22 เม.ย. 2021 เวลา 15:28 • หุ้น & เศรษฐกิจ
GOLD UPDATE : การนำเข้าทองคำของประเทศอินเดียในเดือนมีนาคมเพิ่มขึ้นสูงสุดในรอบเกือบ 8 ปี ขณะที่จีนเพิ่มขึ้นเกือบ 4 เท่า !! แต่ตามมุมมองของเรา ราคาทองคำในระยะสั้นอาจเข้าสู่ช่วงการเทขายครั้งสุดท้าย ก่อนไปต่อในขาขึ้นอีกในระยะกลางและยาว โดยการวิเคราะห์ทางเทคนิคกำลังเห็นสัญญาณ Bearish Divergence
4
ณ ปัจจุบันราคาทองคำร่วงลงจากจุดสูงสุดใกล้ 1800 $/Oz ในช่วงไม่กี่วันนี้มาสู่ระดับ 1779 $/Oz ก่อนที่จะฟื้นตัวมาสู่ระดับ 1785 $/Oz หลังจากนั้น แต่ก่อนจะไปวิเคราะห์ราคากัน ล่าสุดมีรายงานจาก Bloomberg ว่า การนำเข้าทองคำของอินเดียจากสวิตเซอร์แลนด์เพิ่มขึ้นสูงสุดในรอบเกือบ 8 ปีในเดือนมีนาคม 2021 ซึ่งเป็นสัญญาณว่าผู้บริโภคชาวเอเชียกลายเป็นเสาหลักในการสนับสนุนตลาดโลหะมีค่าสีเหลืองนี้อีกครั้ง
1
หลังจากผ่านปี 2020 ในช่วงที่การเข้าซื้อของ ETF ทำให้ทองคำแท่งพุ่งขึ้นสู่ระดับ All Time High ใหม่ที่ประมาณ 2075 $/Oz ผู้บริโภคชาวอินเดียและชาวจีนได้เพิ่มความต้องการทองคำอีกครั้ง ณ ช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2021 ซึ่งช่วยหนุนให้ราคาทองคำพุ่งขึ้นมาจากจุด Low ในระยะสั้นที่ 1675 $/Oz โดยเกิดขึ้นหลังจากการร่วงลงในไตรมาสแรกที่เลวร้ายที่สุดในรอบหลาย 10 ปี
4
ชาวอินเดียซึ่งเป็นผู้บริโภคทองคำอันดับ 2 ของโลกนำเข้า 82.6 ตันจากสวิตเซอร์แลนด์เมื่อเดือนที่แล้ว มากที่สุดนับตั้งแต่เดือนเมษายน 2013 เนื่องจากผู้ซื้อเครื่องประดับใช้ประโยชน์จากราคาที่ลดลงในช่วงเทศกาลแต่งงานของอินเดียที่กำลังดำเนินอยู่ (อินเดียถือว่าการให้ทองในวันแต่งงานจะเป็นมงคล) ขณะที่จีนก็เพิ่มการนำเข้าขึ้นเกือบ 4 เท่า !!
แต่ถึงกระนั้น จากการที่อินเดียมีผู้ติดเชื้อ COVID-19 ถึง 314,835 คนในวันนี้ (เพิ่มขึ้นมากที่สุดในโลกสำหรับสถิติรายวัน) ทำให้ Demand ทองคำที่ฟื้นตัวกำลังจะได้รับการทดสอบ
บทวิเคราะห์ทางเทคนิคของ World Maker
2
หลังจากเมื่อวานนี้ราคาทองคำพุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบ 2 เดือนที่เกือบ 1800 $/Oz ล่าสุดกำลังซื้อขายอยู่ที่ราคาประมาณ 1785 $/Oz ขณะที่ข่าวที่ได้นำเสนอไปข้างต้นดูเหมือนจะสนับสนุนราคาทองคำ
1
แต่ตอนนี้ต้องบอกว่ามุมมองหลักของเรากำลังอยู่ที่ช่วงของการเทขายในระยะสั้นอีกครั้ง หลังจากปรับตัวขึ้นมาอย่างต่อเนื่องจากระดับ 1675 $/Oz ในช่วงหลายวันที่ผ่านมา โดยสัญญาณนี้มองเห็นได้จากการวิเคราะห์ใน TF H4 เป็นหลัก ดังนั้นให้ระวัง ราคาอาจมีร่วงต่อได้ในระยะสั้นนี้
ปล. ตอนที่แอดมินเขียนเสร็จนี้ราคาทองคำได้ร่วงจาก 1785 มาอยู่ที่ 1780 $/Oz เรียบร้อยแล้ว
สำหรับใครที่อยากอ่านเนื้อเต็ม ๆ แบบไม่ตัดตอน และอยากได้ข้อมูลที่ลึกกว่าคนอื่น ท่านสามารถติดตามข้อมูลฉบับเต็ม พร้อม Graphic Detail, รายละเอียดสำคัญในเชิงลึก และความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.worldmakergroups.com/archives/77149
หากข้อมูลนี้เป็นประโยชน์ต่อท่านผู้อ่าน ทางเราฝากกด Like 👍 กด Share เพื่อไม่ให้พลาดข้อมูลจาก World Maker ด้วยนะครับ 🙏🥰
โฆษณา