17 เม.ย. 2021 เวลา 10:00 • ท่องเที่ยว
โชคดีจัง ได้เดินทางเที่ยวบ่อยมาก น่าอิจฉา
เป็นประโยคทักทายที่เรามักจะได้ยินเพื่อน ๆ พูดกับเราทุกครั้งที่มีโอกาสได้เจอกัน
เอาจริง ๆ ชีวิตเราก็ไม่มีอะไรให้น่าอิจฉาขนาดนั้นหรอก เราเป็นคนธรรมดาเป็นเด็กบ้านนอกที่เข้ามาเรียนในเมืองกรุง
ตอนเรียนก็ทำงานไปด้วย เรียนไปด้วย เป็นช่วงชีวิตที่เหนื่อยสุดแต่ก็สนุกดี ผ่านมันมาพร้อมกับความภาคภูมิใจ
พอเรียนจบ ก็หางานทำในเมืองกรุงและใช้ชีวิตเหมือน ๆ กับเด็กต่างจังหวัดทั่วไป
ทำงานหาเงิน , ใช้เงิน , ใช้ชีวิต ดูแลคนที่บ้าน อยากไปไหนก็จะตั้งเป้าหมายเอาไว้แล้วพยายามเดินไปให้ถึง
ที่เห็นเราไปภูสอยดาวในตอนนี้ เราวางแผนไว้เมื่อปลายปีก่อน
และเมื่อมีเพื่อนบางคนอยากให้เราพาไปบ้าง ก็จัดทริปให้รับ 10 คน โดยที่เราไปฟรี
ที่เห็นเราไปโผล่เชียงใหม่ในวันนั้น เราวางแผนไว้เมื่อสามเดือนก่อนโน้น
ที่เห็นเราไปเชียงใหม่อีกที เพราะเราไปร่วมสนุกใน pantip แล้วได้รางวัลมา ได้ไปเที่ยวฟรีพร้อมที่พัก
ที่เห็นเราบินไปกินข้าวเที่ยงที่เชียงใหม่ เพราะใช้คะแนนสะสมในการแลกซื้อที่นั่ง ไป-กลับ 350 บาท
ที่เห็นเราไปอยู่ที่ทีลอซู เพราะ Office จัดท่องเที่ยวประจำปี นี่ก็ฟรีอีกเช่นกัน
ที่เห็นเราไปโผล่ที่จันทบุรีหลังจากกลับมาจากทีลอซูได้ไม่นาน เพราะโรงงานมีจัด Outting เราไปฟรีในฐานะแขกที่ได้รับเชิญ
ถ้าจะให้นิยามคำว่าโชคดี ในแบบตัวเอง เราว่า คนโชคดีโดยที่ไม่ต้องทำอะไรเลย ไม่มีอยู่จริง
มีแต่การกระทำที่ดี เป็นคนดี เป็นพนักงานที่ดี เหล่านี้ต่างหากที่จะสร้างความโชคดีให้เราได้
การกระทําที่ดี = สร้างความโชคดี
จุดชมวิวระหว่างทางไปภูสอยดาว
อยากลางานไปตามหาความฝันได้บ่อย ๆ
แนะนำทริคนี้ .... ตั้งใจทำงาน รับผิดชอบ ทุกหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายให้ดีที่สุด
เขาจ้างร้อยให้เล่นล้าน ประสานงานให้ทุกฝ่ายแฮปปี้ แล้วเราค่อยหนีเที่ยว
เมื่อเราทำเต็มที่ ตอนเจ้านายอนุมัติวันลาให้ เขาจะบอกเองว่า ดีดี ไปพักผ่อน เติมพลังบ้างหลังจากทำงานเหนื่อยมาเยอะแล้ว
บริษัทให้พักร้อน 10 วัน ลากิจอีก 4 บริหารให้ดี แล้วเจอกันระหว่างทางที่ไหนสักที่นะคะ (ตอนที่โควิดหายไป)
ีีีเป็นเรื่องราวของการเดินทางก่อนที่สถานการณ์บ้างเมืองจะเปลี่ยนไป

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา