29 เม.ย. 2021 เวลา 11:53 • ปรัชญา
บทความที่ 88 “สาวใหญ่ 18 มงกุฎ”
สาวใหญ่วัย 40 กะรัต ขับรถ Mercedes สีดำคันงามเข้าที่จอดรถของ ธนาคารแห่งหนึ่งใน กทม. ปรากฏว่าที่จอดรถเต็มไม่มีที่ว่าง เธอจึงวนกลับรถลงมาจอดที่หน้าธนาคาร แล้วก้าวลงจากรถพร้อมกับหิ้วถุงกระดาษสีน้ำตาลตรงเข้าไปในธนาคาร ด้วยเครื่องแต่งกายเรียบง่ายคือชุดชาวนา เธอเดินตรงไปที่เคาท์เตอร์ ขอพบ ผจก. เพื่อจะเปิด บ/ช ฝากเงินสด 5 ล้าน ที่อยู่ในถุงกระดาษ พร้อมเปิดถุงกระดาษให้เจ้าหน้าที่ดู เจ้าหน้าที่อาวุโสที่เคาน์เตอร์ ออกมาต้อนรับและบอกสาวชนบทนั้นว่าเธอเปิด บ/ช ที่เคาท์นี้ได้ค่ะ เธอยืนยันจะฝากเงินจำนวนมากนี้ผ่าน ผจก. เท่านั้น ในที่สุดเธอก็ได้เข้าพบผู้จัดการ...
1
เธอเร่งรัด ผจก. รีบจัดการเปิดบัญชีให้เธอทันทีเพราะเธอจอดรถในที่ห้ามจอดหน้าธนาคารที่ยามรักษาการณ์ได้รายงาน ผจก. ได้เตือนเธอว่าเป็นที่ห้ามจอดตำรวจอาจปรับเธอฐานกระทำความผิดฝ่าฝืนกฎจราจรเธอยืนยันว่าค่าปรับคุ้มกว่าค่าจอดรถที่เธอต้องวนไปจอดไกลเสียเวลาและต้องเดินกลับมาไม่ปลอดภัยสำหรับเธอที่ต้องหอบเงินมาธนาคารถึง 5 ล้านบาท
1
ผจก. รู้สึกทึ่งที่สาวชนบทมีเงินก้อนโตขนาดนี้ จึงยอมเสียมารยาทถามไถ่เธอว่ามีอาชีพอะไรถึงหาเงินได้มากมายเช่นนี้?
1
สาวใหญ่: ฉันเป็นหมอดูดวงอัจฉริยะ และเป็นนักการพนันตัวยงเงินก้อนนี้ฉันก็เพิ่งได้มาจากการพนันกับเซียนพนันชื่อดัง...
ผจก. : เริ่มสนใจที่จะดูดวงขึ้นมาทันที จึงถามว่าค่าดูดวงครั้งละ?
สาวใหญ่: ค่ายกครูขึ้นอยู่กับดวงของคนดูบางคน 3 หลักบางคนก็ 4 หลัก ถึง 5 หลัก ของ ผจก. ฉันจะดูให้ฟรีๆ (ตามดวงแล้ว 4 หลักค่ะ)
ผจก. : ถ้าเธอทายแม่นยำ ผมจะยอมจ่ายให้ 1,000 บาท OK?
ญ.ชนบท : เริ่มดู โง้วเฮง ผจก. ท่านกำลังจะมีโชคลาภลอยเหมือนส้มหล่นเร็วๆนี้ค่ะ อาจจะได้เงินแสนโดยไม่ต้องออกแรง
ผจก. : ผมข้องใจว่าคุณได้เงินก้อนโตนี้จากชะนะการพนันจริงหรือ?
สาวใหญ่: ถ้ายังข้องใจ ผจก.พนันกับฉันไหมว่าพรุ่งนี้ก่อนบ่าย 2โมง หัวใจคุณจะย้ายมาเต้นตุบๆด้านขวามือเรามาพนันกัน 100,000 บาท?
ผจก. : อมยิ้ม มองเห็นลาภลอยตามคำทำนายแล้วจึงรีบคำท้าทันที
สาวใหญ่: ยกมือไหว้ ผจก. แล้วพูดว่า พรุ่งนี้เราเจอกันบ่าย 2 โมงค่ะ
ผจก.: ยกมือไหว้ตอบแล้วเดินมาส่งลูกค้ารายใหญ่หน้าประตูแบงค์
แล้วเดินเข้าห้องทำงานด้วยอารมณ์สุนทรีที่จะได้จับเงินแสนวันพรุ่ง
แต่ก็อดกังวลไม่ได้ว่าหัวใจจะยังเต้นอยู่ด้านซ้ายเหมือนเดิมหรือไม่ลูบๆคลำๆหลับๆตื่นๆทั้งคืนจนกระทั่งตื่นเข้าไปทำงานยิ่งมั่นใจว่าบ่าย2โมงนี้ได้กำเงินแสน เพราะหัวใจยังเต้นตุ๊บๆอยู่ด้านซ้ายมือ
สาวใหญ่กับชายหนุ่มหน้าตาดีเดินคู่กันเข้าไปธนาคารพบ ผจก. คราวนี้ทุกคนยกมือไหว้เธอและชายหนุ่ม พร้อมเชิญเธอเข้าไปพบ ผจก.ในห้องทำงานบ่าย2 โมงตรง
ผจก.: ลุกขึ้นทักทายกล่าวคำสวัสดี ทั้งสามคนต่างก็ยกมือไหว้กัน สาวใหญ่ แนะนำ ผจก.ให้รู้จักทนายส่วนตัวของเธอ ผจก. เดินตรงเข้ามาหาเธอพร้อมถอดเสื้อแล้วให้เธอคลำหน้าอก ผจก. เธอลูบคลำหน้าอก ผจก. ที่ยังเต้นอยู่ที่ซ้ายมือก่อนที่ทั้งสองจะพูดอะไรก็มีเสียงดังที่ประตูห้อง ทนายความส่วนตัวของเธอกำลังเอาศีรษะโขลกที่ประตูดังปังๆหลายครั้งอย่างหัวเสีย...
ผจก.: ถามสาวใหญ่ ด้วยความสงสัยว่าทำไมทนายความส่วนตัวของเธอจึงต้องเอาหัวโขลกประตูห้องเช่นนั้น???
สาวใหญ่: ตอบว่า เพราะทนายส่วนตัวของฉันแพ้พนันฉัน 500,000 บาทที่เขาไม่เชื่อว่า ผจก. จะถอดเสื้อให้ฉันคลำหน้าอกค่ะ
ผจก.เมื่อได้รับเงินจากสาวใหญ่ 100,000 จึงคืนกลับให้เธอ 1,000 ที่คำทำนายของเธอช่างแสนยำจริงๆ... 555
สาวใหญ่: ผจก. ค่ะ ช่วยเอาเงิน 401,000 บาทเข้า บ/ชให้ฉันด้วยค่ะ
1
FC ที่อ่านถึงบรรทัดนี้ปู่ IOU เชื่อว่าท่านอาจได้ข้อคิดเป็นอุทาหรณ์ว่าคนเรารู้หน้าแต่ไม่รู้ใจคนใกล้ตัวคือคนอันตรายที่สุดจึงอย่าได้ไว้ใจทางอย่าวางใจคน #หมอดูคู่กับหมอเดา ไม่มีใครร่ำรวยจากการพนันถ้าไม่โกง #ไฟไหม้กี่ครั้ง (ยังเหลือที่ดิน) ก็ไม่เท่าเสียการพนันที่ถูกโกงเพียงครั้งเดียวจนหมดตัว...
#IOU #สาวใหญ่ 18 มงกุฎ
โฆษณา