6 พ.ค. 2021 เวลา 08:03 • หุ้น & เศรษฐกิจ
BREAKING !! : ด่วน ! สหรัฐฯ ปั๊มเงินมาไม่พอใช้ !! ล่าสุดกระทรวงการคลังยังต้องประมูลขายพันธบัตรมากเป็นประวัติการณ์ที่ 1.26 แสนล้านดอลลาร์อีกครั้ง พร้อมแสดงถึงความตึงเครียดที่เพิ่มขึ้น
กระทรวงการคลังสหรัฐฯ ยังคงออกประมูลขายพันธบัตรระยะยาวรายไตรมาสในระดับที่สูงเป็นประวัติการณ์เพื่อช่วยสนับสนุนการใช้จ่ายเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลอย่างต่อเนื่อง
1
ในแถลงการณ์ กระทรวงไม่ได้พูดถึงการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในกลยุทธ์การออกตราสารหนี้ และกล่าวว่ารัฐบาลจะประมูลขายหลักทรัพย์ระยะยาวเป็นมูลค่า 1.26 แสนล้านดอลลาร์ในการประมูลในสัปดาห์หน้า
2
กระทรวงการคลังเน้นย้ำว่าเศรษฐกิจอาจเผชิญกับความท้าทาย หากสภาคองเกรสไม่สามารถปลดขีดจำกัดหรือมีการเพิ่มวงเงินหนี้ของรัฐบาลกลาง เมื่อมาตรการเพิ่มเพดานหนี้ในปัจจุบันหมดลงในปลายเดือนกรกฎาคมนี้
ในช่วงก่อนหน้านี้กระทรวงการคลังได้ใช้มาตรการต่าง ๆ เพื่อชำระหนี้ของรัฐบาลกลางในขณะที่ฝ่ายนิติบัญญัติและทำเนียบขาวถกเถียงกันเรื่องการปรับเพิ่มเพดานหนี้ และในปีนี้ความตึงเครียดอาจเพิ่มขึ้น
2
Janet Yellen รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและทีมบริหารของเธอจะต้องตัดสินใจว่าจะเดินหน้าต่อไปหรือไม่ เพื่อยืดอายุเฉลี่ยของมาตรการขยายเพดานหนี้เพื่อใช้ประโยชน์จากอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำเป็นประวัติการณ์
กลุ่ม Dealer หรือตัวแทนจำหน่ายพันธบัตรใน Wall Street ส่วนใหญ่คาดการณ์ว่ากระทรวงการคลังจะไม่ทำการเปลี่ยนแปลงใด ๆ กับการประมูลพันธบัตร แต่ในอีกแง่หนึ่ง มีการคาดการณ์ว่ารัฐบาลอาจจะลดการประมูลขายพันธบัตรลงนับตั้งแต่ต้นเดือนสิงหาคม (ซึ่งหมายความว่า FED จะต้องลดการซื้อพันธบัตรลงด้วยหรือที่เรียกว่า QE Tapering นั่นเอง)
1
สำหรับใครที่อยากอ่านเนื้อเต็ม ๆ แบบไม่ตัดตอน และอยากได้ข้อมูลที่ลึกกว่าคนอื่น ท่านสามารถติดตามข้อมูลฉบับเต็ม พร้อม Graphic Detail, รายละเอียดสำคัญในเชิงลึก และความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.worldmakergroups.com/archives/77634
หากข้อมูลนี้เป็นประโยชน์ต่อท่านผู้อ่าน ทางเราฝากกด Like 👍 กด Share เพื่อไม่ให้พลาดข้อมูลจาก World Maker ด้วยนะครับ 🙏🥰
โฆษณา