2 พ.ค. 2021 เวลา 10:00 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
Vincenzo EP.19 คนในประเทศนี้ทำนิสัยเหมือนมาเฟียกันทั้งหมด
ประโยคที่ วินเชนโซ กาซาโน (ซงจุงกิ) พูดกับ ทนายฮงชายอง (ชอนยอบิน) ในซีรีส์ Vincenzo EP.19 แต่สะเทือนลึกมาถึงหัวใจของผู้ชมหลายประเทศ โดยเฉพาะบ้านเราที่ได้ยินแล้วหน้าชาไปตามๆ กัน
1
ถึงแม้ทำธุรกิจเป็น ‘ทนายมาเฟีย’ อยู่ในโลกสีเทาที่อิตาลีมาอย่างโชกโชน แต่การต่อสู้ของวินเชนโซที่เริ่มต้นจาก บาเบลกรุ๊ป บริษัทยักษ์ใหญ่เงินหนาเปลี่ยนเรื่องผิดให้กลายเป็นถูก โดยมีสำนักงานกฎหมายอูซัง และสำนักงานอัยการนัมดงบู คอยช่วยเหลือ กลับไม่ใช่งานง่ายที่คิด
3
เมื่อเวลาผ่านไป วินเชนโซค่อยๆ ค้นพบความเชื่อมโยงว่าทุกๆ การกระทำของบาเบลกรุ๊ป มีเครือข่ายความชั่วร้ายที่เชื่อมโยงกับ ‘ผู้มีอำนาจ’ ฝั่งนักข่าว, ข้าราชการ, นักการเมือง, รัฐมนตรีกระทรวงต่างๆ ฯลฯ ตั้งแต่ระดับเล็กไล่ไปถึงระดับใหญ่ จนไม่สามารถแยกออกจากกัน
1
“คุณทนายพูดถูกจริงๆ ครับ ที่ว่าคนในประเทศนี้ทำนิสัยเหมือนมาเฟียกันทั้งหมด เป็นมาเฟียทั้งแก๊งกระทรวงการคลัง แก๊งคมนาคม แก๊งสรรพากร แก๊งการศึกษา ทำไมถึงมีหลายแก๊งขนาดนี้นะ”
7
อย่างที่บอกไว้ว่า โชคดีที่วินเชนโซพูดประโยคนี้ไว้ที่ประเทศเกาหลี เพราะถ้าเขาได้มาอยู่ในประเทศกำลังพัฒนาแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เขาอาจจะต้องพูดลากยาวเครือข่ายมาเฟีย ทั้งแก๊งผู้นำ, แก๊งทหาร, แก๊งตำรวจ, แก๊งสาธารณสุข, แก๊งกระบวนการยุติธรรม, แก๊งสภา, แก๊ง ส.ส, แก๊ง ส.ว. 250 เสียง, แก๊งพูดถึงไม่ได้ และสารพัดแก๊งสีเทา (ค่อนไปทางดำ) อีกมากมาย ที่แย่งชิงผลประโยชน์กันไม่รู้จบ
4
ชนิดที่ทนายมาเฟียที่จัดการทุกเรื่องได้อย่างเด็ดขาด อาจจะอยากหนีกลับประเทศไปเลยก็ได้
1
พิสูจน์อักษร: ลักษณ์นารา พักตร์เพียงจันทร์
โฆษณา