30 เม.ย. 2021 เวลา 10:00 • ข่าว
ศบค.ย้ำ ขอประชาชนงดเดินทางข้ามจังหวัด มีผลเที่ยงคืนนี้
2
นายแพทย์ทวีศิลป์ โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. เผยว่าขอให้งดเดินทางข้ามจังหวัดโดยไม่จำเป็น ทั้งนี้ไม่ได้เป็นการห้ามแต่เป็นการขอความร่วมมือ
วันที่ 30 เม.ย. 2564 มีรายงานว่านายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. ได้แถลงข่าวที่ทำเนียบรัฐบาล ถึงการยกระดับมาตรการโควิด-19 ซึ่งประกาศออกมาวานนี้ (29 เม.ย.) โดยจะมีผลตั้งแต่เที่ยงคืนของวันนี้ ขอความร่วมมืองดเดินทางข้ามจังหวัดโดยไม่จำเป็น ย้ำว่าไม่ได้ห้ามแต่เป็นการขอความร่วมมือ
13
นายแพทย์ทวีศิลป์ ตอบคำถามที่ว่าจะยังเดินทางข้ามจังหวัดได้หรือไม่ และหากเดินทางข้ามไปแล้วต้องกักตัวหรือไม่นั้น "ยืนยันว่าการขอให้งดเดินทางข้ามจังหวัดเป็นเรื่องที่สำคัญ ไม่ได้เป็นการประกาศห้าม แต่ขอให้งด เป็นการขอความร่วมมือ"
6
โฆษก ศบค. เน้นย้ำ มาตรการเข้มโควิด-19 มีผลหลังเที่ยงคืนวันนี้ ย้ำ ไม่ได้ห้าม แต่ขอความร่วมมืองดเดินทางข้ามจังหวัดโดยไม่จำเป็น ขอร่วมใจกัน 14 วัน
อย่างไรก็ตาม โฆษก ศบค. ระบุทิ้งท้ายว่า การแถลงข้อกำหนดที่ออกไปเพื่อขอความร่วมมือจากทุกภาคส่วนนั้น มีทั้งคำชมและคำติ แต่พร้อมรับฟัง การระบาดครั้งนี้มีสถิติการเกิดโรคมาจากชุดข้อมูลที่เป็นจริง
4
ทั้งนี้ในประกาศยกระดับพื้นที่ควบคุมสูงสุดเมื่อวันที่ 29 เมษายน 2564 ที่ผ่านมานั้น มี 6 จังหวัดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด (เข้มงวดสูงสุดสีแดงเข้ม) มี 6 จังหวัด คือ กรุงเทพมหานคร ชลบุรี นนทบุรี เชียงใหม่ ปทุมธานี และสมุทรปราการ
3
สำหรับ6จังหวัดสีเเดงเข้ม มีการยกระดับระดับมาตราการดังต่อไปนี้ (มีผลตั้งแต่เวลา 00.01 น. วันที่ 1 พฤษภาคม 2564 เป็นต้นไป)
2
โฆษณา