16 เม.ย. 2021 เวลา 12:20 • หุ้น & เศรษฐกิจ
⚠️[UPDATE]⚠️ ใครจะกลัวก็กลัวไป แต่เจ๊ Cathie Wood ไม่กลัว ! Coinbase เปิดตลาดวันที่ 2 ทาง Ark Invest ยังรุมเข้าซื้อหุ้นเพิ่มอีก 3 พันล้านบาท !
1
Coinbase กระดานเทรด Crypto ที่เพิ่งสร้างประวัติศาสตร์ในการกลายเป็นกระดานเทรด Exchange ที่ใหญ่ที่สุดในโลกไปแล้ว หลังจากเข้าตลาดหุ้นได้เพียงวันเดียว
📌 นักลงทุนหลายท่านกำลังตั้งคำถามว่า "ราคาหุ้น Coinbase นี้แพงไปแล้วหรือยัง ?"
 
Coinbase Global Inc. (COIN) เป็นธุรกิจแนวใหม่มากๆแบบที่โลกไม่เคยเห็นมาก่อน หากคุณไปถามนักวิเคราะห์หุ้น 10 คนให้วิเคราะห์มูลค่าหุ้นบริษัท Coinbase ให้ คุณก็คงจะได้ 10 คำตอบที่ต่างกันอย่างสิ้นเชิง
นอกจากธุรกิจ Crypto Exchange จะเป็นธุรกิจที่ใหม่มากๆแล้วการคำนวนอัตราการเติบโตยิ่งลำบากมากๆ เพราะอย่างแรกมันต้องขึ้นอยู่กับระดับราคาของ Crypto ที่หลายฝ่ายมีความเชื่อที่แตกต่างกันมาก และการยอมรับจากรัฐบาลต่างๆรอบโลกจะเป็นเช่นไรต่อไป หรือความต้องการซื้อ Crypto จากนักลงทุนจะยังมีไปอีกกี่ปี ?
และถึงแม้คุณจะเชื่อมั่นในอนาคตของตลาด Crypto มากๆ แต่กูรูด้าน Crypto หลายคนที่เชื่อในอนาคตของตลาด Crypto ไม่แพ้คุณ ก็ยังได้ออกมาเตือนว่าราคาหุ้นหรือ Valuation ของบริษัท Coinbase นั้นแพงเกินไปแล้ว !
📌 แต่ไม่ว่าใครจะเตือนอย่างไร แต่เจ๊ Cathie Wood ก็ไม่กลัว !
หลังจากที่ Coinbase เข้าตลาดวันแรกทางกองทุน Ark Invest (กองหลัก ARKK) ก็ได้วิ่งเข้าไปซื้อหุ้น Coinbase ไปกว่า 246 ล้านเหรียญสหรัฐเข้าไปแล้ว และในวันที่ 2 ทาง Ark ก็ยังคงซื้อเพิ่มไปอีก 106 ล้านเหรียญ !
ทำให้ตอนนี้ทาง Ark ถือหุ้น Coinbase อยู่ที่ปริมาณรวม 3.4 แสนหุ้น หรือนับเป็นมูลค่ากว่า 352 ล้านเหรียญสหรัฐ (นับเป็นประมาณเกือบ 2% ของพอร์ต Ark)
Coinbase เข้าตลาดแค่สองวันทาง Ark ก็ถือเป็นปริมาณ 2% แล้ว ไม่แน่ใจว่าถ้าเป็นอาทิตย์หน้าทาง Coinbase อาจจะกลายเป็นหนึ่งใน Top Holding ของ Ark หรือไม่ ?!?!
เพราะส่วนนึงของเงินสดที่ Cathie นำมาซื้อหุ้น Coinbase ก็คือเงินสดจากการขายหุ้น Tesla ออกไปเมื่อวันก่อนที่ราคาดีดขึ้นแรงนั้นเอง (Ark กล่าวว่าเป็นการขายเพื่อลดระดับ % ของ Tesla ในพอร์ตรวมให้ไม่เกิน 10%)
📌 น่าติดตามกันต่อไปมากๆว่าหุ้น Coinbase จะเป็นเช่นไรต่อไป
ส่วนตัวแล้วแอดยังไม่ได้เข้าไปซื้อหุ้นตัวนี้เพราะยังไม่ได้ศึกษามันมากพอ แต่ถ้าคุณอยากจะติดตามและศึกษาเรื่องของ #กองทุนต่างประเทศ หรือ #Crypto ก็สามารถเข้ามาร่วมกลุ่ม LINE ไปกับพวกเราได้เลย
เพียงแค่แชร์โพสต์จากเพจ 3 โพสต์แล้วส่ง Inbox - Screenshot รูปที่แชร์ทั้งหมดเข้ามา พร้อมกับบอกว่าอยากเข้ากลุ่ม "กองทุน" หรือ "Crypto/Bitcoin" เดี๋ยวทางเราจะส่ง Invite เข้าไปครับ
👍 ฝากกด #Like และ #Share ให้แอดด้วยถ้าข้อมูลนี้มีประโยชน์กับทุกท่านนะครับ 🙏😊
#ทันโลกกับTraderKP
โฆษณา