6 พ.ค. 2021 เวลา 05:27 • หุ้น & เศรษฐกิจ
⚠️[BREAKING]⚠️ หุ้นปู่ Buffett พุ่งแรงมากจนระบบคอมพิวเตอร์รับไม่ไหว ! ตอนนี้หุ้นของ Berkshire Hathaway หุ้นเดียวราคาสูงทะลุ 13 ล้านบาทเข้าไปแล้ว ! จนตลาด Nasdaq อาจต้องปิดรับการซื้อขาย !
1
ตอนนี้สิ่งที่ราคาแพงกว่า Bitcoin 1 เหรียญนั้น (57,000 ดอลล่าร์ หรือประมาณ 2 ล้านบาท) หาได้ยากมาก แต่ถ้าจะมีอะไรที่ยังสู้ได้ก็คือหุ้น Berkshire Hathaway Class A ของปู่ Buffett นี่แหละที่เมื่อคืนนี้ราคาพุ่งไป 421,000 ดอลล่าร์ต่อหุ้น หรือประมาณ 13 ล้านบาทต่อหุ้น !
1
📌 ต้องบอกว่าช่วงนี้เป็นช่วงของหุ้น Value จริงๆ
1
เป็นจังหวะที่นักลงทุนกำลังเทขายหุ้นเทคต่อเนื่องและเข้าไปถือหุ้นที่มีกระแสเงินสดในมือสูง เพราะความกลัวของค่าเงินเฟ้อที่จะสูงขึ้นในอนาคต (ทำให้บริษัทที่ทำกำไรได้ในวันนี้ มีค่ามากกว่ากำไรในอนาคต) และ Buffett ก็มีหุ้นเหล่านี้เต็มพอร์ตของ Berkshire Hathaway ไปหมด !
หรือไม่ก็ทาง Buffett คงจะประกาศอะไรที่ถูกใจนักลงทุนในวันประชุมผู้ถือหุ้นในปลายอาทิตย์ที่ผ่านมา เพราะราคาหุ้นของ Berkshire Hathaway ยังคงเป็นขาขึ้นไม่หยุดจริงๆ บวกขึ้นมา +25% แล้วนับตั้งแต่ต้นปีนี้ (กราฟแนบในคอมเม้นท์)
📌 แต่ปัญหาของการที่หุ้น 1 หุ้นราคาแพงมากๆนั้นคือระบบคอมพิวเตอร์ในตลาดเริ่มรับไม่ไหวแล้ว !
2
ต้องบอกว่าการที่หุ้น Berkshire Hathaway Class A นั้นราคาแพงมากๆเพราะทางปู่ Buffett ตัดสินใจที่จะไม่แตกพาร์หุ้นเลยตลอด 30 กว่าปีที่ผ่านมา ตั้งแต่หุ้น Berkshire เคยราคาอยู่ที่ไม่กี่พันเหรียญวันนี้ได้โตขึ้นมากว่าหลายร้อยเท่าแล้ว แต่ปู่ก็ยังคงไม่ยอมแตกพาร์
แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นคือระบบคอมพิวเตอร์ในหลายๆตลาดไม่ได้ถูกสร้างมาให้รองรับราคาหุ้นที่สูงขนาดนี้ โดยทางตลาดใหญ่ๆอย่าง Nasdaq ได้ออกมายอมรับว่า ระบบของพวกเขาสามารถรับเลยราคาหุ้นได้สูงสุดที่ 429,496.7295 ดอลล่าร์สหรัฐต่อหุ้นเท่านั้น หรือหมายความว่าหุ้น Berkshire Hathaway Class A ขึ้นอีกไม่กี่% ก็อาจจะทำให้ระบบล่มได้ !
ทางทีมงาน Nasdaq และตลาดหุ้นอื่นๆกล่าวว่ามันเป็นเสมือนวิกฤต Y2K ในสมัยก่อน (ใครทันบ้างครับ ?) ที่เราต้องมานั้นเปลี่ยนระบบคอมพิวเตอร์ภายในใหม่หมด เพราะว่าไม่สามารถรับตัวเลขปีเกิน 4 หลักได้
2
ตอนนี้ทางทีมงานของ Nasdaq กำลังเตรียมการเปลี่ยนระบบใหม่ให้สามารถรับราคาหุ้นได้สูงกว่านี้ โดยจะทำการเปลี่ยนเสร็จได้ในช่วงสิ้นเดือนนี้ แต่ถ้าราคาหุ้น Berkshire Hathaway จะดีดสูงเกิน Limit ซะก่อน ก็อาจจะต้องมีการปิดรับเทรดกัน !
ถือเป็นปัญหาที่สร้างความวุ่นวายกันไปหมดทีเดียว 😅
🌍 นักลงทุนท่านใดเห็นข่าวนี้ของเราเมื่อหลายชั่วโมงผ่านไปแล้ว แปลว่าท่านยังอาจไม่ได้กด Like หรือตั้งค่าที่เมนูมุมขวาบนของเพจให้เป็น "#Favourites" หรือ “#รายการโปรด”
1
เพราะไม่งั้นทาง Facebook อาจปิดกั้นการมองเห็นจากเพจเราได้
ทางเราจะทำข่าวสารที่รวดเร็วมาให้ท่านเสมอ ฝากกด Like ไว้ได้เลยครับ 😊
#ทันโลกกับTraderKP
ที่มา: Berkshire Hathaway’s stock price is too high, NASDAQ temporarily suspended prices
โฆษณา