25 เม.ย. 2021 เวลา 03:19 • ข่าว
การคิดวิเคราะห์ตามสถานการณ์ กักตัวในร.พ.สนาม เพียงพอที่จะลดความเสี่ยงจากการแพร่เชื้อ โอกาสที่คนไทยจะได้รับวัคซีนยังอีกนานกว่าจะครบ แต่เรารอได้? ข้อมูลที่น่าสนใจ!!!
1
วัคซีน
cr:The Standard สถานการณ์ ช่วงต้นเมษา 2564
ข่าวดี : กำลังจ่อขึ้นทะเบียนอีกหลายตัว และทยอยถูกนำเข้ามาอย่างต่อเนื่องเพื่อผ่านมาตราฐานประเทศ รอมาได้ตั้งนานรอต่อไป หยุดด่า หยุดหาประโยชน์เข้าตัวได้แล้ว อยากให้ตัวเองรอดคนเดียวกับหมาหนึ่งตัวหรือไง😋🤪
3
: ร.พ.ทั้งของรัฐและเอกชน กำลังระดมคนเพื่อเตรียมฉีด แม้ว่าต้องเฝ้าระวังอาการผิดปกติที่อาจเกิดขึ้นตามมา(น้อยแต่ต้องระวังสูง) หมอประสาทวิทยาถูกตั้งให้เข้าร่วมทีม เพื่อให้การช่วยเหลือคนที่เกิดอาการ อัมพฤกษ์อัมพาตภายหลังจากการฉีด แม้ว่าโอกาสจะเกิดน้อยมากๆ แต่ความรุนแรงมากก็ต้องระวังเป็นธรรมดา
1
: เราได้วัคซีนล็อตหนึ่งและกำลังทยอยมาเพิ่มเติมต่อเนื่อง การทำเวลาฉีดด้วยคำสั่ง> 1000 คน/วันในแต่แห่งที่ได้รับโควต้าตามเงื่อนไข ขึ้นกับความสามารถบริหารจัดการ ในการดำเนินการตามขั้นตอน เพื่อให้ทัน แต่การฉีดยาไม่ใช่เปิดแขนแล้วจิ้มเลย ต้องใช้เวลา บุคคลากรคัดกรองทุกขั้นตอน รวมถึงขั้นตอนประเมินอาการผิดปกติที่ต้องติดตาม
1
ข่าวที่ไม่แน่ใจว่าจะอยู่ในสเตตัสไหนควรอยู่ในความรู้สึก ดี / ไม่ดี
1
: มาเลเซียที่ฉีดวัคซีน ซิโนแวคและอื่นๆไปแล้ว ส่วนหนึ่งเกิดการติดเชื้อภายหลังฉีด ต้องมาวิเคราะห์ติดตาม หาข้อมูลจากหลายๆประเทศ ร่วมกับสถิติประเทศทางตะวันตกที่ประกาศว่าตนเป็นอิสระจากเชื้อโควิดแล้ว จะพบการติดเชื้อภายหลังหรือไม่ เพราะระยะเวลาหลังฉีดและพบการติดเชื้อได้ อยู่ที่ 6เดือน (แต่ตอนนี้ไม่ถึง 2เดือนก็ติดเชื้อซ้ำ จริงเท็จรอพิสูจน์ ) แต่ก็อาจมีปัจจัยจากชนิดของวัคซีน ฯลฯ ด้วยหรือเปล่า
1
ทุกประเทศอยู่ในช่วงของการเรียนรู้และทำความเข้าใจ ซึ่งแน่นอนการฉีดวัคซีนเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการติดเชื้อแล้วตาย คนที่เคยป่วยแล้วก็ต้องฉีด ( รอบหลังนะ รอพวกที่ไม่เคยเป็นหรือสัมผัสก็ดี เพราะเคยป่วยแล้วน่าจะมั่นใจได้ว่าถึงเป็นก็ไม่ตาย แต่ก็นะ ถ้าติดเชื้อเราก็อาจกลายเป็นพาหะนำโรคอีก กลุ้มใจปวดหัว โอ้ย โอ้ย ยอ ยัก ล้านล้านตัว)
2
: กลุ่มนักวิจัยบ้านเรา กำลังรับอาสาสมัครทดลองทดสอบวัคซีนเพื่อติดตามการเปลี่ยนแปลงคู่ขนาน (ต้องยอมรับว่า การเร่งรีบผลิตเพื่อให้มีเพียงพอกับทุกคนบนโลก นิยามที่ต้องปรับใช้ตามสถานการณ์ถูกหยิบยกขึ้นมา ลดอัตราตาย และลดอันตรายจากการ
ติดเชื้อ ทุกอย่างเร่งรีบและอาจตรวจสอบไม่ลึกพอ ในเวลาที่จำกัด )
1
เริ่มละนะ
รู้ละว่าเวลาเกิดสถานการณ์จริงเป็นอย่างไร
ข่าวจาก ร.พ.สนาม และ hospitel
การเตรียมตัวที่ต้องเข้าไปและพร้อมถูกกักเพื่อจะกลับออกมา อย่างแข็งแรงปราศจากมลทินติดตัว หมายถึงโควิดไม่ตามมาหายดีแล้ว แต่เป็นซ้ำได้ถ้ายังไม่ป้องกันตัวให้ดีๆ
1
เจ้าหน้าที่ แจ้งรายละเอียดตามแนวทาง แตกต่างกันเล็กน้อยขึ้นกับโรงพยาบาลที่รับผิดชอบ ยึดแนวทางปฏิบัติเดียวกัน
1
ดังนั้น
# อย่าคาดหวังเรื่องอิสระในการทำตามอำเภอใจเด็ดขาด ที่กล่าวเช่นนี้ไม่ใช่การขู่ แต่ต้องการสื่อว่า คุณโชคดีที่ได้รับการเสนอชื่อเป็นคิวต้นๆในการนำส่งเพื่อการรักษา ในกรณีที่พบอาการเปลี่ยนแปลงผิดปกติ เราคือผู้ติดเชื้อที่โชคดี
# จำไว้ต้องอดทนให้มากๆ เมื่อเครียด แต่ทำอะไรมากๆไม่ได้
อาจเป็นระยะเวลาที่ต้องกลับมาทบทวน เรื่องความจริงของชีวิต
ความไม่เที่ยงแท้ ความทุกข์ที่เกิดขึ้น ตรรกะสัจธรรม ความจริงของชีวิต
ที่ต้องทำความเข้าใจ ปรับความคิด ทัศนคติ
ความตายที่เป็นของแท้แน่นอนในชีวิต อาจมาถึงเมื่อไรก็ได้
เราได้สร้างสิ่งที่จะเป็นเกาะป้องกันไว้หรือยัง วางแผนชีวิตที่เหลือต่ออย่างไร ให้ชีวิตที่จะอยู่ต่ออย่างสงบสุขอย่างไร
1
1. ต้องอยู่ร่วมกับกลุ่มติดเชื้อ ดังนั้น พยายามอยู่ใครอยู่มัน แต่อาจส่งสายตามองเพื่อนอย่างห่วงๆ แต่ตัวเองก็ต้องตั้งการ์ดสูงไว้ (พิจารณาหาด้วยตัวเองให้ได้ ตรูไปติดมาได้ยังไงหว่า แล้วก็ระมัดระวังตัวเอง เปรียบประดุจสาวบริสุทธิ์ที่ยังไม่พร้อม แต่ความจริงโดนเจาะไข่แดงไปแล้ว ขำๆนะอย่าโกรธ🤭🤭🤭)
1
cr: kapook.com
2.ทุกวันมีข้าวให้ตามรอบทุกมื้อ vit E,C ในขนาดที่พอเหมาะ ไม่ต้องกินแถมให้เกินไว้ไม่มีประโยชน์เสียดาย แต่ถ้ามีความพร้อมจะหา D,A มาเสริมก็ไปหาที่ปรึกษาเอง ว่าควรหรือไม่ แนะนำให้นั่งตากแดดช่วง 10.00-11.00น.ประมาณ 20นาที ไข่เพิ่มโปรตีนกินให้ได้ทุกวัน นอนให้พอเพราะระบบภูมิคุ้มกันจะทำงานดีขึ้น การอ่อนเพลีย พักผ่อนน้อย กล้ามเนื้อสูญเสียพลังงาน ดื่มน้ำให้มาก คิดง่ายๆน้ำหนักเท่าไรกิน30%ประมาณ1.5ลิตรขึ้น อย่าให้คอแห้ง อาหารควรร้อน แต่ที่ไม่ได้เสริฟมาร้อนๆ แต่ทุกมื้อผ่านความร้อนและการนำส่งที่ต้องควบคุมสบายใจนะ จิบน้ำอุ่นๆถ้าทำได้
2
ขอบคุณภาพจาก YouTube.com เพจสะใภ้เกาหลี
3.ทำให้ตัวเองมีสภาพร่างกายภายใน เป็นกรดด่างที่เหนือกว่าไวรัส(pH=5.5-8.5) เช่นการเลือกอาหาร ผลไม้ที่มีประโยชน์มีฤทธิ์หรือค่าความกรดด่าง ที่สามารถเอาชนะไวรัสได้ (ค่าpHของผักผลไม้หาได้ตามกู๋)
1
4.เรายังสามารถทำกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพได้(ปรับตามสถานการณ์)เล่นเกมส์ได้ แม่ไม่ตามมาบ่น😘😘😘
2
5.อาการที่ปรากฏ อาจมีหรือมีน้อยๆ คันคอ คอแห้ง ไอแห้งจนถึงอาการแสดงที่ชัดเจน ต้องรู้และประเมินได้ในเบื้องต้น
รักษาสุขภาพกันนะทุกคน เจ็บป่วยกายเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ แต่อย่าป่วยจิต จนเสียศูนย์ เรายังต้องรักษาสมดุลย์ชีวิต และต้องผ่านวงจรนี้ออกไปให้ได้
1
สำหรับคนที่ยังคิดได้ตามประสา" ถึงเวลาตายมันตายเอง ไม่กลัว ชิลๆเหมือนเดิม วันนี้ที่เดิมนะ 😱 เอ้าชนแก้ว "
cr: จากเพจ การเดินทางของผีเสื้อใน BD
ก็ขอให้ท่านนำแนวทางข้างต้นไปไว้ดูแลตัวเองบ้าง เผื่อจะช่วยให้ร่างกายแข็งแรงสุขภาพดี และรอลุ้นกัน ติดเมื่อไรก็รู้
ไม่กลัว ไม่ระวัง อย่าไปโทษใคร กับคำว่าเกิดครั้งเดียวตายครั้งเดียว
2
เป็นกำลังใจให้กัน อย่างท้อ โควิดเป็นเครื่องมือที่ถูกส่งมาเพื่อซ้อมการเอาชนะธรรมชาติ เมื่อมนุษย์ตัวจ้อยมุ่งหวังจะพิชิตจักรวาล สถานการณ์ภายในโลกตัวเองแค่นี้ ต้องเอาให้อยู่
1
ต้องชนะ เราชนะ หมอชนะ ไทยชนะ
แต่ตรู.....กำลังจะพ่ายแพ้ ตรู....ติดหรือยังหว่า😂🤔😋😖🤪
ขอบคุณภาพจาก
ศูนย์ปฏิบัติการ ศบค.
FACEBOOK
ไทยพีบีเอส
pptv36
reference
โฆษณา