23 เม.ย. 2021 เวลา 23:38 • ปรัชญา
3 เหตุผลที่คุณต้องรักษาอารมณ์ดีให้ได้ทั้งวัน
อารมณ์ถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญมากต่อชีวิตของเรา แล้วอารมณ์ดีส่งผลให้เราเป็นอย่างไรบ้าง มาเริ่มวันนี้และทำไปพร้อมกันเลยนะ
1.เพื่อสุขภาพที่ดี
สุขภาพดีมีชุยไปกว่าครึ่ง เมื่อเรามีสุขภาพดี เราจะมีอารมณ์ทำสิ่งต่างๆ แล้วสุขภาพเริ่มต้นจากอะไรล่ะ ให้เราลองคิดทบทวนดูนะ
สมมติว่าตอนนี้ คุณอารมณ์เสีย เชื่อมั่นได้ว่าคุณจะหงุดหงิดตนเอง รู้สึกปวดหัว ปวดท้อง และเจ็บปวดตามร่างกายตามมามากมาย ซึ่งไม่ใช่เรื่องที่ดีนัก หากเราทำร้ายตนเองแบบนี้
ดังนั้น มาเปลี่ยนตนเองกันให้เป็นคนที่ยิ้มง่าย ไหว้ทักทายก่อนเสมอ และรู้จักให้อภัย
2.เพื่อความสัมพันธ์ที่ดี
แน่นอนว่าทุกคนย่อมต้องการเพื่อนที่ดี ที่คอยสร้างบรรยากาศที่ดี บรรยากาศที่เต็มไปด้วยความอบอุ่นใจ ความรักและให้กำลังใจกันและกัน รวมทั้งตัวคุณเองก็ต้องการแบบนั้น ฟังดูอาจเป็นเรื่องที่ยาก แต่วิธีการทำง่ายมาก โดยเริ่มต้นจากตัวเราเอง ฝึกตนเองให้เป็นคนที่มีอารมณ์ดีอยู่เสมอ ยิ้มแย้มแจ่มใส เป็นจัดเริ่มต้นของบรรยากาศที่ดีให้คนรอบๆข้างกัน
3.เพื่อความสำเร็จ
มีคนกล่าวไว้ว่า “ความสุขมาก่อนความสำเร็จเสมอ” หากคุณมีความสุขตอนนี้ แน่นอนว่า คุณจะทำอะไรด้วยความสุข ความสำเร็จก็ไม่ใช่เรื่องยากที่จะเกิดขึ้นตามมาเลย ดังนั้น จงรักษาอารมณ์ให้ดี ให้มีความสุขในตอนนี้ก้นได้เลย
2
ลองพกอารมณ์ดีติดตัวไว้เสมอนะคะ หากลืมเมื่อไหร่ก็แค่นึกถึงมันไว้นะ แล้วเริ่มทำใหม่ไปพร้อมๆกัน
ขอให้เป็นวันที่ดีนะ ❤️
โฆษณา