13 พ.ค. 2021 เวลา 05:14 • หุ้น & เศรษฐกิจ
เวลาหุ้นขึ้นควรขายทำกำไรหรือถือต่อ
เมื่อเดือนมีนาคม ปี 2020 ดัชนี SET Index ลดลงไปถึง 900 จุด ถ้าใครซื้อตอนนั้นและถือมาจนถึงวันนี้คิดว่าพอร์ตคงเขียวขจีแน่ๆ เพราะปัจจุบันดัชนีอยู่ประมาณ 1560 จุดและอาจตัดสินใจขายหุ้นไปบ้างเพื่อทำกำไร
โดยผมเข้าซื้อหุ้น AOT ตอน 49 บาทและขายไปตอน 60 บาทซึ่งอาจเป็นการขายหมูก็เป็นได้ครับ
ผมลงทุนในตลาดหุ้นมา 3 ปีแล้วตั้งแต่ปี 2018 โดยใช้เงินจากการทำงายด้าน Online เช่น Youtube ไลฟ์วีเจ Nimo TV และเขียนบทความในแอพนี้ โดยเงินที่นำมาลงทุนนั้นคิดเป็น 10%
มีหลายคนถามผมมาว่าช่วงนี้ลงทุนอะไรดี ผมเลยตอบเค้าไปว่า ให้ลงทุนในความรู้โดยการซื้อหนังสือเกี่ยวกับหุ้นมาอ่านก่อน หรือ สามารถดู youtube ไปก่อนโดยศึกษาตามสไตล์การลงทุนของแต่ล่ะคนว่าเป็นนักลงทุนหรือนักเก็งกำไร
ราคาหุ้นมีขึ้นลงเป็นเรื่องปกติครับ
ถ้าเป็นนักลงทุนนั้นคือเราซื้อหุ้นที่มีพื้นฐานดี สามารถทำกำไรได้ทุกไตรมาส มีการจ่ายเงินปันผลทุกปี
ถ้าเป็นนักเก็งกำไรเราต้องรู้จักจุดตัดขาดทุนและเก็งกำไรเพื่อรับส่วนต่างจากราคาหุ้น
ฝากกดไลท์ คอมเม้น กดติดตามเพจ stockforlife
ให้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
ลงทุนอย่างมีสติครับ
โฆษณา