29 เม.ย. 2021 เวลา 23:57
แสตมป์ที่แพงที่สุดในโลก😱😱😱
ดวงเดียวราคาเกิน 300 ล้านบาท!!!
หลายคนน่าจะอยากรู้ว่า แสตมป์ดวงไหนกันนะที่ถือว่าแพงที่สุดในโลก ก็ดวงนี้ไงมีชื่อว่า "แสตมป์สีแดงม่วงบริติชกิยานาราคาหนึ่งเซ็นต์" เพราะเคยทำสถิติจากการประมูลครั้งล่าสุดในปี 2014 ไว้ที่ 9.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ผ่านมา 7 ปี ได้เวลาทุบสถิติใหม่ที่สถาบันประมูลระดับโลก Sotheby’s จะจัดขึ้นในนิวยอร์ก 8 มิถุนายนที่จะถึง โดยเก็งว่าจะเสนอประมูลกันที่ 10 - 15 ล้านดอลลาร์ หรือคิดเป็นเงินไทยก็ราว 310 – 465 ล้านบาท แค่นั้นเอง
แสตมป์สีแดงม่วงบริติชกิยานาราคาหนึ่งเซ็นต์
แสตมป์ดวงนี้ถือเป็นแสตมป์ในตำนานออกมาตั้งแต่ปี 1856 เสนอขายครั้งแรกในปี 1873 ด้วยราคา 6 ชิลลิงโดยเด็กชายชาวสก็อตวัย 12 ปีที่พำนักในบริติชกิยานา จากนั้นก็ผ่านกันมาอีกหลายต่อหลายมือของเหล่านักสะสมชั้นหัวกะทิของโลก กระทั่งราคาเฉียดล้าน กลายเป็นเฉียดสิบล้านเหรียญฯในครั้งสุดท้าย
ว่ากันว่าเดิมดวงแสตมป์เป็นสี่เหลี่ยม แต่มีการตัดมุมอยู่หลายครั้ง จนกลายเป็นแปดเหลี่ยมอย่างที่เห็น ถึงได้กลายเป็นแสตมป์หนึ่งเดียวของโลกที่บรรดาอัครมหาเศรษฐีอยากได้ไว้ในครอบครอง
Stuart Weitzman
ผู้ครอบครองคนล่าสุดคือ Stuart Weitzman นักออกแบบรองเท้าแฟชั่นชื่อดัง ซึ่งเป็นเจ้าของธุรกิจรองเท้าแบรนด์หรูสุดไฮโซระดับโลกที่ใช้ชื่อของเขาเอง และเป็นที่มาของการสลักหลังแสตมป์ดวงนี้เป็นสัญลักษณ์รูปรองเท้าส้นเข็มพร้อมตัวอักษรย่อ SW ในวิถีเดียวกับผู้ครอบครองคนก่อน ๆ
1
สัญลักษณ์รูปรองเท้าส้นเข็มพร้อมตัวอักษรย่อ SW
ก่อนถึงวันประมูล Sotheby’s ณ กรุงลอนดอน จึงนำแสตมป์บันลือโลกดวงนี้ออกแสดงระหว่างวันที่ 28-30 เมษายนนี้ครับ เผื่อท่านใดสนใจอยากได้มาครอบครอง ลองเข้าไปดูก่อนจะได้เตรียมยกราคาในวันประมูลได้ไม่พลาดครับ
ที่มาของภาพ
ขอบคุณที่ร่วมประมูลครับ 👏👏🥳🥳

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา