30 เม.ย. 2021 เวลา 01:45 • ความคิดเห็น
ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะก้าวข้ามสิ่งร้ายๆในชีวิต แต่สำหรับไมค์ พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล อดทนพิสูจน์ให้หลายคนประจักษ์ ผ่านความรับ
ผิดชอบลูกชาย น้อง แม็กซ์เวลล์ กับก้าวกระโดดสู่ดาราระดับฮอลีวูด
หลายคนคงจำการต่อสู้เพื่อแยกสิทธิ์ตามขบวนการกฏหมาย และห้วงเวลาที่ไมค์ต้องจมกับการถูกตราหน้า การไม่เป็นที่ยอมรับผลงานการแสดงในประเทศ จากเหล่าแฟนคลับที่ ตัดสินคนจากข่าวสารและใช้สื่ออย่างไร้ขอบเขต ผ่านช่วงไม่มีคนจ้าง ถูกด่าประจาน เพราะการตัดสินว่า ไมค์ขาดความรับผิดชอบ ในเรื่อง เกี่ยวกับลูกชายนอกสมรส ข่าวการมีน้องแม็กซ์เวลล์ เมื่อ 6 ปีก่อน
เมื่อมีปัญหาระหว่างพ่อแม่ การที่ต้องแสดงตัวตนเพื่อให้ตัวเองดูดี เป็นสาเหตุของความโต้แย้งระหว่างผู้ใหญ่ แต่ ไมค์พยายามที่จะปกป้องไม่ให้ลูกชายของเขาได้รับผลกระทบ ทุกด้าน โดยเฉพาะด้านจิตใจที่อาจส่งผลกระทบกับลูกชายตัวน้อยของเขา ทั้งในปัจจุบันและอนาคต การเตรียม พร้อมลูกชายให้ได้รับสิ่งที่ดีที่สุดทุกด้านในปัจจุบัน การสร้างอนาคตที่ดี ความทัดเทียมที่สังคมและคนรอบข้างคาดหวัง
ในด้านการแสดง การไม่ยอมแพ้โชคชะตา การต่อสู้ดิ้นรนทวนและตามกระแสของการเปลี่ยนแปลง เพื่อปรับตัวให้ตัวเองได้รอด ไม่ว่าจะพยายามฝึกด้านภาษาต่างประเทศ พัฒนาตัวเองจนประสบความสำเร็จในการแสดงในต่างประเทศ เป็นที่ยอมรับของแม่จีน ที่ตามปกป้อง กับข่าวคราวที่เกิดขึ้นกับชีวิตเขา อย่างท่วมท้น แสดงถึงความนิยมชมชอบที่ล้นหลามในประเทศจีน
ถ้าคนเราไม่มีความชัดเจน ช้างใต้ทั้งตัวคงเอาใบบัวปิดไม่มิด
การก้าวข้ามความผิดพลาดของตนเอง ยืดอกรับ ด้วยการยอมรับ และยืนยันเจตนาที่บริสุทธิ์ อย่างมีสติ ไม่ออกมาโวยวายโต้แย้ง มีความเป็นลูกผู้ชายที่จะไม่โต้ หรือแฉผ่านสื่อ และใช้โซเชียลอย่างมีสติ
แม้จะต้องผ่านความเจ็บปวด เก็บกด ซึมเศร้า แต่เพราะกำลังใจที่เข้มแข็งอดทนของเขา ทำให้เขาเติบโตและเรียนรู้ แม้จะไม่อาจยืนยันความบริสุทธิ์หรือลบร้างอดีตได้ แต่ ณ ขณะนี้เขาได้ผ่านช่วงนั้นมาได้
6 ปีสู่ความสำเร็จในการเอาชนะตัวเอง พระพุทธเจ้าใช้ความเพียรเป็นเวลา 6 ปีในการตรัสรู้ พวกเราทั้งหลายต้องอดทนให้มากๆเพื่อผ่านช่วงเวลาที่เลวร้ายให้ได้ เช่นกัน
การต้องทนแบกรับในฐานะพ่อ ความรับผิดชอบคือภาระที่สังคมคาดหวัง แต่สิ่งที่เขาได้พยายามทำ เหนือความคาดหวัง แม้จะอายุไม่มากนัก ด้วยการเลี้ยงดู หรือสภาพสังคมที่หล่อหลอมมาได้พิสูจน์ตัวตนของเขา(ในระดับหนึ่ง) ตามความคาดหวังจากสังคม ในฐานะบิดาอันชอบธรรม ถูกต้องตามกฏหมายอย่างรัดกุม เพื่ออนาคต ที่ไม่อาจจะทราบได้ว่าจะเกิดการเปลี่ยนแปลงเป็นแบบใด
1
ความสำเร็จสู่การเป็นดาราฮอลีวูดไม่ใช่เรื่องง่าย การมีเรื่องแรกที่ได้ประกบกับดาราระดับโลก ที่เป็นซูเปอร์สตาร์เช่น เจมส์ บอนด์ 007 อย่าง Pierce Brosnan กับประสบการณ์ 50 ปีในวงการแสดงระดับโลก ของเขา ย่อมไม่ธรรมดา
เป็นโอกาสการก้าวกระโดดจนสำเร็จ ผ่านช่วงเวลาที่ยาวนาน บทเรียนในอดีต กำลังหล่อหลอม ไมค์ สู่การเป็นมนุษย์ผู้สมบูรณ์ ความฝันที่ดาราในประเทศเล็กๆ ปรารถนาจะสร้างความสำเร็จระดับโลกไม่ใช่เรื่องง่าย และไมค์พร้อมที่จะเติบโตในวงการแสดงที่เขารักต่อไป ด้วยบุคคลิกภาพที่น่าเชื่อถือ และได้รับการยอมรับในวงกว้าง
ไม่ได้มาอวยหนัง หรืออวยไมค์ แต่เพราะชื่นชม เข้าใจ และติดตามเรื่องราวของเขา เพื่อศึกษามนุษย์
ในเวลาที่เจ็บปวด ท่องไว้ แม้จะยาวนานเท่าไร ก็จะอดทน สู้ๆ พรุ่งนี้ต้องดีขึ้น เพราะทุกอย่างมันมีเวลาของมัน เพียงแต่ตอนนี้ยังไม่ใช่เวลาของเรา รักษาชีวิตไว้ ต้องมีสักวันที่ธรรมชาติหรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์จะต้องกลับมาชดเชย กับความดีที่เราเฝ้ารออย่างอดทนเสมอ
ได้ข้อสรุปว่า การยอมรับความผิดพลาด ความเจ็บปวด อย่างมีสติ
รอคอยอย่างอดทน ใช้เหตุผลไม่ใช้อารมณ์ ยังเป็นทางเลือกสำหรับทุกคนในการที่จะฝ่าวิกฤตของชีวิตได้เสมอ
ขอบคุณภาพจาก
มติชนออนไลน์
reference
โฆษณา