9 พ.ค. 2021 เวลา 06:30 • ไลฟ์สไตล์
กินทุเรียนแบบไม่อ้วน "สไตล์ ราตรีนิรันดร์ "
ต้องบอกก่อนนะครับ ถ้าคุณสายสุขภาพจ๋าเลยหรือกำลังลดความอ้วนอย่างจริงๆจังๆ หยุดอ่านเสียแต่ตอนนี้ยังทันนะครับ เพราะผมกำลังสื่อไปถึงคนที่ชอบกินทุเรียนแบบจริงๆ แล้วหลายๆบทความ หลายเพจ หลายเว็ปไซต์ ที่แนะนำให้กินน้อยๆพอประมาณ แบบเม็ดเล็กๆเม็ดเดียว No!!ไม่ใช่ผมหรอก อย่างผมมันต้องมีพลูใหญ่ๆซักพลู หรือถ้าเป็นทุเรียนลูกเล็กๆ ก็ซักประมาณลูกละโลหรือโลกว่าๆ ก็จัดมันทั้งลูกเลยครับ จะให้มากินนิดเดียว เม็ดเล็กๆเม็ดนึง ลงแดงตายก่อนพอดี
1
และไม่ต้องดราม่านะครับ เพราะเมื่อเทียบกับบุฟเฟ่ต์ที่คุณกินแบบจุกๆ ข้าวขาหมูมันเยิ้มๆ ปิ้งย่างหมูกะทะ พิซซ่าชีสยืดๆ น้ำอัดลมเย็นชื่นใจ แฮมเบอร์เกอร์ชิ้นโตๆ ซีฟู้ดหมึกปูกุ้ง ก็ไม่ต่างกัน เข้าใจว่าคุณกินอะไรพวกนี้บ่อยและมากกว่าทุเรียนซะอีก มิหน่ำซ้ำก็เตือนแต่แรกแล้ว ว่าถ้าคุณสายสุขภาพจ้าหรือกำลังลดความอ้วนอย่างจริงๆจังๆให้หยุดอ่านตั้งแต่แรกแล้ว เอาล่ะ! เดี๋ยวจะเสียเวลาเรามาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่าครับ
ภาพ : ราตรีนิรันดร์
ก่อนอื่นบอกประโยชน์ของทุเรียนก่อนจะได้กินทุเรียนแบบสบายใจขึ้น(หน่อยนึงก็ยังดี)
- ทุเรียนมีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยป้องกันโรคมะเร็ง โรคหัวใจ
- เส้นใยของทุเรียนช่วยระบบขับถ่าย
- ทุเรียนช่วยรักษาโรคผิวหนัง ให้แผลแห้งเร็วขึ้น
✋คือ จริงๆก็มีประโยชน์อีกนะ แต่มันจะเสียเวลา เข้าเรื่องเลยดีกว่า😁😁😁
1
⚡แน่ล่ะ ใครๆก็รู้ว่ากินมากๆก็ไม่ดี แต่สำหรับผม กินได้แต่พอดี ไอ้คำว่าพอดีของผม ก็ประมาณลูกละโล หรือหนึ่งพลูใหญ่ แต่คุณต้องเลือกแบบกรอบนอกนุ่มในนะ หรือมีบางคนชอบกรอบไปเลยก็จะยิ่งดี ไอ้ที่บ่นกันว่าอ้วนน่ะ คือกินแบบสุกๆนิ่มๆอันนั้นน้ำตาลจะสูงปี๊ด บางคนชอบแบบเละๆด้วยซ้ำ นั่นตัวอ้วนเลยล่ะครับ
อีกอย่างที่ผมกินเป็นลูกก็เพราะว่า มันจะได้หายอยาก แล้วก็ไม่ได้กินบ่อย เพราะคงไม่มีใครกินทุเรียนทุกวันหรอกมั้ง ถ้าทำอย่างนั้น ก็สุดแล้วแต่มันสมองที่คุณมีอยู่แล้วล่ะครับ
⚡ให้กินทุเรียนเป็นมื้อหลัก แทนข้าวไปเลย แนะนำให้กินมื้อเช้า หรือเที่ยง เพราะหลังจากนั้นคุณจะได้มีเวลาเผาผลาญซักหน่อย แต่บางคนไปกินทุเรียนระหว่างมื้อ กินเป็นของว่าง พอถึงมื้อหลักก็กินข้าวอีก สาธุล่ะครับ ยังไงก็อ้วนชัวร์
1
⚡กินน้ำก่อนซัก 1 แก้ว และก็กินน้ำตามระหว่างกินที่กินทุเรียน เพราะมันจะทำให้คุณอิ่มขึ้น ที่สำคัญน้ำจะช่วยลดความร้อนภายใน เพราะคุณกินผลไม้ที่มีฤทธิ์ร้อน แต่ไม่ได้กินผลไม้ที่มีฤทธิ์เย็นเข้าไปเลย
1
📌ยังไงก็ต้องเตือนกันครับ ว่าอย่ากินกับแอลกอฮอล์เด็ดขาด เพราะทุเรียนมีกำมะถันอยู่และจะทำปฏิกิริยากับแอลกอฮอล์ได้ดี จนทำให้ระบบการหายใจผิดปกติ และอาจตายได้📌
1
#อย่างไรก็ตาม การออกกำลังกายเป็นสิ่งที่ดี ควรออกกำลังกายเพื่อให้ร่างกายแข็งแรงอยู่เสมอ
1
ติดตามบทความที่เกี่ยวข้อง
กินขาหมูอย่างไรให้ปลอดภัย
โฆษณา