6 พ.ค. 2021 เวลา 02:26 • อาหาร
หนาว ๆ จุดเตาผิงปิ้งมาร์ชเมลโล่กินกันดีกว่า
คำแนะนำ : กรุณาเปิดแอร์ก่อนอ่านเพื่อความฟินไปด้วยกันค่ะ ☺☺
มาร์ชเมลโล่ ขนมหวานของฝรั่ง ทำจากน้ำตาลผสมกับเจลาติน ตามประวัติที่เคยอ่านเจอมาเค้าบอกว่า เป็นขนมที่มีมาตั้งแต่สมัยอียิปต์โบราณนู่นแน่ะ
ว่ากันว่า ชาวอียิปต์โบราณใช้พืชชนิดหนึ่งที่เรียกว่า มาร์ชเมลโล่ (Marshmellow) มาเป็นส่วนประกอบในการทำขนมชนิดนี้ขึ้นมา ซึ่งหน้าตาของต้นมาร์ชเมลโล่ก็เป็นพืชล้มลุก มีดอกสีขาวอมชมพูน่ารัก 
หาดูหน้าค่าตาของต้นมาร์ชเมลโล่ได้ที่นี่นะคะ https://en.m.wikipedia.org/wiki/Althaea_(plant)
แต่ก่อนฉันเคยสงสัยว่าทำไมขนมมาร์ชเมลโล่จึงมีแค่ 2 สี คือสีขาวกับสีชมพู แต่ก็มาคิดเอาเองภายหลังว่า อาจจะมาจากสีดอกของมาร์ชเมลโล่ที่มีสีขาวอมชมพูนั่นเอง
ปัจจุบันต้นมาร์ชเมลโล่หายากและมีราคาแพง จึงมีการดัดแปลงโดยการใช้เจลาตินเป็นส่วนประกอบแทน ได้เป็นขนมหวาน หว้าน หวาน สีขาวกับสีชมพูดูนุ่มละมุน มาร์ชเมลโล่ดี ๆ จะนุ่มละลายในปากเลยค่ะ
ในวันหนาว ๆ หรือไปเที่ยวแค้มป์ไฟ เด็ก ๆ (รวมถึงผู้ใหญ่) มักจะพกมาร์ชเมลโล่ไปย่างไฟกินกัน เป็นที่สนุกสนานและหวานจับใจ 
วันนี้ฉันไม่ได้ออกไปไหน อุณหภูมิด้านนอกเฉลี่ยอยู่ที่ราว ๆ 5 องศา การอยู่บ้านปิ้งมาร์ชเมลโล่กิน ถือเป็นกิจกรรมสุดโปรดอีกอย่างหนึ่งค่ะ แต่ก็ต้องระวังนะคะ กินมาก ๆ ความอ้วนก็จะถามหาค่ะ ก็น้ำตาลทั้งก้อนนี่นา 
แอร์ของคุณผู้อ่านเย็นฉ่ำพอรึยังค่ะ ถ้าเย็นแล้ว ใส่เสื้อกันหนาวอุ่น ๆ ผิงไฟและปิ้งกินมาร์ชเมลโล่ไปด้วยกันนะคะ รับรองว่าฟินค่ะ
# ผู้เขียน
เกิดกรุงเทพ เติบโตริมคลองแสนแสบที่ฉะเชิงเทรา จบการศึกษาจากขอนแก่น แล้วกลับไปทำงานที่กรุงเทพ ปัจจุบันอยู่บ้านเล็ก ๆ ในป่ากัมที่ประเทศออสเตรเลีย
เรียนและรักษ์ภาษาไทย ชอบออกไปดู ไปดม ไปชมโลก ด้วยความหลงใหลแล้วนำกลับมาเล่า 
ฝากผลงาน E-book เที่ยวเมลเบิร์นด้วยตัวเองไปกับรถรางสาย 35 https://www.mebmarket.com/web/index.php?action=BookDetails&data=YToyOntzOjc6InVzZXJfaWQiO3M6NzoiNDk2NjM3MiI7czo3OiJib29rX2lkIjtzOjY6IjE0ODE3MyI7fQ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา