่จะยิงลูกลงไปและเอาชนะ Nets ไปได้ในท้ายที่สุด
สรุปสถานการณ์ประจำสัปดาห์ก็ขอจบลงแต่เพียงเท่านี้ แล้วพบกันใหม่ในสัปดาห์หน้าครับ
ถ้าชอบก็ฝาก Share และกดติดตามด้วยนะครับ
ขอบคุณที่เข้ามาอ่านครับ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา