23 เม.ย. 2021 เวลา 12:14 • คริปโทเคอร์เรนซี
BITCOIN UPDATE : บทความนี้ขอบ่นสักหน่อยเหอะ ผมเตือนแล้ว !! ถ้าคิดว่าไร้สาระก็ข้ามได้เลยนะครับ
1
อ่านข่าว Bitcoin วันนี้แล้วผมก็รู้สึกขำ วันก่อนไอคนปั่นกระแสที่ไหนนะ ที่หลับหูหลับตาเชียร์ซื้อเหมือนเปิดไฟสปอร์ตไลท์ล่อเม่า โดยไม่พูดถึงความเสี่ยงที่ราคาจะร่วงเลย (นี่แค่ออกข่าวจะขึ้นภาษี จะเก็บภาษีนะ ถ้าออกข่าวอย่างอื่นที่แรงกว่าไม่ร่วงกัน 70-80% เลยหรือ) และตลาดยังมีการนำข่าวคู่แฝดมาปั่นกระแสแบบน่าตลก โดยบอกว่าทองจะหมดค่าในอีก 4 ปี (ถ้ามนุษย์ไปขุดจากดาวอื่นได้) ให้ไปซื้อ Bitcoin แทน ขออนุญาตขำนะครับ (555)
7
คนบางคนก็ไม่มีความสามารถพอจะหาผลประโยชน์จากการนำเสนอความเสี่ยงที่แท้จริง (เลยต้องหาประโยชน์จากการปั่นกระแสล่อเม่าแทน) ซึ่งไอพวกนี้ก็ไม่สนใจหรอกครับว่าคนจะพอร์ตแตกกันมากแค่ไหน มันสนใจแค่ว่ากำไรของมันมาจากการล่อคนให้เข้ามาแพ้ในตลาด แต่แทนที่ตัวเองมีความรู้ ความสามารถขนาดนี้แล้วจะไปหารายได้จากต่างประเทศ แล้วนำรายได้เข้ามาพัฒนาประเทศไทย กลับกัน ไอคนพวกนี้ดันมาหารายได้จากการหลอกล่อเม่าไทย แล้วเอาเงินเข้ากระเป๋าตัวเอง น่าขำเหลือเกิน
3
ก็ตามนั้นแหละครับ ใครของจริง ใครแค่ปั่นกระแส Clickbait อยากล่อเม่าเยอะ ๆ ตอนนี้คงเห็นกันชัดแล้ว (หรือถ้าอยากหลับหูหลับตาต่อไปผมก็ไม่ได้ว่าอะไรครับ เชิญเลย เงินก็เงินของคุณ ผมแค่ขออนุญาตขำในตอนท้าย ๆ แค่นั้นเอง)
2
สำหรับมุมมองของเราต่อ Bitcoin ย้ำอีกครั้งว่ามันคือสินทรัพย์เก็งกำไรที่มีความผันผวนมากที่สุดในโลก (High Risk High Return) และมีการปั่นกระแสข่าวมากมาย แต่ไม่ใช่สกุลเงินที่จะมาใช้เป็นตัวกลางของโลก ไม่ใช่สิ่งที่จะมาแทนที่ทองคำหรือดอลลาร์
8
เพราะฉะนั้น รู้จักฉุกคิด และรู้ทันกลไกตลาดได้แล้ว ผมเตือนแล้วนะ
หากข้อมูลนี้เป็นประโยชน์ต่อท่านผู้อ่าน ทางเราฝากกด Like 👍 กด Share เพื่อไม่ให้พลาดข้อมูลจาก World Maker ด้วยนะครับ 🙏🥰
โฆษณา