30 เม.ย. 2021 เวลา 05:32
งอน
ใครกันนี่ ขี้งอน วอนช่วยบอก
ไมมีหรอก ว่าไป ให้เสียหาย
เขาคนนั้น ความจริง หญิงหรือชาย
ไม่อยากทาย คิดไม่ออก บอกมาเลย
คำนาม
ส่วนปลายของบางสิ่งที่เป็นรูปยาวเรียว และอ่อนช้อยขึ้น.
"งอนรถ งอนไถ"
คำวิเศษณ์
ช้อยขึ้น, โค้งขึ้น, โง้งขึ้น.
"ขนตางอน"
ส่วนคำว่างาม ใช้เฉพาะในคำว่า งามงอน.
คำกริยา
โกรธกะบึงกะบอน, โกรธสะบัดสะบิ้ง.
"เธองอนที่เขาผิดนัด"
ปัญหาโลกแตกของผู้ชายอย่างเรา เมื่อเจออาการนี้เข้าจากแฟนตนเอง เนื่องจากไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นขึ้นตอนไหน อะไรเป็นสาเหตุของอาการนี้ รู้แต่เพียงว่าปัญหากำลังคืบคลานเข้ามาหาตัว..
โดยที่เจ้าตัวอาจจะยังไม่รู้ตัวด้วยซ้ำว่าแฟนกำลังงอนอยู่ ผู้ชายส่วนใหญ่มักจะชอบพูดว่าผู้หญิงชอบงอนโดยไม่มีเหตุผล เรื่องนี้เป็นเรื่องจริงหรือว่าเป็นเพียงคำกล่าวอ้างของคุณผู้ชาย
เหตุผลของการงอน
เหตุผลของการงอนนั้น ผู้หญิงต่างบอกว่าจะต้องมีเหตุผลนะสิผู้หญิงถึงได้งอน แต่เป็นเหตุผลที่ผู้ชายไม่รู้และไม่เข้าใจ.
งอนเป็นเรื่องของเหตุผลส่วนตัวของผู้หญิงที่พึงจะคิดได้ในตอนนั้น โดยเหตุผลที่ผู้หญิงคิดได้อาจจะมีสาระหรือไม่มีสาระก็ได้ เนื่องจากผู้ชายชอบคิดว่าเหตุผลของตัวเองเป็นสิ่งที่ถูกที่สุด เหตุผลของผู้หญิงจึงกลายเป็นเรื่องเล็ก..
1
สาเหตุ
เกิดจากการที่ผู้หญิงต้องการความรัก ความใส่ใจ ความสนใจ อยากให้เอาใจ ณ ช่วงเวลานั้นๆ แต่ฝ่ายชายไม่รู้เรื่อง เพราะไม่พยายามเข้าใจ ไม่ใส่ใจเรียนรู้ผู้หญิง เป็นเรื่องของรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ที่คนเป็นแฟนกันแท้ๆ แต่ไม่สังเกต..
2
บางครั้งอาจเกิดจากผู้ชายทำอะไรไม่ถูกใจ ผิดคำพูด สัญญาอะไรไว้แล้วทำไม่ได้ ไม่โทรหา ดังนั้น ฝ่ายหญิงงอนก็เพื่อจะได้รู้ว่าอีกฝ่ายยังรักอยู่ตนอยู่รึเปล่า งอนเพื่อจะให้โอกาสแก้ตัว
อาการ
เงียบ นิ่ง ไม่พูด ไม่มีปฏิกิริยาตอบโต้ ถามคำตอบคำ พูดน้อยผิดวิสัย เปลี่ยนกิจวัตรประจำวัน หน้าตาไม่สู้ดีนัก ทำตัวเกร็งเวลาโดนแตะเนื้อต้องตัว โดนตัวไม่ได้จะสบัดสะบิ้ง ทำให้อีกฝ่ายเกิดคำถามขึ้นในใจ หรือกรณีที่พูดก็จะเหวี่ยงๆ
พูดประชดประชัน แต่อาการงอนนี้ยังไม่ถึงขั้นของการโกรธ เพราะถ้าโกรธจะบอกว่าโกรธ แต่ถ้างอนแล้วปล่อยทิ้งไว้ปัญหาอาจจะลุกลามถึงขั้นโกรธได้
วิธีแก้ไข
ง้อ (ที่มาของคำว่างอนง้อ) มีความอดทนในการง้อ ผู้หญิงอยากให้คนที่รักให้ความสำคัญ อยากให้ถามว่าเป็นอะไร พูดจาดีๆ ถาม ขอโทษ (ทั้งๆที่ไม่รู้ว่าใครผิด) หันหน้าคุยกัน เคลียร์ให้จบ คุณผู้หญิงให้คำแนะนำมาว่าควรจะรีบง้อในระยะเริ่มต้น ไม่ว่าจะถูกหรือผิด
นอกจากนี้ยังมีผู้หญิงประเภทงอนเองหายเองได้ ผู้หญิงแบบนี้อาจจะเจอแฟนประเภทง้อคนไม่เป็น งอนนานจนเลิกงอนไปเอง หรือเจอฝ่ายชายประเภทที่อย่าเริ่มต้นปัญหาอะไรขึ้นมาก่อน
1
เพราะไปๆ มาๆ ฝ่ายชายจะโกรธมากกว่า ผลลัพธ์ที่ได้อาจจะไม่คุ้มกับอาการที่ตนแสดงออก จึงเรียนรู้ได้เองว่าควรจะตัดพฤติกรรมนี้ออกไป
1
เป็นยังไงกันบ้างคุณผู้ชาย ได้เรียนรู้ถึงความคิดของฝ่ายหญิงว่า เหตุผล สาเหตุ อาการและวิธีแก้อาการงอนนั้นต้องทำอย่างไรกันบ้าง หวังว่าคงจะได้ประโยชน์จากบทความนี้..
ส่วนตัวผมลองมาหมดเเล้วตำราว่าด้วยการง้อหญิง น้องยังไม่ใจอ่อน
ใครมีวิธี..วานบอกผมที..
1
zabax2

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา