22 เม.ย. 2021 เวลา 15:28 • สุขภาพ
เปิดห้องสายด่วน 1668 โชว์สื่อ
ชาวเน็ตต่างอึ้งไปตาม ๆ กันที่เห็นเจ้าหน้าที่ยังบันทึกทุกอย่างด้วยมือ ไร้คอมพิวเตอร์หรือแอพพลิเคชันใด ๆ เพื่อช่วยในการทำงาน
รายการเรื่องเด่นเย็นนี้ทางช่อง3 ประจำวันที่ 22 เมษายน 2564 ได้เสนอข่าวการเข้าเยี่ยมชมห้องสายด่วน 1668 พบว่า
📍การทำงานในห้องนี้ เจ้าหน้าที่ยังทำงานแบบ manual โดยใช้มือจดข้อมูล
📍มีเพียง 20 คู่สาย (ที่ผ่านมามีคนโทรเข้ามาสามพันกว่าราย)
1
📍มีคนทำงาน 230 คนโดยสลับหมุนเวียนกันทำงาน
📍แต่ละสายใช้เวลา 20-40 นาทีในการซักประวัติและพูดคุย
ทางด้านนายอนุทิน รมว.กระทรวงสาธารณะสุขเผยว่าจะรีบดำเนินการจัดเพิ่มคู่สายโดยด่วน และอธิบายเพิ่มว่า ที่นายกรัฐมนตรีติงว่าโทรไม่ติดนั้นไม่ใช่ แต่สายไม่ว่างเพราะเจ้าหน้าที่ให้ความสำคัญในการพูดคุยซักประวัติ จึงใช้เวลานาน
ส่วนชาวเน็ตไทย เมื่อได้เสพข่าวนี้ ต่างก็ให้ความเห็นไปในทางเดียวกันว่า
2
🙄ทำไมประเทศเราจึงมีการจัดการเรื่องสำคัญในภาวะเร่งด่วนระดับประเทศได้อย่างไม่มีประสิทธิภาพแบบนี้ เทียบไม่ได้กับการเปิดคู่สายขอรับบริจาคจากประชาชนเลยที่มีเป็นร้อยคู่สาย
3
🙄บ้างรีบดักคอท่าน รมว. ว่า เดี๋ยวท่านคงออกมาบอกว่าขอให้เห็นใจด้วยเจ้าหน้าที่เหนื่อยมาก ซึ่งเราเห็นใจเจ้าหน้าที่จริง ๆ แต่ที่ด่านี่ด่าท่านว่าไม่จัดเตรียมเครื่องไม้เครื่องมืออำนวยความสะดวกให้เจ้าหน้าที่เลย นี่เหรอ Thailand 4.0
3
🙄อีกท่านนึงบอกว่ากระทรวงดิจิตอล นี่คืองานที่คุณต้องยื่นมือเข้ามาช่วย ไม่มีแอพพลิเคชันอะไรที่จะช่วยผ่อนงานเจ้าหน้าที่เลยเหรอ?
😲หลายคนสอบถามว่าภาพเก่าเมื่อ 20 ปีที่แล้วใช่มั้ย?? เรื่องจริงใช่มั้ย??
1
🤭และอื่น ๆ ที่ไม่สามารถพิมพ์ออกอากาศได้
1
ภาพ Call Center รัฐบาลขอรับบริจาคช่วยน้ำท่วมเมื่อปี 2562
มีบางท่านมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า
👩🏻‍⚕️ตนเองเป็นแพทย์อาสามาช่วยทำงานช่วยรับสาย 1668 ในช่วงแรก บอกว่าคนที่อาสามาทำงานจะทำอยู่บ้านโดยรับโอนคู่สายมา ซึ่งจะแบ่งเป็นหลายทีม และใช้เวลาว่างจากงานประจำมาช่วยรับสายตอบคำถามและประสานเตียง รวมไปถึงให้กำลังใจกับผู้ป่วยด้วย ซึ่งตอนนี้คืนคู่สายไปแล้วเหนื่อยมาก
3
📍ตอนนี้ (23.00) ใน Club House ตั้งห้อง “Call Center โควิด ต้องทำแบบนี้” โดยมีคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เข้ามาให้คำแนะนำ และผู้มีความรู้อื่น ๆ แนะนำหนทางแก้ไขเพียบ ... จะบอกว่าชาวบ้านไม่ได้ด่าเฉย ๆ นะ ช่วยกันหาทางแก้ให้รัฐบาลมากมาย อยู่ที่ว่าผู้บริหารจะรับฟังมั้ยนั่นเอง
2
ส่วนตัวรู้สึกว่าในสถานการณ์แบบนี้ยิ่งประชาชนต้องการความมั่นใจจากรัฐบาลมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งมีข่าวบั่นทอนจิตใจออกมาไม่เว้นแต่ละวัน ไม่ว่าจะจากผู้นำประเทศ หรือผู้ที่มีความรับผิดชอบโดยตรง รัฐบาลต้องเร่งสร้างภาพพจน์ที่ดีขึ้นในเร็ววันจึงจะดึงความเชื่อมั่นของประชาชนกลับมาได้
3
กรุณาคอมเมนท์ด้วยความสุภาพและสร้างสรรค์ค่ะ🙏

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา