24 เม.ย. 2021 เวลา 11:00 • หุ้น & เศรษฐกิจ
ทำความรู้จัก #ShopeePay กระเป๋าเงินใบใหม่ที่นักชอปออนไลน์ปลื้ม
1. ShopeePay คือแอปพลิเคชันกระเป๋าเงินออนไลน์ชื่อใหม่แต่ไม่ใช่หน้าใหม่ เพราะรีแบรนด์มาจากแอปฯ เดิมอย่าง Airpay โดยอยู่ภายใต้ Sea บริษัทเทคโนโลยีสัญชาติสิงคโปร์ เจ้าของเดียวกับ Shopee และ เกมยอดฮิต ROV
2. สำหรับใครที่คุ้นเคยกับ Airpay อยู่แล้ว การเปลี่ยนมาใช้งานบน Shopeepay ก็ไม่ใช่เรื่องยาก แค่กดอัปเดตแอปฯ และเข้าสู่ระบบด้วยเบอร์โทรศัพท์เดิมที่ผูกไว้กับ Airpay เท่านั้น ใช้งานง่าย ไม่ต้องลงทะเบียนหรือยืนยันตัวตนใหม่ ตอบโจทย์การใช้งานที่สะดวกและครบครันกว่าเดิม
3. เป้าหมายหลักของการรีแบรนด์แอปฯ ในครั้งนี้ คือการดัน Shopeepay เป็น E-Wallet เบอร์หนึ่งของไทยให้ได้ภายใน 2 ปี พร้อมขยายฐานผู้ใช้งานไปสู่วงกว้างมากขึ้น ทั้งร้านค้าออนไลน์และออฟไลน์
4. ปัจจุบันการทำธุรกรรมผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์กำลังได้รับความนิยมขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งภาพรวมการใช้งานบน Shopeepay ทั่วภูมิภาคอาเซียนในไตรมาสที่ 4/2563 เองก็มีมูลค่าธุรกรรมรวมกว่า 2.9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยเฉพาะช่วงล็อกดาวน์ที่ดันให้ Shopeepay เติบโตมากกว่า 4 เท่าตัวทีเดียว
5. แม้ Shopeepay จะเพิ่งเปิดให้ใช้งานในประเทศไทยได้ไม่นาน แต่จากประสบการณ์และคะแนนนิยมจากรุ่นพี่ชื่อเก่าอย่าง Airpay เราเชื่อว่าแพลตฟอร์ม Fintech เจ้านี้จะไปได้ไกล และครองใจนักชอปออนไลน์ชาวไทยได้แน่นอน
1
สนใจลงทุนใน ShopeePay แอปฯ กระเป๋าเงินออนไลน์ภายใต้ Sea บริษัทแม่สัญชาติสิงคโปร์ เจ้าของแอปฯ ชอปออนไลน์อันดับต้น ๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มีรายได้เติบโตกว่า 178% (เทียบรายปี) ในไตรมาส 4 ปีที่ผ่านมา แนะนำกองทุน K-ATECH เน้นลงทุนในหุ้นบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่มีผู้ใช้งานทั่วโลก โอกาสสำคัญกับการสร้างพอร์ตการลงทุนในต่างประเทศให้เติบโต พร้อมรับผลตอบแทนที่ดีในระยะยาว
3
#KAsset #KBankLive
โฆษณา