4 พ.ค. 2021 เวลา 06:24 • ปรัชญา
บทความที่ 90 “ฝรั่งจีนไทยญี่ปุ่นแขกใครสะอาดที่สุด?”
ยงยุทธจัดงานปาร์ตี้วันเกิดเรียบง่ายขึ้นที่บ้านในสวนชวนเพื่อนสนิทชาวต่างชาติมาร่วมงานเพื่อนฝรั่งไทยจีนญี่ปุ่นและอินเดียทุกคนยัง talkative และขี้เล่นเหมือนเดิม บางครั้งก็พูดกันแรงๆแต่ก็ไม่โกรธกันกลับสนุกปากเผากันเมื่อมีโอกาสขณะรออาหารมาเสริฟ ต่างก็เมาท์มอยกิน (ออเดอร์ฟ) hor d’oeuvre (ภาษาฝรั่งเศษ) เรียกน้ำย่อยกันก่อน...
 
ยงยุทธ์: กล่าวกับเพื่อนๆว่า ผู้มีอันจะกินท่านหนึ่งสอนว่าผู้ชายที่โชคดีที่สุดต้องมีบ้านหรูสไตล์ฝรั่ง อาหารจีน เมียญี่ปุ่น คู่ผัวกลัวเมีย (กลัวเมียขอย้ำ) คนเดียว เมียสองต้องห้าม (เมียหึงหวงกัน) เมียสามไม่หึงไม่หวงไม่รีรอไม่ถึงตายแค่คางเหลือง หล่อขอเตือน อย่าแม้แต่จะคิด 555 เพื่อชีวิตคุณที่ยืนยาวจะได้มาเจอกันทุกปี...
เซมากูแตะ: ใช่ใครๆก็รู้ว่าบ้านฝรั่งนั้นโคตรหรูแม้แต่ห้องน้ำมีเครื่องอำนวยความสะดวกครบครัน โทรศัพท์ก็พูดผ่าน app ไร้มือถือ แอร์เย็นเฉียบ ติดอ่างอาบน้ำนอนแช่น้ำอุ่นเหมือนได้สปาพร้อมสมุนไพรหอมกรุ่น อาบน้ำเสร็จพร้อมอาหารจีนเมนูตำหรับฮ่องเต้สุดอันโอชะ ยามหลับนอนมีภรรยาญี่ปุ่นที่ฝึกมาปรนนิบัติพัดวีผู้ชายดุจมีกุลสัตรีเกอิชาที่สูงศักดิ์เคียงข้างกาย (เมียเขิลเลยเพ่) หุหุหุ...
1
มีนากุมารี: ฉันยินดีด้วยกับหญิงญี่ปุ่น แต่เป็นกรรมหรือโชคของฉันที่หญิงอินเดียต้องสู่ขอหมั้นหมายผู้ชายพร้อมข้อเสนอสินสอดเงินทองแหวนหมั้นก่อนแต่งงานก็อิสรเสรี แต่หลังแต่งงานก็แต่งกับงานจริงๆทั้งวันมีแต่งานกับงานทั้งวันปรนนิบัติครอบครัวแล้วจึงมีสิทธิพักผ่อนหลับนอน (มีคนเขาว่าเกิดเป็นหญิงแขกเกิดเป็นวัวดีกว่า เชื่อกันว่าวัวเป็นสัตว์ชั้นสูงที่ทุกคนเคารพเสมือนพระเจ้า ขี้วัวเมื่อตากแห้งเป็นเชื้อเพลิงหุงต้มได้ขี้วัวผสมดินโคลนใช้แทนปูนซิเมนท์สร้างที่อยู่อาศัยกันแดดกันฝนเย็นสบายฤดูร้อนอบอุ่นในฤดูหนาว (รู้นะว่าคิดอะไรอยู่? ตอบ: มูลสัตว์กินหญ้าไม่เหม็นกินเนื้อเหม็นจ้า)
1
Susan: นั่งจิบ wine พูดว่า “Honey how can I live without you?”
ที่รักฉันจะมีชีวิตอยู่ได้อย่างไรถ้าฉันปราศจากเธอ?
Tony: Are you speaking or wine? นั่นคุณพูดหรือเหล้า wine พูด?
Susan: I speak to wine. ฉันพูดเองกับ wine (Tony หลงตนเอง?)
1
Showda: “Someone loves one, someone loves two but I love one that one is you.”
“บางคนรักเดียวใจเดียวบางคนสองใจแต่ฉันรักเดียวชายหนึ่งเดียวนั่งในใจฉันคือเธอ”
การสนทนากำลังดำเนินไปอย่างเมามันแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันและมุมมองที่ต่างมุมมองหยอกล้อกันเหมือนเด็กๆดังนั้นจริงเท็จจึงมิทราบได้ อย่าใส่ใจว่าทั้งหมดนี้เป็นเรื่องจริงเท็จ คำนี้กฎหมายชอบใช้พูดไว้แก้ตัวพลิกคดีได้มันดิ้นได้ มีทั้งจริงและเท็จ...555 (ลิ้นไม่มีกระดูก)
ได้เวลาเสิร์ฟอาหารและเป่าเค้ก ร้องเพลง Happy Birthday version เก่าและใหม่ที่เราช่วยกันแต่งเองร้องเองให้เพื่อนรัก (อย่าไปร้องงาน อื่นนะครับ) “หม่าจะเกิดชิงหมาเกิ้ด หมาจะเกิ๊ดๆชิงหมาเกิด หม่าจะเกิ้ดขิงหมาเกิด หมาจะเกิดชิงหมาเกิด...HBD2U...สุขสันต์วันเกิดขอให้เพื่อนมีสุขภาพสมบูรณ์แข็ง แรงไม่มี โรคภัยเบียดเบียน 555 ... Oops!
**อ่านติดกันนะเพื่อน iPad อัจฉริยะมันทำให้ฉันเดือดร้อนอีกแล้ว?
F&B พร้อมเสริฟ: มี Menu จานเด็ดทุกรสชาติไทยจีนฝรั่งญี่ปุ่นแขก
จัดเลี้ยงแบบ บุฟเฟ่ต์ (Buffet) “First comes First serves”
คนจีน: ไม้ตะเกียบคู่ และช้อนส้อมสื่อความหมายว่าใช้ชีวิตคู่ไม่แยกจากกันชั่วอายุขัย ใช้คีบพุ้ยเขี่ยอาหารเข้าปากได้ทั้งร้อนเย็น สะดวกและสะอาดปลอดภัย (อเนกประสงค์ใช้ เกาหลัง ใช้เช็ดก้นหลังปลดทุกข์แทนกระดาษชำระ เมื่อจำเป็น (ล้างด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อก่อนใช้นะ) 555...
ฝรั่ง: ผู้ดีอังกฤษ ใช้มีดช้อนส้อมสะอาดสะดวกปลอดภัยในทุกโอกาส แต่อเมริกันใช้มีดช้อนส้อมเหมือนใช้จอบและเสียม...
ไทย: ใช้ช้อนส้อมและล้างมือสะอาดที่ปลอดเชื้อโรคสะดวกปลอดภัยไร้กังวล แต่ถ้ากินส้มตำไก่ย่าง”ข้าวเหนียวลืมเมีย” ต้องดัชนีทั้งห้าจ้า
ญี่ปุ่น: Gen Xใช้ไม้ตะเกียบคีบอย่างแคล่วคล่องเข้าปาก กินน้ำแกงก็ยกถ้วยซดอ่ะ Gen YZ ใช้ไม้ตะเกียบช้อนส้อมประยุกต์ตามยุคสมัยคนรุ่นใหม่ก้าวกระโดดไกลกว่าที่คิด...
อินเดีย: Gen XYZ นิยมใช้มือแม้งานเลี้ยงสำคัญๆยังใช้ใบตองแทนถ้วยจานชาม โดยไม่ใช้ช้อนส้อม (ยกเว้นภาวะจำยอม) ฟังเหตุผลที่แขกอินเดียนิยมใช้นิ้วมือหยิบอาหารเข้าปากแทนการใช้ช้อนส้อมเราก็ถึงบางอ้อและโต้แยงไม่ได้เลย เมื่อล้างมือสะอาดเป็นของส่วนตัวไม่ใช้ร่วมกับคนอื่นและพร้อมใช้ได้ทุกวันเวลาสถานที่...
2
อุปกรณ์ที่ คนจีน ฝรั่งไทย ญี่ปุ่น ที่ชอบคุยโวนักคุยหนาว่าสะดวกสบายสะอาดนั้นแต่ต้องใช้ร่วมกับคนอื่นแม้จะล้างสะอาดแล้วก็ยังใช้หมุนเวียนกลับไปกลับมาเหมือนจุดเทียนเวียนวนขาดอนามัยการใช้นิ้วมือส่วนตัวของเราจึงสะอาดกว่าจริงไหมเพื่อน? (น่าคิด?)
ใช่น่าคิดเพื่อนทั้งสี่ (ฝรั่งไทยจีนญี่ปุ่น) สบถแล้วยักไหล่พร้อมๆกันถนัดเบร็คและเกทับเพื่อนเป็นประจำเมื่อโอกาสทอง ทั้งสี่จ้องตากันพร้อมส่งสัญญาณถามเพื่อนแขกอินเดียพร้อมๆกันว่า “เออจริงเห็นภาพเลยว่ากินอาหารด้วยมือส่วนตัวสะอาดนั้น เราไม่ต้องใช้ช้อนส้อมมีดไม้ตะเกียบจานชามร่วมกับคนอื่นแม้ล้างสะอาดก็ไม่ส่วนตัวเราเห็นภาพภาพชัดเลย ... นายช่วยสาธิตการกินสุกี้ยากี้ฮ่องเต้หม้อไฟชุดใหญ่ให้ดูหน่อย ชั่วอึดใจแม่บ้านยกสุกี้หม้อไฟออกมาพอดี... ทุกคนก็จะได้เห็นเพื่อนแขกอินเดียเปิบพิศดาร... 555
1
ท่านผู้อ่านเพจ IOU บทความนี้แล้วโปรดช่วยปู่ตัดสินด้วยว่าการใช้มีดช้อนส้อมไม้ตะเกียบและนิ้วมือหยิบอาหารเข้าปากตามตรรกะข้างบนนี้ ท่านจะให้มีความคิดเห็นตรงกันและต่างมุมมองกันกี่คน?
ปู่หวังว่าบทความนี้คงไม่ทำให้แฟนเพจทุกท่านเครียดจัดยิ่งกว่าการระบาดของโควิดที่กลายพันธุ์จากอินเดียและอังกฤษที่สามารถแพร่เชื้อได้ไกลกว่าไวกว่ารุนแรงกว่าและเป็นพาหะแพร่เชื้อได้นานกว่า... ปู่มีความเชื่อส่วนตัวว่าการกินอยู่คือ You’re what you eat.” รักษาสุขภาพอนามัยที่ดีจะช่วยสร้างภูมิคุ้มกันที่ดี ห่างไกลชุมชน ล้างมือบ่อยๆด้วยสบู่หรือเจลแอลโคฮอล สวมหน้ากากทุกครั้งเมื่อออกจากบ้านเท่าที่จำเป็น “รักใครอย่าให้ใครมาเยี่ยม หรือไปเยี่ยมใคร” ปลอดภัยกว่าที่ฉีดยา Covid-19 ที่รีบเร่งเสี่ยงฉีดให้ บชช เป็นหนูตะเภาโดยยังมิได้ทดลองครบ 3 ขั้นตอน...
#IOU #ฝรั่งจีนไทยญี่ปุ่นแขกใครสะอาดที่สุด?
โฆษณา