27 เม.ย. 2021 เวลา 02:30 • สุขภาพ
Back to Normal
ในช่วงสถานการณ์แบบนี้ เชื่อว่าสิ่งที่เราต้องการที่สุดคือการกลับไปใช้ชีวิตอย่างปกติเหมือนช่วงก่อนวิกฤติโควิดระบาด
หากเรามองย้อนกลับไปในอดีต เมื่อมีเหตุการณ์วิกฤติในหลายๆ ครั้ง เช่น โรคระบาด การประท้วงใหญ่ น้ำท่วมใหญ่ ฯลฯ สิ่งเหล่านี้กระทบการใช้ชีวิตประจำวันของเราอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ และผู้เขียนคิดว่าหลายๆคน อดคิดไม่ได้ว่า เมื่อไหร่เราจะได้กลับไปใช้ชีวิตแบบปกติ (อันแสนจะน่าเบื่อ😅) ซะที
วิกฤติโควิด-19 ครั้งนี้ ยาวนานเป็นปี จนทำให้หลายคนแอบคิดไม่ได้ว่าเมื่อไหร่มันจะจบซะที หรือนี่อาจเป็นการตอบโต้จากธรรมชาติในอีกรูปแบบหนึ่ง เมื่อจำนวนมนุษย์มากเกินไปและยังคงรุกรานธรรมชาติจนเสียสมดุล ธรรมชาติเลยเตือนมนุษย์อีกครั้ง และต้องจัดสมดุลใหม่ คล้ายๆกับเมื่อประชากรมนุษย์มากเกินไปจึงมีความจำเป็นต้องลดประชากรเสียบ้างและคัดเลือกผู้ที่แข็งแกร่งกว่าให้อยู่รอด และในทุกๆวิกฤติเราจะเห็นถึงธาตุแท้ของคน ทั้งความเห็นแก่ตัวและความมีน้ำใจ
แม้หลายคนจะบอกว่าเราต้องใช้ชีวิตแบบ New Normal แต่อีกหลาย ๆ คนอาจต้องการ การใช้ชีวิตแบบ Normal ชีวิตธรรมดาที่เรียบง่าย
จริงๆ แล้วในวิกฤติโรคระบาดนี้ ยังทำให้เรามองกลับมาที่แก่นแท้ของชีวิต สุดท้ายแล้วมนุษย์เราต้องการแค่ปัจจัย 4 คืออาหารที่ดี ที่อยู่อาศัยที่ปลอดภัย เครื่องนุ่งหุ่มที่เหมาะสม และ ยารักษาโรค
โรคระบาดครั้งนี้ทำให้ผู้เขียนอดคิดถึงซีรี่ส์เรื่องดังอย่าง Walking Dead ไม่ได้ ต่างกันเพียงวิกฤติที่เกิดขึ้นในซีรี่ส์ทำให้คนตายและกลายเป็นศพเดินได้ แต่วิกฤติที่เราเจอยังไม่รุนแรงถึงขนาดทำให้คนตายเยอะขนาดนั้น
Covid-19
The Walking dead
จึงมองว่านี่อาจเป็นคำเตือนจากธรรมชาติส่งถึงมนุษย์อย่างเราๆอีกครั้ง เพื่อให้อยู่กับธรรมชาติอย่างสมดุล
โฆษณา