27 เม.ย. 2021 เวลา 12:19 • ธุรกิจ
📙 ถ้าพร้อมโดนป้ายยา รีบมาอ่านซะดีๆ 📘 ทุกครั้งที่ บิล เกตส์ แนะนำหนังสือก็มักจะเรียกเสียงฮือฮาและป้ายยาให้แฟนๆ หลายคนต้องรีบซื้อตาม ซึ่งคราวนี้จะมาป้ายยาคุณหนักกว่าเดิม เมื่อเราไปเจอข้อมูลของ บิล เกตส์ ในเว็บรีวิวหนังสือชื่อดัง Goodreads.com ที่เขารีวิวไปแล้วกว่า 220 เล่ม
.
แต่มีอยู่ไม่กี่เล่มที่ บิล เกตส์ เขียนกำกับไว้เลยว่า “ต้องอ่านซ้ำ” แอบกระซิบว่าไม่ใช่แนวเศรษฐศาสตร์หรือบริหารธุรกิจ ส่วนจะเป็นเล่มไหนบ้างนั้น ไปติดตามกันได้เลย
3
📙 When Breath Becomes Air
เขียนโดย Paul Kalanithi
บันทึกประสบการณ์สุดล้ำค่า ในการเผชิญหน้ากับความตายจากโรคมะเร็งของศัลยแพทย์หนุ่มวัย 36 ปี เรื่องราวการรับมือฉากสุดท้าย ผ่านเนื้อหาที่เข้มแข็งและไม่ฟูมฟาย ซึ่งจะช่วยกระตุกให้คุณกลับมาทบทวนและครุ่นคิดถึงความหมายของชีวิต ว่าเราได้สร้างสิ่งที่มีค่าไปมากแค่ไหน หากต้องจากโลกนี้ไปแล้ว
1
📙 How Not to Be Wrong: The Power of Mathematical Thinking
เขียนโดย Jordan Ellenburg
เพราะคณิตศาสตร์ ส่งผลกับชีวิตมากกว่าที่เราคิด! เรียนรู้พลังของวิธีคิดแบบคณิตศาสตร์ กับข้อมูลเชิงลึกด้านหลักสถิติเบื้องต้นที่อ่านสนุก เรียบง่าย และเข้าถึงได้ ผ่านตัวอย่างใกล้ตัว เช่น คุณจะได้รู้ว่านักการเมืองโกหกประชาชนอย่างไร, นักเรียน MIT ใช้เทคนิคคณิตศาสตร์แบบไหน ถึงเปลี่ยน Lottery ให้สร้างรายได้กว่า 8 ล้านเหรียญ
📙 Turtles All The Way Down
เขียนโดย John Green
3
วรรณกรรมอ่านสนุก เรื่องราวของ Aza Holmes สาวน้อยวัย 16 ปี ที่เป็นโรคย้ำคิดย้ำทำและโรควิตกกังวล พร้อม Daisy เพื่อนสนิทของเธอ ต้องมาสืบหาการหายตัวไปของมหาเศรษฐี เพื่อแลกกับรางวัลเงินสด 100,000 ดอลลาร์
หนังสือเล่มนี้จะช่วยให้คุณเข้าใจวิธีคิดจากมุมมองของคนที่ป่วยโรค OCD และวิธีคิดของลูกมหาเศรษฐีที่ดูชีวิตสุขสบาย แต่ต้องแลกมากับความเจ็บปวดจากการไม่มีตัวตน
📙 The Best We Could Do
เขียนโดย Thi Bui
หนังสือที่จะทำให้คุณใจสลายแล้วเยียวยา! นี่คือคำโปรยบนปกของนิยายภาพกราฟิก ที่เล่าเรื่องของ Thi Bui และพ่อ-แม่ชาวเวียดนาม ซึ่งเติบโตภายใต้การปกครองของฝรั่งเศส จนอพยพมาอยู่ในสหรัฐอเมริกาเมื่อปี 1978
เนื้อหาสะท้อนให้เห็นถึงผลกระทบอันเลวร้ายจากสงคราม และพาคุณไปทำความเข้าใจมุมมองของพ่อ-แม่ ในยุคนั้น ที่ต้องแบกรับอะไรมากมาย ทั้งการปรับตัวกับต่างบ้านต่างเมือง แบกรับอดีตอันเจ็บปวดจากการปกครองของฝรั่งเศสและสงครามเวียดนาม ทั้งที่ไม่อยากจำแต่ก็ยากที่จะลืม จนต้องผ่านมันไปให้ได้
โฆษณา