6 พ.ค. 2021 เวลา 00:45 • ข่าว
เครือข่ายสงครามพันทาง (Hybrid War) ของอเมริกากำลังแพ้ที่เมียนมาร์:
นอกจากเครือข่ายจัดตั้งเพื่อทำสงครามพันทางกำลังพ่ายแพ้ที่ซีเรีย เวเนซุเอล่าและคะแนนเสียงผู้นำรัฐบาลหุ่นเชิดของตนก็กำลังแพ้ที่บราซิล ไฮติ ​ฯลฯ อเมริกาก็กำลังแพ้ที่เมียนมาร์อีกแห่งด้วย
ตอนนี้ รัฐบาลเมียนมาร์ควบคุมสถานการณ์ในเมืองได้แล้ว เปิดให้ประชาชนใช้อินเตอร์เน็ตได้ตามปรกติ เหลือแต่การกวาดล้างกลุ่มชนเผ่าที่คิดจะแบ่งแยกดินแดนเท่านั้น อาจจะต้องใช้เวลาสักหน่อย
1
ต่อไป เครือข่ายสงครามพันทางที่ซีไอเอไปจัดตั้ง โดยเฉพาะเครือข่าย NGOs ทั้งหลายเพื่อต่อต้านรัฐบาลทหารโดยใช้เงินทุน USAID ในเมียนมาร์ก็น่าจะถูกกวาดล้างไปด้วยก่อนที่จะจัดให้มีการเลือกตั้งทั่วไปอีกครั้ง
อเมริกาก็จะบริโภคแห้วที่เมียนมาร์เหมือนในหลายๆ ประเทศ ระยะหลังๆ นี้ ประเทศเล็กประเทศน้อยรู้ทันชาตินักล่าอาณานิคมสมัยใหม่อย่างอเมริกามากขึ้น สู้เพียงลำพังตัวได้ก็สู้ สู้ไม่ได้ก็ขอให้รัสเซียและจีนช่วย
1
รู้สึกว่าอิทธิพลอเมริกากำลังจะหมดลงแล้วละครับ ส่งเรือรบไปอิหร่าน เจออิหร่านส่งเรือรบจิ๋วป่วนก็ไปต่อไม่เป็น ส่งทหารไปทำท่าจะรุกรานรัสเซียที่ยูเครน พอรัสเซียเอาจริง ก็พากันปอดแหก ไม่กล้าไปต่อ ตอนนี้จึงหาทางดิ้นเฮือกสุดท้าย บีบให้นานาชาติซึ่งเป็นลูกน้องมาช่วยทำสงครามกับจีนและรัสเซีย
1
ประเทศเมียนมาร์ปลอดภัย รักษาเอกราชไว้ได้ ไทยก็จะปลอดภัยจากอิทธิพลอเมริการะดับหนึ่งไปด้วย ถ้ารัฐบาลเมียนมาร์เป็นหุ่นเชิดอเมริกาไป รายต่อไปน่าจะเป็นไทย
1
ขอให้รัฐบาลเมียนมาร์ฟื้นฟูประเทศ เร่งพัฒนาเศรษฐกิจ และช่วยเหลือประชาชนที่ลำบากเดือดร้อนโดยเร็วที่สุดให้ได้ครับ
1
ส่วนสำนักสื่อสากกะเบือไม่ออกดอกของไทยทั้งหลายก็ยังพากันเขียนข่าวเหมือนเมากาวว่ารัฐบาลเมียนมาร์เป็นรัฐที่ล้มเหลวไปแล้ว ชนกลุ่มน้อยกำลังแบ่งแยกดินแดนจวนเจียนจะสำเร็จอยู่แล้ว ฯลฯ เหมือนเดิม
โฆษณา