8 พ.ค. 2021 เวลา 19:22 • สัตว์เลี้ยง
แม่ผมเรียกว่าอุบัติเหตุ
ผมหล่อมั้ยคับ
สวัสดีค้าป ฝูฟู่มาแล้วค้าป
หลังจากที่ผมเดินสำรวจบ้านใหม่และทักทายต้นไม้ในสวนในแบบของลูกหมาตัวน้อย ๆ ตามที่เคยเล่าไปแล้ว
https://www.blockdit.com/posts/6084926d1c6e690c4954cab3 ตอนนี้ ผมเริ่มคุ้นเคยกับสิ่งรอบตัวแล้วคับ
แต่วันนี้ผมมีเรื่องน่าตื่นเต้นมาเล่าให้ฟังอีกแล้วคับ ตอนที่ผมอายุครบ 2 เดือนผมรู้สึกว่าผมตัวโตขึ้นและหล่อขึ้นมาก ๆ เลยคับ ขณะกำลังคิดอยู่นั้น ก็มีสิ่งที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นคับ ซึ่งแม่เรียกว่าอุบัติเหตุ
เรื่องเป็นอย่างนี้คับ ตอนเช้า แม่มาเปิดกรงให้ผม (กลางคืนผมนอนในกรงคับ แม่บอกว่าข้างนอกยุงเยอะ นอนในกรงผมจะได้หลับสบาย)
พอแม่มาเปิดกรง ผมดีใจมากคับ ตอนออกจากกรง ผมก็กระโดดโลดเต้น เพื่อให้แม่เห็นว่าผมดีใจขนาดไหน ทีนี้ตอนกระโดด ผมก็พยายามงับมือแม่ให้แม่รู้ว่าผมดีใจ
เขี้ยวเล็ก ๆ นี่แหละคับ
อีตอนกระโดดงับนี่สิคับ ผมงับเบา ๆ นะ แต่แม่ตกใจเลยสะบัดมือคับ
โอยยยยย ผลก็คือ เขี้ยวของผมไปเกี่ยวนิ้วของแม่
1
โอ๊ย...โอ๊ย ไม่ต้องบรรยายก็นึกภาพออกใช่ไหมคับ มือกระชากออกจากเขี้ยวแหลม ๆ คม ๆ ได้ยินแม่ร้องโอ๊ย แล้วรีบเดินไปเปิดก้อกน้ำล้างแผล แม่บีบเลือดออกสักพัก ฟอกสบู่ โดยให้น้ำไหลผ่าน แล้วแม่ก็ไปใส่ยา ปิดพลาสเตอร์
1
จากนั้น แม่โทรไปหาหมอเต่า (หมอหมาใจดีของผมคับ) หมอเต่าแนะนำให้ไปโรงพยาบาล เพื่อฉีดวัคซีนตามขั้นตอน ถึงแม้ว่าผมจะเป็นลูกหมาที่เลี้ยงในบ้านที่มีรั้วรอบขอบชิดก็ตาม แต่ผมยังไม่เคยได้รับวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า (อายุยังไม่ถึงคับ)
ได้ยินแม่ต่อรองกับหมอเต่าว่า พี่ไปพรุ่งนี้ได้มั้ยคะ หมอเต่าบอกว่า ผมตอบไม่ได้ครับ แต่หมอคนบางคนไม่ ok ครับ (หมายถึงหมอที่รักษาคน) สรุปว่าเพื่อความไม่ประมาทไปหาหมอเถอะครับพี่
แม่จึงไปโรงพยาบาล แม่ไปหลายชั่วโมง กลับมาพร้อมนิ้วที่พันผ้าหนาๆ แม่บอกว่า แผลฉีกนิดเดียว แต่เป็นเรื่องใหญ่เพราะผมยังไม่ได้รับวัคซีนป้องกันพิษสุนัขบ้า
แม่เล่าว่าที่โรงพยาบาล เมื่อพบคุณหมอแล้ว คุณหมอให้ทำแผล และฉีดยารวม 3 เข็ม
1
เข็มแรกเป็นวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า ฉีดที่ต้นแขนขวา
เข็มที่สองวัคซีนป้องกันโรคบาดทะยัก ฉีดที่ต้นแขนด้านซ้าย ฉีดแล้วจะตึงๆ และปวดกล้ามเนื้อ ทั้ง 2 เข็ม คุณพยาบาลเป็นผู้ฉีดให้
ส่วนเข็มสุดท้าย เรียกว่าเซรุ่ม คุณหมอต้องเป็นผู้ฉีดให้เอง โดยฉีดที่แผล แม่บอกว่าเข็มนี้สุดๆ ไปเลย
ตอนที่ตัวยาเซรุ่มเข้าแผล มันปวด ตึงเบา ๆ จนถึงตึงและเจ็บมาก ฉีดเสร็จนิ้วบวมเป่งเลย จากนั้นคุณพยาบาลทำแผลให้้อีกครั้ง พันแผลเสร็จแล้วบอกห้ามโดนน้ำ และให้สมุดนัดฉีดวัคซีนอีก 5 ครั้ง
แม่โชคดีที่มีประกันอุบัติเหตุไว้ ทำให้แม่ไม่ต้องออกค่ารักษาพยาบาลเอง แต่แม่ก็เสียเวลา และนิ้วที่พันผ้าก๊อซเทอะทะ คงทำงานประดิษฐ์ต้นไม้ไม่ถนัดไปอีกหลายวัน ได้ยินว่าแม่ต้องอัดคลิปสอนทำต้นกวนอิมด้วย เฮ้อ…
ผมอยากบอกแม่ว่า ผมขอโทษนะคับ ไม่ได้ตั้งใจให้เป็นแบบนี้เลย
ตอนนี้ผมขอตัวไปกินนมก่อนนะคับ แม่มาเรียกแล้ว ชอบผม ติดตามผมนะคับ เดี๋ยวผมมาเล่าเรื่องสนุกๆ ให้อ่านกันอีกคับ
หมายเหตุ :
* เรื่องนี้ สอนให้รู้ว่าอย่าประมาทกับชีวิต อะไรก็เกิดขึ้นได้ และเมื่อเกิดอุบัติเหตุควรไปพบคุณหมอทันที อย่าต่อรองแบบพี่จินนะคะ
1
* บทความนี้พี่จินให้ฝูฟู่ หมาพันธ์ทางเพศผู้ เป็นผู้เล่าเรื่อง การถ่ายทอดเรื่องราวผ่านมุมมองของหมาตัวน้อย ทำให้เราได้เห็นในมุมที่ต่างออกไป ฝูฟู่ยังคงมีเรื่องราวสนุก ๆ ให้ได้ยิ้มอีกเยอะค่ะ หวังว่าเรื่องราวของฝูฟู่จะทำให้เพื่อน ๆ มีความสุข มีรอยยิ้มนะคะ
ขอบคุณทุกการติดตาม แล้วพบกันใหม่ในบทความครั้งหน้าค่ะ
สถานเสาวภา: เซรุ่มป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า https://www.saovabha.com/th/product_serum.asp?nTopic=3
โรงพยาบาลพญาไท : รู้ไว้...เมื่อฉันถูกสุนัขกัด https://www.phyathai.com/article_detail/1827/th/%E0%B8%A3%E0%B8%B9%E0%B9%89%E0%B9%84%E0%B8%A7%E0%B9%89_...._%E0%B9%80%E0%B8%A1%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%89%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%96%E0%B8%B9%E0%B8%81%E0%B8%AA%E0%B8%B8%E0%B8%99%E0%B8%B1%E0%B8%82%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%94
ติดตามผลงานได้ที่
โฆษณา