2 พ.ค. 2021 เวลา 22:52 • ไลฟ์สไตล์
ปรับเปลี่ยนบ้านให้เป็นมากกว่าร้านกาแฟ
เราชอบไปร้านกาแฟเพราะว่า ติดใจบรรยากาศของร้านกาแฟ แต่ในสถานการณ์ฉุกเฉินที่เคยคิดว่า แป๊บเดียวเดี๋ยวก็ผ่านไป ตอนนี้เราอยู่กันมาแบบนี้ปีกว่าแล้ว และไม่รู้ว่า จะเป็นอย่างนี้อีกยาวนานแค่ไหน
ดังนั้น เราจึงปรับปรุงเปลี่ยนแปลงบ้านไม้ใต้ถุนสูง ตั้งอยู่ริมคลอง ให้มีบรรยากาศเหมือนร้านกาแฟ แต่มากกว่าร้านกาแฟ 😊😊😊
ความสุขอยู่รอบตัวเรา
แต่เดิมห้องนี้ เต็มไปด้วยโคมไฟตั้งโต๊ะ ทำจากแจกันดินเผา แจกันไม้มะม่วง และแจกันเซรามิก วางเรียงรายเต็มห้องรอจัดส่งให้โรงแรมและรีสอร์ต ซึ่งเป็นงาน Handmade ของร้าน www.ex-decor.com
ทำไมมีโคมไฟค้างสต๊อกเยอะแยะ ทั้งที่ทางร้านผลิตสินค้าแบบ Made to Order ตอนนั้นโรงแรมทางภาคใต้สั่งซื้อโคมไฟ ทางร้านจัดเตรียมสินค้าให้เรียบร้อย แล้วมีประกาศล็อคดาวน์ ทางโรงแรมปิดบริการ คิดว่าคงไม่นาน เลยฝากไว้ก่อน ผลน่ะเหรอ ฝากไว้ปีกว่าเอง เพิ่งจัดส่งไปก่อนระบาดรอบที่สามนี่เอง
โคมไฟตั้งโต๊ะ
เคลียร์ของออกจากห้องแล้ว ได้เวลาทำความสะอาดครั้งใหญ่ ก็เลยคิดว่าไหน ๆ ห้องก็ว่างแล้ว ปรับปรุงเปลี่ยนแปลงเป็นมุมกาแฟดีกว่า ต้อนรับฤดูฝน จะได้นั่งชมสวนจากห้องนี้ ช่วงนี้ฝนตกบ่อย ออกไปนั่งในสวนหลังบ้านไม่ได้
นึกถึงบรรยากาศร้านกาแฟที่ชอบไปนั่งเล่นบ่อย ๆ ที่ร้านมีผ้าม่านสีขาว จัดไป รื้อตู้เก็บผ้า คนชอบทำงาน Handmade คงนึกออก พวกเราบ้าซื้อผ้าเก็บไว้มากมายก่ายกอง เก็บดองจนลืมก็มี
1
ค้นหาได้ผ้าลูกไม้สีขาวมาชิ้นนึง ยาว 3 เมตร ไม่พอ เพราะว่าที่คิดไว้ในใจ ผ้าม่านต้องยาวจากเพดานถึงพื้น ต้องใช้ผ้าชิ้นละ ประมาณ 2.3 - 2.5 เมตร ตอนแรกคิดว่า หรือจะสั่งซื้อผ้ามาเพิ่มดี
ดีไซเนอร์อิสระอย่างเรา คิด ๆ วนไป สรุปที่ ต่อผ้าสิ จะยากอะไร้ ยิ้มมุมปาก สะบัดบ๊อบ 5 5 5 มีผ้าตั้งเยอะแยะ เอาผ้ามาต่อกันได้ จึงตัดผ้าลูกไม้ออกเป็น 3 ชิ้น แล้วนำผ้าสีขาวมาต่อหัวท้ายให้ได้ความยาวตามที่ต้องการ เย็บแป๊บเดียวก็เสร็จล่ะ
วิธีการติดผ้าม่านนั้น แสนง่าย ตอกตะปู แล้วขึงลวด แค่นี้ เสร็จเรียบร้อย
จากนั้น นำโต๊ะไม้กับตั่งไม้สำหรับนอนเล่น หรือเรียกให้เก๋ ๆ ว่า เดย์เบด นำมาจัดวาง กลายเป็นมุมกาแฟที่มากกว่าร้านกาแฟ ตรงที่นอนเล่นตอนกลางวันได้ด้วยนี่แหละ
หมอนขิดของอีสาน อิฉันเย็บปลอกหมอนด้วยผ้าลายดอกไม้สีหวาน ๆ นำมาจัดวางปนกับหมอนอิงได้ หนุนนอนสบาย ๆ
1
ความสุขอย่างเรียบง่ายของนักเขียนอินดี้ เพียงมีมุมให้นั่งอ่านหนังสือ เขียนหนังสือ และจิบกาแฟ ชมสวนดอกไม้หลังบ้าน นั่งดูฝนตกที่นอกหน้าต่างในวันที่สายฝนตกพรำ ๆ แค่นี้ก็สุขใจแล้ว
1
อ้อ ที่มากกว่านั้น มุมนี้ใช้เป็นสตูดิโอถ่ายรูปสินค้าของร้าน ExDecor ได้ด้วย ใช้ประโยชน์ได้หลายอย่าง
1
ขอตัวไปนั่งจิบกาแฟก่อนนะคะ เดี๋ยวมาเล่าเรื่องนั้นเรื่องนี้อีก พบกันใหม่ในบทความต่อไปค่ะ
Indy Writer

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา