30 เม.ย. 2021 เวลา 12:54 • ท่องเที่ยว
Asian Flavors - EP3 The Color of Saigon สีสันแห่งไซง่อน
โบสถ์สีชมพูยามค่ำคืน
ใครบอกว่ามอเตอร์ไซค์ที่เวียดนามจะหลบเราเอง เวลาเราข้ามถนน ให้ข้ามได้เลย...อย่าไปเชื่ออออออ เพื่อนคนเวียดนามได้ยินแล้วทำหน้าช็อคมากว่าไปเอามาจากไหน อย่าได้หาทำเชียวนะ
ส่วนเสียงแตรที่ได้ยินกันถี่ๆ เค้าก็ไม่โกรธกัน มันเป็นสัญญาณบอกว่า “ฉันอยู่นี่ ฉันมาแล้วนะ”
at Bánh Xèo 46A, Ho Chi Minh
ไซง่อนคือชื่อเดิมของ โฮจิมินห์ (Ho Chi Minh) ในเมืองนี้มีทั้งที่กิน ที่เที่ยว สถาปัตยกรรมสวยๆ และธุรกิจ ถ้าหิวกลางดึกแล้วจะออกมาหาอะไรกิน ก็ทำได้ไม่ยาก มีร้านชากาแฟทุกหัวมุม เปิด app สั่งชานมไข่มุกได้สบายๆ ความเป็นอยู่ใกล้เคียงกับอยู่กรุงเทพ แต่ร้านสะดวกซื้อจะไม่เยอะเท่า ที่สำคัญ...คนรัก Street food จะรักที่นี่ไม่แพ้กรุงเทพเลย
ร้าน Bánh Xèo 46a เป็นร้านดังที่เต็มไปด้วยลูกค้าคนเวียดนาม เอกลักษณ์ของร้านคือพนักงานจะใส่เสื้อสีเขียว และมีเตาถ่านไฟลุกโชนที่ใช้ทำขนมเบื้องเวียดนามล้อมเต็มไปหมด มื้อค่ำทุกโต๊ะแน่นเกือบไม่เหลือที่นั่ง มีอาหารหลายเมนูให้เลือกเหมือนร้านอาหารตามสั่ง
อาหารส่วนมากจะมีแป้งเป็นตัวห่อหุ้มเนื้อสัตว์ด้านใน หรือเป็นการเอาเนื้อสัตว์ไปปรุงสุกด้วยการย่าง ไม่เหมือนบ้านเราที่จะเป็นการราดเนื้อสัตว์ปรุงสุกบนข้าว
Bánh Xèo บั๊นแซ่ว ขนมเบื้องเวียดนาม
Chả Giò จ๋าหญ่อ ปอเปี๊ยะทอด
ที่กำลังทำไฟลุกๆ คือ ขนมเบื้องเวียดนาม หรือ Bánh Xèo ตรงกับชท่อร
ส่วนชากาแฟ หากินง่ายมากๆ ตอนนั้นเดินมาลอง Local brand ชื่อ Phuc Long เมนูเยอะกว่าร้านกาแฟบ้านเราไปอีก ชาพีชก็หอมสดชื่นทำให้การเดินทางบนรถมีสีสันขึ้นมาหน่อย
#ThicklyBelly #asianflavors #saigon #saigonfood #hochiminhcity #vietnamfood
ใน Instagram เราลง vdo หรือ story ไว้
ติดตามได้ที่
INSTAGRAM >> THICKLYBELLY นะคะ
Menu ที่ Phuc Long เยอะกว่าร้านกาแฟบ้านเรามาก

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา