26 เม.ย. 2021 เวลา 09:42 • ไอที & แก็ดเจ็ต
[UPDATE] Facebook จะเริ่มปรับ Algorithm ของหน้า News Feed ใหม่ทั้งหมดผ่านการสำรวจความคิดเห็นของผู้ใช้งาน
เรียกว่าเป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่มีการพัฒนารูปแบบการใช้งานให้ตรงต่อความต้องการของผู้ใช้งานอยู่ตลอดเวลาจริง ๆ สำหรับ Facebook ที่ล่าสุดกำลังจะมีการปรับปรุง Algorithm ครั้งใหญ่ซึ่งคราวนี้เป็นคิวของหน้า News Feed หรือกระดานข่าวหน้าแรกที่เอาไว้ให้คุณติดตามความเคลื่อนไหวของเพื่อน, เพจที่คุณติดตามและกดถูกใจ
ซึ่งทาง Facebook นั้นต้องการที่จะปรับรูปแบบการนำเสนอคอนเทนต์บนหน้า News Feed ให้ตรงกับความต้องการของผู้ใช้งานส่วนใหญ่มากที่สุด แต่วิธีที่ Facebook จะได้มาซึ่งคำตอบนั้นถือว่าน่าสนใจเพราะครั้งนี้พวกเขาจะขอใช้ “การสำรวจความคิดเห็นจากผู้ใช้งานทั่วโลก” เป็นปัจจัยสำคัญของการปรับปรุง Algorithm ของแพลตฟอร์มในครั้งนี้
ส่วนรูปแบบของการสำรวจนั้นก็จะมาในลักษณะของ Poll Survey ง่าย ๆ โดยจะมีตัวอย่างของคอนเทนต์แต่ละประเภทใน Topic ที่แตกต่างกันออกไป (เช่นกีฬา, สัตว์เลี้ยง, การเมืองและอื่น ๆ ) แล้วให้คุณเลือกว่าลำดับความชอบว่าคุณชอบลักษณะคอนเทนต์ประเภทนี้ไหม เพื่อปรับแต่ง News Feed ให้ตรงตามความชอบของผู้ใช้งานที่สุด โดยที่ตัวคุณก็มีสิทธิ์ในการเสนอความคิดเห็น
แต่เบื้องลึกเบื้องหลังของการปรับปรุง Algorithm ใหม่ของ Facebook ในครั้งนี้จะมีอะไรที่น่าสนใจบ้าง และจะมีรายละเอียดเป็นอย่างไร The Growth Master ได้รวบรวมมาให้คุณแล้ว ติดตามกันได้เลย
โฆษณา