27 เม.ย. 2021 เวลา 00:17 • การเมือง
รัฐบาลทอปฟอร์มทุกวัน!! วานนี้รองนายกฯให้สัมภาษณ์วอนขอพี่น้องชาวไทยที่รักชาติ โปรดนำเงินออมออกมาใช้ เพื่อขยับ GDP และประหยัดเงินจากโครงการ “คนละครึ่งจากรัฐบาล”
1
นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ให้สัมภาษณ์หลังประชุมร่วมกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เกี่ยวกับแผนการท่องเที่ยวที่จะเปิดรับต่างชาติที่อาจจะต้องปรับ เนื่องจากสถานการณ์โควิดรอบสาม
แม้หลายสำนักจะประเมิน GPD ของประเทศไทยไว้ที่ประมาณ 2-3% ในปีนี้ แต่เราสามารถดันให้ถึง 4% ได้ หากประชาชนคนไทยที่รักชาติ นำเงินออมออกมาใช้ จะได้ไม่ต้องมาขอเงินจากโครงการคนล่ะครึ่ง
ชาวเน็ตขานรับท่านรองนายกฯ ทันทีด้วยความเดือดไปในทิศทางเดียวกันว่า
📍😓“เงินจะกินทุกวันนี้ยังไม่มี จะไปเอาเงินออมจากไหนมาใช้”
📍😡เงินเก็บมันก็คือเงินทุนของคนคนนึงที่เก็บไว้ใช้ในยามจำเป็นเพราะการดำเนินชีวิตมันย่อมมีความเสี่ยง เงินเก็บเป็นส่วนหนึ่งที่ support ตัว effect ที่เกิดจากความเสี่ยงนั้นๆ จะให้คนถอนเงินประกันความเสี่ยงในชีวิตมาใช้จ่ายเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ??
ตั้งแต่รัฐบาลสั่งปิดสถานบริการ 31 แห่ง ก็มีผู้คนออกมาส่งเสียงขอความเห็นใจมากมาย โดยเฉพาะสถานที่ ๆ โดนปิดก่อนอีกแล้วอย่าง ธุรกิจสปา ที่พยายามใช้สายป่านที่ตนเองมียื้อมาร่วมปี พอโควิดรอบนี้ ก็คงจะเป็นเฮือกสุดท้ายจริง ๆ เจ้าของธุรกิจรายย่อยจึงขอความเห็นใจให้รัฐบาลช่วยเหลือเยียวยาบ้าง
ด้านคนบันเทิงก็ตบเท้าออกมา บ่นเกี่ยวกับสถานการณ์ช่วงนี้อาทิ
📍นักร้องแร็พวัยรุ่น “มิลลิ” ทวีตข้อความว่า “หนู ไม่ต้องทำอะไรกินแล้วค่ะ ครอบครัวหนู ไม่ได้มีเงินเก่ากิน เก็บได้นาน เหมือนคุณๆนะคะ ”
📍ด้านนักแสดง แท็ค ภรันยู ก็ส่งข้อความผ่านไอจี "ขอเป็นกระบอกเสียงให้พี่ๆน้องทุกคนนะครับ ฝากถึงผู้ใหญ่ด้วยนะครับ ให้เราหยุดอยู่บ้าน เราหยุดให้ได้ แต่ช่วยลดค่าไฟ ลดค่าน้ำ ให้พวกเราด้วยนะครับ ขอบคุณครับ"
📍ปิดท้ายด้วย นักแสดงมากฝีมือ และแม่ยกของม๊อบวัยรุ่น ทราย เจริญปุระ ออกมาโพสต์ใน FB “เอาเงินฝากที่เก็บไว้มาใช้จ่าย แล้ว..จะเอาที่ไหนฝาก ภาษีก็เก็บกันทุกปี สวัสดิการก็… ต้องดูแลตัวเองกันทั้งชีวิต และที่สำคัญคือตอนนี้ใครจะมีเหลือเฟือ… ใช้ๆ ไปเดี๋ยวปลายเดือนก็มีมาเติมบัญชีเหมือนคุณๆ ทั่นๆ ล่ะค้าาาาาาาาาาา”
ทั้งนี้แนวความคิดนำเงินออมออกมาใช้ ไม่ใช่เป็นแนวคิดใหม่ของท่านรองฯ สุพัฒนพงษ์ แต่ท่านย้ำแบบนี้มาตั้งแต่เดือนก่อน ว่าถึงเวลาทุบกระปุกนำเงินออมมาใช้ช่วยชาติได้แล้ว
กรุณาคอมเมนท์ด้วยความสุภาพและสร้างสรรค์ค่ะ🙏

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา