22 เม.ย. 2021 เวลา 04:32 • ไลฟ์สไตล์
งานโรงแรม #1 ทำงานโรงแรม เริ่มยังไงดี
ใครจะไปรู้ว่าเด็กสายภาษาอย่างฉันจะมาทำงานโรงแรม สายงานนี้ไม่เคยอยู่ในหัวเลยนะ ที่วาดฝันไว้ก็จะเป็นพวกงานสายการบิน (สายงานยอดฮิต ณ ตอนนั้น) หรือไม่ก็งานด้านการสอน สายวิชาการ มีไม่กี่คนที่มองงานโรงแรม เหตุผลคือที่มหาวิทยาลัยมีการเรียนการสอนเกี่ยวกับธุรกิจโรงแรมโดยตรงอยู่แล้ว ยากมากที่จะแข่งขันกับเด็กการโรงแรม
...แต่ฉันนี่แหละที่จะทำงานโรงแรม ทำไมล่ะ ชอบ? เปล่า ฉันแค่จะหางานทำและอยากลองดู
โรงแรมริมแม่น้ำเจ้าพระยา ไม่ไกลจากมหาวิทยาลัยที่ฉันเรียน นั่นแหละโรงแรมที่ฉันจะไปเริ่มงาน
แล้วโรงแรมนี่ฉันต้องไปทำอะไรล่ะ รับแขก สวัสดี พาไปชมห้องหรือรับโทรศัพท์ ฉันพยายามนึกถึงตอนที่เราไปพักที่โรงแรม มันก็ไม่มีอะไรมากนะ แค่ให้แขกที่เข้าพักกรอกเอกสาร ให้กุญแจ จบ! ไม่ใช่ค่ะ ไม่ใช่เลย ห่างไกลกับคำว่า จบ! หลายเท่า
"หนูมาสมัครงานตามที่รับสมัครค่ะ"
 
"ตำแหน่งอะไรคะ"
"พนักงานต้อนรับค่ะ"
"ตอนนี้พนักงานต้อนรับเต็มค่ะ เหลือแค่ตำแหน่ง Front Office Cashier สนใจไหมคะ"
อะไรคือ Front Office Cashier แล้วทำอะไร คิดเงินหรอ ฉันคิดเงินไม่เก่ง ตกเลขนะ ฉันจะทำได้หรอ
"ถ้าสนใจเดี๋ยวพี่ส่งเรื่องขึ้นไปแล้วโทรบอกนะคะ"
"ค่ะ ขอบคุณค่ะ"
เย็นวันนั้นมีโทรศัพท์เบอร์ 02 เข้ามา แน่นอนว่าต้องเป็นเบอร์โรงแรมที่ฉันไปสมัคร อ่ะ เอาก็เอา ทำชั่วคราวแหละ และฉันก็ได้ตำแหน่ง Front Office Cashier ของโรงแรมริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่ฉันเดินผ่าน นั่งรถผ่าน มาตลอดตั้งแต่เด็กๆ
งานโรงแรม #2 สัมมนาเข้า - https://www.blockdit.com/posts/60843448673ba50c3ad843cb
โฆษณา