22 เม.ย. 2021 เวลา 14:08 • คริปโทเคอร์เรนซี
⚠️[BREAKING]⚠️ Ethereum เหรียญ Crypto ที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับที่ 2 ของโลกทำสถิติ All Time High ใหม่ในคืนนี้ ! ทำไมนักลงทุน Crypto ถึงไม่ควรมองข้ามเหรียญที่ผู้เชี่ยวชาญหลายฝ่ายมองว่าจะมี Upside สูงกว่า Bitcoin เสียอีก ?!?!
1
📌 Ethereum ไปต่อไม่รอแล้วนะ !
ในขณะที่ราคา Bitcoin และ เหรียญ Alt Coin อื่นๆกำลังซึมๆ ราคา Ethereum กลับวิ่งทะลุ 2,500 เหรียญหรือ 85,000 บาทไปแล้ว ทำสถิติ All Time High อีกครั้ง ทำให้ราคาดีดขึ้น x15 เท่าภายในระยะเวลาเพียงไม่ถึงปีไปแล้ว !
1
ราคา Ethereum นั้นดีดขึ้นแรงกว่า Bitcoin ถึง 2 เท่าในช่วงปีที่ผ่านมา เพราะราคา Bitcoin นั้นดีดขึ้นเพียง x7.5 เท่าในช่วงเวลา 1 ปีที่ผ่านมา
📌 ทำไมนักลงทุน Crypto ถึงไม่ควรมองข้ามเหรียญ Ethereum ?
นักลงทุนชื่อดังอย่าง Mark Cuban, Raoul Pal่ หรือ คู่แฝด Winklevoss เป็นหนึ่งในกลุ่มนักลงทุน Crypto ที่ถือเหรียญ Ethereum มากกว่า Bitcoin เสียอีก !
โดยพวกเขานั้นมองว่าถึงแม้ Bitcoin คงจะเป็นเหรียญที่แพงที่สุดในอนาคต และเป็นเหรียญ Crypto อันดับที่ 1 ของโลกอย่างไม่ต้องสงสัย แต่หากมองจากราคา ปัจจุบันที่ราคาเหรียญ Ethereum ยังมูลค่าถูกกว่า Bitcoin ถึง 20 เท่า พวกเขามองว่าเหรียญ Ethereum จะมีโอกาสพุ่งสูงขึ้นเป็น % มากกว่า Bitcoin
ทำไมพวกเขาถึงมองเช่นนี้ ? เราคงต้องไปทำความรู้จักเหรียญ Ethereum กันก่อน
📌 Ethereum คืออะไร ?
1
1️⃣ Ethereum หรือที่รู้จักกันบนชื่อย่อว่า ETH เป็นหนึ่งในสกุลเงินดิจิทัล Cyptocurrency ที่ใช้เทคโนโลยี Blockchain ทำงานอยู่เบื้องหลัง เช่นเดียวกับ Bitcoin
2️⃣ สิ่งที่ต่างกันระหว่าง Bitcoin กับ Etheruem หลักๆคือ #มันมีความสามารถของตัวเหรียญเอง หรือจะเรียกว่า Etheruem นั้นเป็นเหรียญ Bitcoin Upgrade ขึ้นมาอีกขั้นก็ว่าได้
3️⃣ Etheruem มีสิ่งที่เรียกว่า Smart Contract ที่อนุญาตให้ผู้ใช้งาน เขียนโปรแกรมลงไปในข้อมูลของเหรียญเพิ่มเติมได้ และสามารถสร้างเงื่อนไขเพิ่มขึ้นมาตามที่เราต้องการได้ (ทำให้มันเป็นรากฐานของ DEFI หรือ Decentralized Finance นั้นเอง)
4️⃣ หรืออธิบายง่ายๆว่าถ้า Bitcoin คือการจ่ายเงินกันตรงๆ Etheruem สามารถนำไปใช้เป็นเงื่อนไขว่า ถ้าคุณทำ A B หรือ C สำเร็จ ผมถึงจะโอนเงินให้คุณ แต่ถ้าคุณไม่ได้ทำตามเงื่อนไข เงินนั้นก็จะไม่ถูกโอน
5️⃣ ทำให้นักพัฒนาจำนวนมากหันมาสนใจ Ethereum และนำระบบ Smart Contract ไปประยุกต์ใช้ในหลากหลายธุรกิจทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น ระบบการเงิน ระบบหลักทรัพย์ ระบบการชำระค่าเช่า การชำระค่าบัตรเครดิต และอื่นๆอีกมากมาย
📌 หากใครยังไม่เข้าใจคำอธิบายด้านบน มีคนเคยอธิบายให้ผมเข้าใจถึงสกุลเหรียญ Crypto ให้เข้าใจง่ายๆ #ในมุมมองของการลงทุนว่า
6️⃣ #Bitcoin
ถ้าเราเปรียบ Bitcoin เหมือนเป็น Digital Gold หรือเป็นสกุลเงินที่เป็นสถาบันหลักและมีคนนิยมใช้มากที่สุด หมายความว่าการลงทุนใน Bitcoin นั้นจะให้ความมั่นคงมากที่สุดในสกุลเงิน Cyptocurrency ทั้งหมด
ถ้าราคา Bitcoin ไม่พังถล่มทลายลงมา สกุลอื่นๆในระบบก็อาจจะรอดต่อไป แต่อาจจะปรับตัวขึ้นลงในสัดส่วนที่ไม่เท่ากัน แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่ Bitcoin พังทลายลงมา สกุลอื่นๆก็จะไม่รอดเช่นกัน
7️⃣ #Ethereum
หากเราอยากลงทุนใน Crypto ให้เปรียบ Etheruem เป็นเหมือนการลงทุนในหุ้นบริษัท Blue Chips ที่มั่นคงอย่าง Apple, Amazon, Google, Tesla เป็นบริษัทที่ใหญ่และมั่นคง มีการทดสอบมาแล้วว่าใช้งานได้ ถ้าระบบยังอยู่รอดก็สามารถเติบโตขึ้นไปได้อีก
แต่ถ้าเศรษฐกิจโลกถล่มหรือในเคสนี้ระบบหลัก (ฺBitcoin) ล่ม บริษัทเหล่านี้ก็พังได้เช่นกัน
8️⃣ #Alternative Coins อื่นๆ
แต่ถ้าหากเรายังอยากลงทุนในเหรียญอื่นๆ ที่เล็กลงมาที่รู้จักกันในคำว่า Alternative Coins (Alt Coins) นั้นหมายความว่าเรากำลังลงทุนในบริษัท Start Up เป็นบริษัทที่ยังไม่ได้ผ่านการทดสอบมามากมายว่าจะคงทนอยู่ได้จริง แต่ถ้าสุดท้ายสามารถเติบโตได้ ก็อาจจะมี Upside ที่สูงกว่า Bitcoin และ Ethereum
1
แต่การเลือก Alt Coins นั้นจะยากหน่อย เพราะเหล่าบริษัท Start up ต่างๆต้องแข่งขันกันเอง การผงาดขึ้นมาของเหรียญหนึ่งอาจจะไปกดดันอีกเหรียญ หากเราเลือกไม่ถูกก็จะมีความเสี่ยงสูง
ชื่อ Alt Coins ดังๆที่เราได้ยินอยู่ตอนนี้คือ BNB, Ripple, Cardano, Dogecoin หรือ Polkadot
 
📌 ถ้า Etheruem ฉลาดกว่า Bitcoin ทำไมราคาถึงยังน้อยกว่า ?
9️⃣ ทุกวันนี้ราคา Bitcoin 1 เหรียญนั้นคือ 55,000 เหรียญสหรัฐ หรือเกือบ 1.8 ล้านบาท ในขณะที่ Etheruem 1 เหรียญนั้นคือ 2,500 เหรียญสหรัฐ หรือ 8.5 หมื่นบาทเท่านั้น
🔟 หลักๆแล้วเหตุผลที่ Etheruem ราคาต่ำกว่า Bitcoin ก็เพราะ Etheruem มีปริมาณเหรียญที่ไม่จำกัด สามารถผลิตออกมาได้อีกเรื่อยๆไม่ได้มี Cap Limit ในขณะที่ Bitcoin นั้นมีจำนวนจำกัดอยู่ที่ 21 ล้านเหรียญ เราจะไม่สามารถขุดหรือผลิต Bitcoin ออกมาได้มากกว่านี้อีกแล้ว
1
1️⃣1️⃣ อีกทั้งยังมีเรื่องของ Network Effect ที่มีผู้ใช้งาน Bitcoin ทั่วโลกสูงกว่า Etheruem เยอะ Bitcoin นั้นใช้งานง่ายและกว้างขวางกว่า จึงทำให้ตัวมูลค่าของ Bitcoin นั้นยังมีมากกว่า
📌 ใครเป็นคนพัฒนาเหรียญ Etheruem นี้ขึ้นมา ?
Etheruem ถูกพัฒนาขึ้นโดย Vitalik Buterin เด็กหนุ่มอัจฉริยะชาวรัสเซีย ที่เคยอยู่ในทีมพัฒนาของ Bitcoin มาก่อน ก่อนที่จะแยกตัวออกมาสร้าง Ethereum ในปี 2013
📌 #แต่ระวังให้ดี ด้วยการที่ Ethereum นั้นเป็นรากฐานของ DEFI หรือ Decentralized Finance มันจะทำให้การใช้ Ethereum มีการเติบโตได้อีกหลายเท่าในอนาคต และ % Upside ของราคานั้นอาจมีสูงกว่าได้
ทำให้หากคุณเชื่อมั่นใน Cryptocurrency #คุณก็ไม่ควรมองข้ามเหรียญนี้ไปทีเดียว
🙏 ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามเพจของเรานะครับ ฝากกด Like และ Share ให้แอดด้วยหากข้อมูลนี้มีประโยชน์ ขอบคุณมากครับ 😊
#ทันโลกกับTraderKP
Ethereumทำสถิติ All Time High ใหม่ในคืนนี้ !
ในขณะที่ราคา Bitcoin และ เหรียญ Alt Coin อื่นๆกำลังซึมๆ ราคา Ethereum กลับวิ่งทะลุ 2,500 เหรียญหรือ 85,000 บาทไปแล้ว ทำสถิติ All Time High อีกครั้ง ทำให้ราคาดีดขึ้น x15 เท่าภายในระยะเวลาเพียงไม่ถึงปีไปแล้ว !
โฆษณา