7 พ.ค. 2021 เวลา 03:23 • สุขภาพ
[ BREAKING !!! ] รัสเซียเปิดตัว "Sputnik Light" วัคซีนต้านโควิด-19 แบบฉีดเข็มเดียว !!!
Twitter/AP
รัสเซียให้การอนุมัติการใช้วัคซีนต้านโควิด-19 ที่มีชื่อว่า "Sputnik Light" โดยมีรายงานเปิดเผยว่า วัคซีนตัวดังกล่าวมีประสิทธิภาพในการป้องกันโควิด-19 ในการฉีดเพียงเข็มเดียว ทำให้ Sputnik Light สามารถสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ในประชาชนได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น ซึ่งแตกต่างจากวัคซีนตัวเดิมของรัซเซียอย่าง Sputnik V ที่ต้องฉีด 2 เข็ม ทำให้ต้องใช้เวลานานในการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ในประชาชน แต่มีประสิทธิภาพสูงถึง 91.6%
1
ทั้งนี้ กองทุนบริหารความมั่งคั่งของรัสเซีย (RDIF) ซึ่งเป็นผู้ให้การสนับสนุนการผลิตวัคซีนต้านโควิด-19 ของรัสเซีย เผยว่า วัคซีน Sputnik Light มีประสิทธิภาพในการป้องกันโควิด-19 สูงถึง 79.4% และมีราคาไม่เกิน 10 ดอลลาร์ฯ ต่อ 1 โดส โดยวัคซีนตัวนี้สามารถจัดเก็บไว้ได้ในภาชนะมาตรฐาน และสามารถขนส่งได้เช่นเดียวกับวัคซีนตัวอื่นๆ
1
อย่างไรก็ตาม วัคซีน Sputnik Light นั้นกำลังอยู่ในระหว่างการทดลองเฟสที่ 3 ในรัสเซีย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และกานา รวมทั้งในอีกหลายๆ ประเทศ โดยมีอาสาสมัครเข้าร่วมการทดลองจำนวนกว่า 7,000 คน และคาดว่า จะมีการประกาศผลการทดลองเฟสที่ 3 ภายในเดือน พ.ค. นี้ ซึ่งรัสเซียต้องการให้วัคซีนตัวนี้ เป็นวิธีแก้ปัญหาชั่วคราว เพื่อช่วยเหลือประเทศที่มีอัตราการติดเชื้อสูง ให้สามารถเดินหน้าโครงการฉีดวัคซีนให้แก่ประชาชนต่อไปได้
1
RDIF HANDOUT VIA REUTERS image captionRussia authorised the single-dose version of Sputnik jab on Thursday
เปิดพอร์ตหุ้น กองทุน TFEX หรือคริปโตฯ คลิกที่ Contact Us ด้านล่างนี้ครับ 👇👇👇
#คลินิกการลงทุน
โฆษณา