28 เม.ย. 2021 เวลา 16:44 • การเมือง
PROTEST: ‘แม่เพนกวิน’ ร่วมกิจกรรมยืนหยุดขังหน้าศาลฎีกา พร้อมกล่าวทั้งน้ำตา “ลูกกำลังจะเสียชีวิตและขับถ่ายผิดปกติ” เตรียมยื่นประกันตัวอีกครั้ง
วันนี้ (28 เม.ย. 64) บริเวณด้านหน้าศาลฎีกา กลุ่มพลเมืองโต้กลับ นำโดย นายพันธ์ศักดิ์ ศรีเทพ จัดกิจกรรมยืนหยุดขังต่อเนื่องเป็นวันที่ 36 ด้วยการยืนสงบนิ่งเป็นเวลา 1 ชั่วโมง 12 นาที เพื่อเรียกร้องให้ปล่อยตัวเหล่าบรรดาแกนนำราษฎรที่ยังคงถูกควบคุมตัวอยู่ภายในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯโดยมีแม่ของแกนนำราษฎรมาร่วมกิจกรรมด้วย เช่น นางสุรีย์รัตน์ ชิวารักษ์ แม่ของนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ รวมทั้งแม่ของ นายอานนท์ นําภา นายภาณุพงศ์ จาดนอก และน.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล ซึ่งกิจกรรมเริ่มต้นตั้งแต่เวลา 17.30 น. และไปสิ้นสุดในเวลา 18.42 น.
นางสุรีย์รัตน์ เผยกับ The Reporters ทั้งน้ำตา ระบุว่า วันนี้มาร่วมกิจกรรมยืนหยุดขังเพื่อรณรงค์ให้ปล่อยลูกเรา โดยครั้งล่าสุดที่ตนเองได้พูดคุยกับทนายความ ทนายความบอกกับตนเองว่านายพริษฐ์มีอาการอ่อนเพลีย ผิวแห้ง และนอนไม่ค่อยหลับ ที่สำคัญคือลูกชายขับถ่ายผิดปกติ ทำให้อาการแย่ลงมาก ซึ่งผู้ที่อยู่ด้านในเมื่อทราบข่าวก็พากันร้องไห้ นอกจากนี้ตำรวจยังได้ไปเพิ่มคดี ม.112 แก่ลูกชายด้วย ซึ่งภายในเรือนจำมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เยอะมาก เมื่ออาการลูกชายเป็นแบบนี้ ตนเองจึงเป็นห่วงมากขึ้น
อย่างไรก็ตาม นางสุรีย์รัตน์ ได้ประสานกับทนายความเพื่อยื่นขอประกันตัวนายพริษฐ์อีกครั้งในวันพรุ่งนี้ (29 เม.ย.) พร้อมระบุว่า ไม่ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นก็จะพยายามประกันตัวลูกชายออกมาให้ได้ เพราะรู้ว่าลูกไม่ไหวแล้ว และคงไม่มีเหตุผลใดที่ศาลจะไม่ให้ประกันตัวเด็ก เพราะเด็กยังไม่ได้กระทำความผิดและไม่ได้หนีไปไหน นอกจากนี้เด็กคนนี้กำลังจะเสียชีวิตอย่างทรมาน ซึ่งตนเองนั้นเพียงต้องการประกันตัวเพื่อให้ลูกชายออกมารักษาอาการที่กำลังเป็นอยู่นี้ต่อไป
โฆษณา