1 พ.ค. 2021 เวลา 02:37 • อาหาร
Enfes yemek tarifleri สูตรอาหารเช้าแสนอร่อย (ช่องยูทูบจากตุรกี)
กดแปลเอาจาก Google ความหมายบทความก็ตรงตามนั้นเลยครับ ช่วงนี้ดูคลิบทำอาหารบ่อย ฟังเสียงซู่ซ่าจากกระทะแล้วเพลินดี มีจินตนาการ
หน้าตาออกมาประมาณนี้ ใส่ของแห้งเยอะไปหน่อย (สูตรดัดแปลง) ของเหลวน้อยเลยไม่ค่อยจับตัว คงเป็นเพราะใส่ขนมปังแผ่นเข้าไปด้วย เลยอมไข่ไว้เยอะ
@45
ใช้กระทะใหญ่ไปขอบเลยแตก รอบหน้าได้มีแก้ตัวเพราะเพิ่งลองทำครั้งแรก
เอาล่ะ..เริ่มต้นกันด้วยการเปิดคลิบต้นฉบับ ทบทวนเร็วๆซักรอบนึง ตาม Link ด้านล่าง
ทำไมของเค้าดูดีจัง 555
หั่นมันฝรั่งเป็นลูกเต๋า รื้อๆในตู้เย็นเหลือจากทำโคสลอว์เมื่อ 2 อาทิตย์ก่อนแค่ 1 หัว เลยเอาขนมปังแผ่น (หมดอายุแล้ว จริงๆไม่ควรเอามาทานนะครับ แต่เสียดาย) เพิ่มเข้าไปแทน
@45
ซอยต้นหอม โยนใส่กระทะ มื้อนี้ใช้โอลีฟออยล์ ใส่ไปพอประมาณ 1 ช้อนโต๊ะได้มั้ง ตามด้วยเกลือพริกไทยดำ ใช้ไฟกลางๆปิดฝาไว้ กระดกกระทะเป็นระยะ กดดูนิ่มแล้วเป็นอันสุกใช้ได้ ระหว่างที่รอสุกเราไปเตรียมของเหลวกับเครื่องกันครับ
@45 กลิ่นหอมมาก
ใช้ไข่ไก่ 4 ฟอง ใส่เกลือพริกไทยดำนิดหน่อย ส่วนเครื่องเทศไม่มีติดบ้านเลยไม่ได้ใส่ ตรงนี้อาจทำให้ความเป็นตุรกีหายไป คนให้เข้ากัน ใส่แป้งขนมปังไปครึ่งถ้วยได้ ก็กะๆเอา ไม่มีพาสลีย์ตามสูตร หั่นผักกวางตุ้งไปแทน กรอบดี ฉีกขนมปังเป็นชิ้นเล็กๆลงไป 2 แผ่น เพราะมันฝรั่งมีแค่หัวเดียว
@45
นึกแล้วก็ใส่ผักรวมเข้าไปด้วยดีกว่า เอามาจากช่องฟรีซแล้วก็แช่ในน้ำร้อนพักไว้สักครู่
กลับดูมันฝรั่งที่อบปิดฝากระทะไว้เป็นระยะ สุกดีแล้วสีสวยเชียว หอมมาก เอามาใส่รวมกับชามผสมไข่ ใส่ทุกอย่างเข้าไป คนให้เข้ากัน
มีเบคอนเหลือเอาไปทอด สีสวยแล้วแยกใส่จานไว้
@45
ขี้เกียจล้างกระทะเอาน้ำมันเบคอนนี่แหละ ใส่เนยจืด ละลายดีแล้วก็เทส่วนผสมลงไปครึ่งนึง เลือกกระทะผิดชีวิตเปลี่ยน ช่างมัน The show must go on ตบๆขอบให้เป็นทรง เอาเบคอนที่เตรียมไว้เรียงให้เต็มหน้า ไม่มีเชดดาร์ชีส ใช้มอสซาเรลลาชีสแทน จัดไปเต็มพิกัด
กว่าจะประดิดประดอยเสร็จ เริ่มเกรียมละ รีบเทส่วนผสมที่เหลือลงไปทับ หาจานใบใหญ่ไม่ทันเลยคว้ากระทะอีกใบ คว่ำเข้าหากันเพื่อทอดอีกหน้านึงด้วยความทุลักทุเล
@45
เกรียมไปหน่อยแต่ก็กำลังดีครับ เติมเนยละลายไม่ให้ติดกระทะ หรือจะใช้น้ำมันชโลมกระทะไว้ก่อนก็ได้ แต่ผมทำไม่ทันก็เลยใส่ทีหลัง พอแซะเลยทำให้หน้าแตกนิดหน่อย เป็นเพราะข้นเกินไปด้วย เพิ่มไข่อีกฟองน่าจะช่วยได้
@45
สุกแล้วเทใส่จานใบใหญ่ แบ่งได้ 4 เสริฟพอดี ปรุงรสด้วยเกลือพริกไทยตามชอบ หรือซอสมะเขือเทศก็เข้ากันดี
ก็จบไปสำหรับมื้อเช้าเบาๆแต่ให้พลังงานความอ้วนอย่างดี รอบหน้าขอแก้มือให้หน้าตาดูดีกว่านี้ และมีกลิ่นรสเครื่องเทศตามสูตร
วันนี้ก็ใช้ของที่มีในบ้านดัดแปลงนิดหน่อยอร่อยดี ทำอาหารเช้าทานเองกันมั้ยครับ ทานอะไรก็แบ่งปันสูตรกันได้ครับ
วันนี้ลาไปก่อน สวัสดีครับ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา